FASHION

เข็มกลัดนกสุดตราตรึงของ Lady Gaga ในพิธีสาบานตนของ Joe Biden มีขายอย่างเป็นทางการแล้ว

นกตัวใหญ่บนอกซ้ายของ Lady Gaga ไม่ได้ใช้ประดับเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังใช้แสดงสัญลักษณ์ทางสังคมบางอย่างที่สำคัญต่อประเทศสหรัฐอเมริกา

     ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ Joe Biden เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2021 นั้นได้สร้างปรากฏการณ์หลายอย่างให้คนติดตามมากมาย ด้านแฟชั่นเองก็เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เพราะชุดแต่ละชุดสามารถบ่งบอกตัวตนพร้อมกับแสดงสัญลักษณ์บางอย่างให้กับสังคมโลกได้รับรู้ ชุดหลายต่อหลายชุด แอ็กเซสเซอรี่หลายต่อหลายชิ้นกลายเป็นไอเท็มที่ผู้คนใฝ่หาในชั่วข้ามคืน โดยเฉพาะเข็มกลัดนกของ Lady Gaga ที่วันนี้มีขายอย่างเป็นทางการแล้ว

ตัวอย่างเข็มกลัด Dove 2 ขนาดคือ นก (Brass) ขนาด 6 เซนติเมตร และ นก (White Brass) ขนาด 12 เซนติเมตร

     เข็มกลัดและชุดของซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ของวงการนั้นมาจากแบรนด์ Schiaparelli ฝีมือการออกแบบโดย Daniel Roseberry ซึ่ง “Dove” บนอกซ้ายของเลดี้ กาก้านั้นเป็นสัญลักษณ์ของความสงบสุขและความหวัง นอกจากนี้รูปทรงนกดังกล่าวยังเป็นรูปทรงที่ Elsa Schiaparelli ผู้ก่อตั้งแบรนด์เลือกใช้ในผลงานการออกแบบเสมอมา ถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าไอเท็มชิ้นดังกล่าวมาจากห้องเสื้อในตำนานของประเทศอิตาลี และมีความเชื่อมโยงกับอเมริกาเมื่อเอลซ่าย้ายหนีสงครามโลกครั้งที่ 2 มาที่มหานครนิวยอร์ก ก่อนจะเดินหน้าผลิตผลงานด้านแฟชั่นต่อไป

ภาพสเกตช์ชุดสำหรับ Lady Gaga ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ Joe Biden

     วันนี้ไอเท็มชิ้นไอคอนิกนี้มีขายอย่างเป็นทางการแล้ว! ทางแบรนด์เผยว่าจะขายไอเท็มชิ้นนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ Bergdorf Goodman และ Dover Street Market โดยเข็มกลัดนกนี้มีทั้งหมด 4 ขนาดตั้งแต่ 6 ถึง 12 เซนติเมตร สนนราคาตั้งแต่ 790 ถึง 2,150 เหรียญสหรัฐฯ และความพิเศษของความเข็มกลัดชิ้นนี้คือ รายได้จากการขายจะถูกบริจาคให้กับมูลนิธิ Born This Way ของเลดี้ กาก้าที่ก่อตั้งร่วมกับคุณแม่อีกด้วย นอกจาก “Dove” จะเป็นตำนานบทสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นแล้ว วันนี้นกตัวดังกล่าวยังตอกย้ำการเป็นสัญลักษณ์ของสันติและความหวังได้อย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LadyGaga