FASHION

Kylie Jenner ถูกถอดตำแหน่งมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุด หลังสื่อใหญ่พบว่าเธอโกหกเรื่องรายได้!

Forbes ได้ถอดถอนตำแหน่งมหาเศรษฐีที่มีอายุน้อยสุดของ Kylie Jenner เซเลบริตี้สาววัย 22 ปี ออกหลังจากที่นิตยสารได้คำนวณรายได้ของเธอใหม่ และพบว่าทีมงานของเธอโกหกเรื่องตัวเลขรายได้ของแบรนด์ Kylie Cosmetics

     กลายเป็นที่ฮือฮาในช่วงข้ามคืน เมื่อสื่อใหญ่อย่าง Forbes ได้ถอดถอนตำแหน่งมหาเศรษฐีที่มีอายุน้อยสุดของ Kylie Jenner เซเลบริตี้สาววัย 22 ปี ออกหลังจากที่นิตยสารได้คำนวณรายได้ของเธอใหม่ และพบว่าทีมงานของเธอโกหกเรื่องตัวเลขรายได้ของแบรนด์ Kylie Cosmetics เกินความเป็นจริงจากตัวเลขที่แจ้งไว้กับนักลงทุนก่อนหน้านี้...

     ประเด็นการทำธุรกิจของเซเลบริตี้สาวคนนี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง ย้อนกลับไปหลังจากช่วงที่ ไคลี่ เจนเนอร์ ได้ขึ้นปกนิตยสาร Forbes เล่มเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ในฐานะหนึ่งในผู้หญิงที่รวยที่สุดของโลกในอันดับ 27 ด้วยมูลค่ารายได้ 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น ยังได้ทำให้เกิดกระทู้ถกเถียงว่า แท้จริงแล้วเธออาศัยชื่อเสียงของครอบครัว ในการส่งเสริมทำให้ธุรกิจของเธอมีชื่อไปด้วยมากกว่าที่จะสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง ก่อนที่เมื่อต้นปี 2019 เธอจะได้รับตำแหน่งบุคคลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีนีระดับพันล้านจากการทำธุรกิจของตัวเองอีกด้วย

     จากบทความดังกล่าวมีการเปิดเผยว่า บริษัท Coty ที่ถือลิขสิทธิ์ของ Kylie Cosmetics และ Kylie Skin ไว้นั้น มีการแสดงว่ารายได้ตลอดทั้งปี 2019 ของ Kylie Cosmetics อยู่ที่ 177 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้กว่าเท่าตัว โดยรายได้ปี 2019 เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 40% จากปีก่อน นั่นจึงแปลว่าในปี 2018 บริษัทโคตี้สามารถทำรายได้เพียง 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งต่างจากตัวเลขที่ทางบริษัทเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ ที่เคยให้ข้อมูลว่า มีรายได้สูงถึง 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งในรายงานยังเผยอีกว่า สกินแคร์ Kylie Skin ทำเงินไปเพียง 25 ล้านดอลลาร์ในปีแรก ซึ่งก็ต่างจากที่โฆษกของแบรนด์ได้เคยประกาศเอาไว้ว่า แบรนด์สามารถทำเงินไปได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเดือนแรกที่เปิดขาย ทว่าความจริงทำได้แค่ 1 ใน 4 ของรายได้ที่ประกาศไว้เท่านั้น

     อย่างไรก็ตาม ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากบทความดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ไคลี่ เจนเนอร์ ยังได้ออกมาโต้กลับทันทีอย่างดุเดือด ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวใจความว่า "ฉัน และบริษัทไม่เคยปลอมแปลงเอกสารใดๆ และไม่เคยโกหกเพื่อที่จะได้รับอันดับนั้น และคิดเสมอว่า Forbes นับเป็นสื่อที่น่าเชื่อถือเสมอมา" ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยข้อความที่ว่า "ตอนนี้ชีวิตของฉันมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องสนใจมากกว่าเรื่องการเงินของ หรือประเด็นอะไรพวกนั้น"...

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KylieJenner #Forbes