FASHION

คาร์ล ตัดสินใจ! ดึง คารีน รอยท์เฟลด์ ร่วมโปรเจกต์ครั้งใหม่แห่งแบรนด์ Karl Lagerfeld

     หลังจากเมื่อสัปดาห์โอต์กูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ ฤดูร้อน ปี 2019 ที่เพิ่งผ่านมา คาร์ล ลาร์เกอร์เฟลด์ผู้ซึ่งกุมบังเหียนแห่งชาเนลนั้น ไม่ได้ปรากฏตัวในตอนจบโชว์ด้วยอาการป่วยกะทันหัน (ตามรายงานของประกาศจากทางแบรนด์) จนทำเอาหลายสำนักข่าวต่างโหมกระพือข่าวการป่วยของดีไซเนอร์คนดังด้วยความเป็นห่วงกันไปเสียยกใหญ่ มาถึงสัปดาห์นี้คาร์ลก็ยังคงติดอยู่ในกระแสข่าวครั้งใหม่ได้อยู่ ด้วยการประกาศจับมือกับบรรณาธิการชื่อดังชาวฝรั่งเศส Carine Roitfeld ดึงมาร่วมงานกับแบรนด์ Karl Lagerfeld ที่นับเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคตเลยก็ว่าได้...

 

ภาพ : Getty Images

 

     โดยโปรเจกต์ในครั้งนี้ ที่ทั้งคู่นั้นกำลังจะได้ร่วมงานกันใช้ชื่อว่า The Edit by Carine Roitfeld  ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้ และโปรเจกต์ดังกล่าวจะประกอบไปด้วยเสื้อผ้า และเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ถูกเลือกมาจากคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ ฤดูหนาว ประจำปี 2019 พร้อมจับมาเข้าคู่กัน โดยฝีมือสร้างสรรค์ของบรรณาธิการสาวนั่นเอง โดยครั้งนี้ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ยังให้สัมภาษณ์ต่อไปอีกว่า "Carine Roitfeld รู้ดีว่าเธอต้องการอะไร อีกทั้งเธอยังเป็นหญิงสาวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ และเธอก็ได้ประกาศวิสัยทัศน์ของเธอไว้อย่างชัดเจนแล้วผ่านผลงานมากมายที่ผ่านมา เธอมักจะมีภาพอยู่แล้วในความคิดของเธอ อีกทั้งเธอยังสร้างสรรค์ให้มันเป็นจริงขึ้นมาในแบบของเธอได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งนั่นคือคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดกับแบรนด์ Karl Lagerfeld"

     นอกจากนี้ทาง Carine Roitfeld ยังให้สัมภาษณ์ต่อไปอีกว่า "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เองก็เป็นบุคคลากรในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกที่ฉลาด เก่ง และมีวัสัยทัศน์ก้าวไกลมากคนหนึ่ง" ก่อนที่เธอจะกล่าวทิ้งท้ายแบบติดตลกไว้ว่า "ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา คาร์ลไม่เรียกฉันว่า Carine เฉยๆ อีกต่อไป หากเขาเรียกฉันว่า Madame Carine ตลอดทุกครั้งที่พบกันเลยทีเดียว"… และหากว่าใครที่กำลังคาดการณ์ไปถึงเรื่องของการทำงานร่วมกันของทั้งสองคนนี้ ก็คงต้องบอกให้หายห่วงได้เลย เนื่องจากความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่สนิทกันอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และทั้งคู่ยังเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วเป็นเวลาหลายปี ยกตัวอย่างเช่น โปรเจกต์ The Little Black Jacket: Chanel’s Classic Revisited ในปี 2012 ที่ผ่านมา นั่นก้คงจะสามารถการันตีได้แล้วว่า อนาคตของการทำงานเป็นคู่นั้นจะเป็นไปในทิศทางใด

ภาพ : Getty Images

 

     เหตุผลอีกหนึ่งประการที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามองก็เป็นเพราะว่า การประกาศร่วมงานกันครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ไม่เพียงเป็นการร่วมงานโปรเจกอย่างที่หลายๆ คนได้ทำกันอยู่แล้วในอุตสาหกรรมแฟชั่น หากยังเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญ ที่จะมีพัฒนาการต่อไปอย่างแน่นอนในโปรเจกต์ใหญ่ต่อจากนี้ ที่อาจจะถูกประกาศในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน เพราะอย่างที่หลายๆ คนได้คาดการณ์เอาไว้แล้วว่า Carine Roitfeld ผู้นี้คือผู้ที่จะได้กลายมาเป็นบุคคลสำคัญ และเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแบรนด์ Karl Lagerfeld ในอนาคตอย่างแน่นอน... คราวนี้ก็คงจะต้องจับตาดูกันต่อไปว่าคาร์ล ในวัย 85 ปีผู้นี้จะเดินเกมส์ และวางกลยุทธ์ (สืบทอด) อย่างไรกับแบรนด์ต่างๆ ที่เขากำลังเป็นผู้กุมบังเหียนอยู่ในตอนนี้ 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KarlLagerfeld #CarineRoitfeld