FASHION

'เขื่อน' รังสรรค์ลุคแฟชั่นรูปแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดวง K-OTIC เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

เขื่อนคือบุคคลผู้รังสรรค์แฟชั่นโดยไร้ข้อจำกัดด้านเพศ และสามารถถ่ายทอดตัวตนออกมาได้อย่างน่าสนใจ

     เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ คือศิลปินอดีตสมาชิกวง K-OTIC ที่ตอนนี้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความหลากหลายทางเพศอย่างเปิดกว้างให้สังคมไทย โดยเฉพาะเรื่องแฟชั่นที่เขื่อนนิยามตัวเองว่าเป็น “Non-Binary” เพราะฉะนั้นการแต่งตัวแต่ละลุคของเขื่อนมักออกมามีมิติน่าสนใจในแบบที่ไม่มีกรอบอะไรจำกัด วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เขื่อนรังสรรค์ลุคแฟชั่นสุดเก๋ที่จะพาแฟนๆ ย้อนทรงจำสู่ยุคกามิกาเซ่อันหอมหวาน พร้อมทั้งตีความแฟชั่นและตัวตนของตัวเองให้สดใหม่มากขึ้น

ภาพ: @koendanai

     ล่าสุดเขื่อนได้โพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมเป็นภาพลุคแฟชั่นโทนสีขาว-ดำสุดเก๋ที่แฟนคลับหลายคนอาจรู้สึกคุ้นตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะลุคนี้เขื่อนได้หยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากชุดในมิวสิกวิดีโอเพลง “ทิ้งเขาซะ” ของวง K-OTIC เมื่อ 10 ปีก่อน โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการตีความแฟชั่นให้สอดคล้องกับตัวตนของตัวเองในปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งเขื่อนก็เขียนคำบรรยายใต้ภาพว่า “ถ้าหากตอนนั้นหมวยอยู่ K-OTIC แล้วรู้สึกปลอดภัยจะ come out ว่าตัวเองเป็น Non-binary queer person หมวยจะอยากแต่งตัวยังไงในอัลบั้มนี้ ไว้มีโอกาสหมวยก็อยากกลับมาร้องเพลงเหมือนกันนะคะเนี่ย”




WATCH




     การหยิบลุคเมื่อ 10 ปีก่อนมาสร้างสรรค์ใหม่พร้อมเผยแง่มุมในการเลือกสรรเสื้อผ้าในยุคนั้นให้กลับมาโลดแล่นในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความหลากหลายได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าหมวยยังคงรักตัวตนของตัวเองเสมอไม่ว่าตอนนั้นจะเป็นอย่างไรดั่งในคำบรรยายใต้ภาพเพิ่มเติมว่า “หมวยชอบทั้ง 2 ลุคเลยนะคะ” เขื่อนคือต้นแบบของการนำเสนอตัวตนของตัวเองออกสู่สังคมด้วยความมั่นใจ อีกทั้งยังเปิดกว้างเรื่องเพศแบบไม่มีอะไรมาจำกัด เราไม่จำเป็นต้องนิยามมนุษย์คนใดก็แล้วแต่ด้วยการใช้บรรทัดฐานเรื่องเพศเดิมๆ  วันนี้ทุกคนคือมนุษย์เท่าเทียมกัน ทุกคนจึงสามารถถ่ายทอดเรื่องแฟชั่นและเรื่องอื่นๆ อีกมากมายในแบบฉบับของตัวเองโดยไม่มีอะไรมาขวางกั้นอีกต่อไป

WATCH