FASHION

ไม่จ้างทนายแล้ว! Kim Kardashian กำลังผันตัวเตรียมเป็นนักกฎหมายเอง

Kim Kardashian วางแผนศึกษาด้านกฎหมายกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญ 4 ปีและเตรียมตัวสอบเนติบัณฑิตเมื่อจบทันที

     เมื่อได้ยินชื่อของ Kim Kardashian หรือสาว ๆ ในบ้านนี้คงจะติดภาพจำดราม่าหรือข่าวบันเทิงหน้า 1 กันอยู่ตลอด แต่ครั้งนี้ต่างออกไปเพราะเรื่องราวคดีความและความวุ่นวายของตระกูลทำให้คิมมีความคิดที่จะจัดการมันด้วยตัวเอง โดยวิธีการก็ไม่ซับซ้อนอะไรมากคือเธอจะเข้าหลักสูตรฝึกหัดกับบริษัทกฎหมายในเมืองซานฟรานซิสโกถึง 4 ปี และมีแพลนจะสอบเนติบัณฑิตในอนาคตหลังจากจบหลักสูตรด้วย! เธอให้สัมภาษณ์กับโว้กอเมริกาเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเธอเปิดตัวเป็นปกฉบับเดือนพฤษภาคม

Kim Kardashian ขณะกำลังเข้าร่วมประชุมในทำเนียบขาวเรื่องการปฏิรูปเรือนจำ / ภาพ: @KimKardashian

     เหตุผลหลักของการตัดสินใจครั้งนี้คือเธอต้องการจะพัฒนาตัวเองให้มากกว่าที่เคยเป็นและลบภาพจำของคิมในด้านลบลงบ้าง เซเลบริตี้หุ่นซูเปอร์บอดี้คนนี้เล็งเห็นว่า “มนุษย์คนหนึ่งมันไม่ได้แย่หรือผิดพลาดเพียงเพราะตัวเองแต่มันเกี่ยวข้องกับระบบกลไกของสังคม เธอจึงอยากให้ความสำคัญกับจุดนี้และมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือแก้ไขความแตกต่าง บิดเบี้ยวของสภาพเหล่านี้” และเธอเสริมด้วยว่า “ยิ่งฉันรู้มาก ฉันก็ทำอะไรได้มากขึ้น” มันไม่ใช่แค่การตัดสินหรือว่าความในแบบผู้พิพากษาหรือทนาย เพราะนักกฎหมายมีบทบาทในการไกล่เกลี่ยสร้างความใสสะอาดให้กับสังคมได้เช่นกัน เพราะ Kourtney ให้สัมภาษณ์กับโว้กอเมริกาว่า “จริง ๆ แล้วคิมมีแก่นของนักกฎหมายในตัวนะ เวลามีใครทะเลาะกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่และ Khloé คิมรู้ว่าควรจะพูดอะไรและทำความเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย”

ทีม #cut50 กับการพูดคุยประเด็นถกเถียงเรื่องกลไกทางสังคม / ภาพ: @cut_50

     นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คิมพูดถึงการพัฒนาสังคมโดยการริเริ่มการกระทำด้วยตัวเองเพราะเธอคือผู้ร่วมก่อตั้ง #50cut องค์กรปฏิรูปเกี่ยวกับอาชญากรรม ซุปตาร์เรียลลิตีคนนี้ทั้งเยี่ยมเยียนเรือนจำ เข้าร่วมประชุมในทำเนียบขาวและผันตัวเป็นนักกิจกรรมอีกหลายอย่าง ทั้งนี้คนอาจจะสงสัยว่าไม่ได้เรียนคณะนิติศาสตร์แล้วจะสอบเนติบัณฑิตได้เช่นไร รัฐแคลิฟอร์เนียคือตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจในด้านกฎหมายแต่ไม่มีโอกาสเข้าเรียนในคณะนิติฯ อย่างแท้จริง เนื่องด้วยกฎหมายในรัฐนี้คนสอบเนติบัณฑิตในอเมริกาหรือที่เรียกว่า “Bar Exam” ไม่จำเป็นต้องศึกษาในหลักสูตรกฎหมายตามมหาวิทยาลัย ถือเป็น 1 ใน 4 รัฐในที่สามารถทำได้เป็นโอกาสดีที่คิมจะเปลี่ยนลักษณ์ของสาวข่าวฉาวมาสู่นักกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างที่อยากเป็นอย่างเต็มตัวจนตอนนี้ Kanye West สามีของเธอเริ่มตื่นเต้นกับการตัดสินใจครั้งนี้ของคิมสุด ๆ แล้ว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Kim Kardashian