kim taeyeon
FASHION

เปิดลุค 'คิม แทยอน' กับแฟชั่นที่เผยความเป็นตัวตนของเธอผ่านงานอีเวนต์ที่ร่วมปรากฏตัว

นอกจากเรื่องผลงานเพลง แฟชั่นอันโดดเด่นของเธอก็ได้รับการขนานนามว่ามีสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้ชัดเจนอยู่เสมอ

     เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันว่าสมัยนี้อุตสาหกรรมเคป๊อปนั้นมีอิทธิพลไปทั่วโลก เพราะมีศิลปินหลายวงหลากเจนเนอเรชั่นมาสร้างชื่อเสียงให้กับวงการนี้อย่างมากมาย ยิ่งในช่วงหลายปีให้หลังมานี้ก็เป็นที่สนใจของแฟนเพลงมากขึ้น ทว่าหากกล่าวถึงผู้กรุยทางของวงการเคป๊อปนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักในช่วงต้นของยุค 2000s ที่ก็มีเหล่าศิลปินไอดอลได้บุกเบิกเส้นทางนี้ หนึ่งในนั้นคือไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ปัจจุบันก็ยังเป็นที่กล่าวถึงอยู่อย่าง "Girls’ Generation" ที่ถึงแม้ในตอนนี้สมาชิกแต่ละคนจะแยกทางเดินตามความฝันไปแล้ว แน่นอนว่าการเดินหน้าสู่ศิลปินเดี่ยวหรือในฐานะนักแสดง ทุกคนก็ยังได้รับการสนับสนุนจากเหล่าแฟนคลับเป็นจำนวนมากอย่างเช่น ‘Kim Tae-Yeon’ ที่ทำผลงานเพลงภายใต้ชื่อศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มรูปแบบจนโด่งดังทั้งในและต่างประเทศซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ อย่างล้นหลามเสมอ ชีวิตของแทยอนถูกสปอตไลต์ตามฉายแสงไปตลอดทั้งในเรื่องผลงานเพลง ไปจนถึงเรื่องแฟชั่นอันโดดเด่นของเธอที่ก็ได้รับการขนานนามว่ามีสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้ชัดเจนอยู่เสมอ วันนี้โว้กจึงไม่พลาดเก็บตกลุคอันสะดุดตาจากงานอีเวนต์ต่างๆ ของเธอมาฝากกัน

kim taeyeon

ภาพ: YNA

     เริ่มต้นกันที่ลุคแรกของแทยอนกับงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีอย่าง Seoul Music Awards ครั้งที่ 29 ประจำปี 2020 ที่เธอก็ได้คว้ารางวัลใหญ่ทั้ง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best OST. Award จากเพลง A Poem Titled You เพลงประกอบซีรี่ส์ชื่อดัง Hotel del Luna, รางวัล Bonsang จากเพลง Four Seasons, และรางวัล Digital Daesang จากเพลง Four Seasons โดยรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแดซังครั้งแรกของแทยอนตั้งแต่เริ่มก้าวสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2015 อีกด้วย นอกจากผลงานเพลงที่มีรางวัลคุณภาพการันตีมากมาย ลุคของแทยอนในวันนั้นก็ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมไม่แพ้กันซึ่งเธอมาในลุคออลแบล็กด้วยเสื้อเบลเซอร์ลายตารางเลเยอร์เข้ากับเสื้อครอปสีดำตัวจิ๋วด้านใน แมตช์เข้ากับกางเกงขาสั้นรัดรูปและรองเท้าบู๊ตข้อยาวสีดำเข้าชุด ส่งให้ลุคของเธอเป็นสาวเท่ปนกลิ่นอายเซ็กซี่ในเวลาเดียวกัน

kim taeyeon

ภาพ: InkiStyle

     ยังอยู่กับงานประกาศรางวัล Seoul Music Awards ประจำปี 2020 กับอีกลุคบนพรมแดงที่เรียกแสงแฟลชไปรัวๆ ของคิมแทยอน เธอมาในลุคสุดสะดุดตาด้วยชุดกระโปรงผ้าพิมพ์ลายจากแบรนด์ Versace เพิ่มลูกเล่นด้วยไอเท็มเข็มขัดหนังสีดำประดับอะไหล่สีทองพร้อมลายสลักอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงแอ็กเซสเซอรี่ที่เธอสวมใส่ก็ยิ่งทำให้ลุคนี้ดูมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นและแปลกตาไปจากเดิม เพราะเธอไม่ค่อยเผยลุคนี้ให้เห็นเท่าไรนัก



WATCH




kim taeyeon

ภาพ: Pinterest

     ลุคนี้ของแทยอนก็ทำเอาแฟนคลับต่างตั้งตารอชมชุดของเธอในฐานะพิธีกรรายการ “Queendom 2” ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียลตั้งแต่ต้นปี แน่นอนว่าบทบาทนี้ต้องมาพร้อมกับแฟชั่นที่โดดเด่นซึ่งเธอมาในลุคเสื้อครอปเผยส่วนเว้าโค้งช่วงเอว สไตลิ่งเข้ากับกระโปรงยาวอัดพลีตพลิ้วไหวสีเทาเข้าชุด พร้อมแมตช์ด้วยไอเท็มรองเท้าบู๊ตสีขาวและแอ็กเซสเซอรี่สีเงินก็ทำให้เธอมีเสน่ห์จนแทบละสายตาไม่ได้

kim taeyeon

ภาพ: Kpopping

     ย้อนเวลากลับไปในปี 2016 กับอีกหนึ่งงานประกาศรางวัลแห่งปีอย่าง MAMA ที่ผู้ชมต่างให้ความสำคัญและเฝ้ารอชมการแสดงของศิลปินและร่วมชมการรับรางวัลโดยแทยอนได้คว้ารางวัลสาขาศิลปินหญิงยอดเยี่ยมกลับบ้านไป นอกจากแฟนๆ จะร่วมแสดงความยินดีกับเธอแล้ว การแต่งกายวันนั้นก็เป็นที่พูดถึงอย่างหนาหูเช่นกัน ซึ่งเธอมาในลุคเดรสสั้นสีกรมท่าดีเทลจับระบายช่วงหน้าอกและคอ เพิ่มความพลิ้วของปลายแขนเสื้อและชายกระโปรงแมตช์เข้ากับรองเท้าบู๊ตข้อยาวเช่นเคย เผยความเรียบง่ายแต่ดูสดใสตามแบบฉบับของคิมแทยอน

kim taeyeon

ภาพ: Osen

     เดินทางมาถึงลุคสุดท้ายที่ไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้ เมื่อล่าสุดแทยอนได้ปรากฏตัวใน Photo Wall รายการ Queendom 2 ด้วยลุคเดรสเกาะอกสีชมพูผ้าลาเท็กซ์รัดรูปเผยสัดส่วนของเธอ พร้อมแอ็กเซสเซอรี่ที่เข้ากันพอดิบพอดี เรียกได้ว่าเมื่อไถปลายนิ้วในโซเชียลมีเดียรูปนี้ของแทยอนต่างก็ไปโผล่หน้าไทม์ไลน์ของทุกคนก็ว่าได้ เพราะคอสตูมนี้ส่งให้แทยอนดูสวยสง่าจนแฟนๆ ต่างก็ออกปากชมว่าความสวยของเธอเปรียบเสมือน AI ที่หลุดออกมาจากโลก Metaverse อย่างไรอย่างนั้น

     จะเห็นได้ว่าลุคข้างต้นของแทยอนอาจไม่ได้จัดจ้าน ทว่ากลับเผยความเรียบง่ายที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเธอได้อย่างลงตัว รวมถึงความสดใสหรือความเรียบหรูที่มองไกลๆ ก็รับรู้ได้ทันทีว่านี่คือ "คิมแทยอน" และถึงแม้ว่าลุคเหล่านี้ของเธอจะสร้างภาพจำให้กับเเฟนคลับเสมอมา เเต่ในอนาคตเราอาจมีโอกาสได้เห็นลุคใหม่ๆ ของแทยอนที่เปลี่ยนมุมมองของแฟชั่นในตัวเธอไปได้อย่างไม่คาดคิด

ข้อมูล : YNA, Soompi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KimTaeYeon