FASHION

Kid Cudi อาลัยรักถึง Kurt Cobain ด้วยชุดเดรสลายดอกไม้ในตำนาน

แม้ตัวจะจากไปแล้วกว่า 27 ปี แต่ผู้คนยังมีเขาอยู่ในความทรงจำไม่เสื่อมคลาย

     เวที Saturday Night Live ถือเป็นพื้นที่ในวงการบันเทิงสำคัญอีกเวทีหนึ่งที่ดาราและศิลปินนักร้องหลายคนเลือกใช้สร้างช่วงเวลาพิเศษให้กับทั้งตัวเอง คนสนิท รวมถึงผู้ชม วันนี้ Kid Cudi แรปเปอร์ชื่อดังได้สร้างเหตุการณ์น่าประทับใจขึ้นโดยเค้นความรู้สึกรักจากก้นบึ้งของหัวใจมามอบให้กับศิลปินในดวงใจตลอดกาลอย่าง Kurt Cobain เขาขึ้นทำการแสดงสดด้วยชุดเดรสลายดอกไม้สั่งทำพิเศษจากแบรนด์ Off-White ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไอคอนิกของนักร้องนำวง Nirvana ซึ่งชุดดังกล่าวโด่งดังไปทั่วโลกเพราะมันสร้างความประหลาดอย่างมากที่ซูเปอร์สตาร์ในมาดแมนในวงการดนตรีมีแง่มุมการสวมใส่เสื้อผ้าสุดเฟมินีนนี้จริงๆ

ชุดเดรสสั้นลายดอกไม้ของ Kurt Cobain ที่ตรึงใจคนไปทั้งโลก / ภาพ: Pinterest

     เนื่องจากวันเสาร์ที่ผ่านมายังเป็นช่วงสัปดาห์เดียวกับการรำลึกการจากไปของตำนานร็อคเกอร์ครบรอบ 27 ปี คิดจึงใช้ช่วงเวลาอันเหมาะเจาะพอดีนี้แสดงให้เห็นว่าเขารักและนับถือเคิร์ทเพียงใด แม้เขาจะไม่ใช่ศิลปินแนวเดียวกับวงเนอร์วาน่าก็ตาม มากไปกว่าการหวนรำลึกถึงไอดอลอันเป็นที่รักแล้ว ชุดนี้ในอดีตยังแสดงถึงความลื่นไหลของวัฒนธรรมในแวดวงดนตรีที่ล้ำหน้าโลกในแต่ละยุคพอสมควร เราจะเห็นว่าโลกดนตรีมีการพัฒนาวัฒนธรรมให้ไหลลื่นได้ดีมาก นั่นอาจเป็นเพราะดนตรีคือศิลปะที่คอยผสานมนุษย์หลากหลายแบบเข้าหากันได้อย่างกลมเกลียว

ชุดเดรสลายดอกไม้สั่งทำพิเศษจากแบรนด์ Off-White ที่ถือเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ประจำแวดวงดนตรีในช่วงต้นเดือนเมษายน 2021 / ภาพ: NBCU Photo Bank

     คิด คัดดี้เองก็มีเหตุผลในการสวมชุดนี้ขึ้นแสดงนอกเหนือจากการอาลัยรักเช่นกัน เขาไม่ได้แค่หวนนึกถึงเพราะเคิร์ทจากไป แต่เขาต้องการย้อนห้วงเวลาความคลาสสิกที่ใครหลายคนจำได้โดยไม่ต้องขุดความทรงจำออกมาให้ยาก มากไปกว่านั้นชุดเดรสดังกล่าวยังเชื่อมโยงกับสาเหตุการจากไปของเคิร์ท (จากคำตัดสินคดีคือการฆ่าตัวตาย) เพราะแรปเปอร์คนนี้ต้องการให้คนตระหนักถึงปัญหาการฆ่าตัวตายและพร้อมมอบความรักให้กับทุกคนอย่างอ่อนโยนด้วยชุดเดรสสุดเฟมินีนนี้ เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าดนตรีหรือแม้แต่ศิลปะในแขนงต่างๆ นั้นมีอิทธิพลต่อชีวิตมนุษย์ได้มากในหลากหลายแง่มุมจริงๆ



WATCH




WATCH