FASHION

ถอดรหัส! ลุคเยือนพรมแดง Met Gala ของ Kendall Jenner ที่ทำให้นึกถึง Audrey Hepburn

นี่คืออีกหนึ่งลุคสะดุดตาบนพรมแดงงาน #MetGala ที่มีเบื้องหลังแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ชื่อดัง

     ยังคงรักษามาตรฐานการแต่งตัวเยือนพรมแดงงาน Met Gala เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจเช่นเคย สำหรับนางแบบสาวแห่งยุค Kendall Jenner ที่ไม่ว่าเธอจะไปปรากฏตัวที่ไหนก็จะได้รับการจับจ้องจากเหล่าแฟนคลับ และเหล่าปาปารัซซี่อยู่เสมอ เฉกเช่นครั้งนี้ที่สายแฟ(ชั่น)ทุกคนต่างรอคอย และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย เมื่อการปรากฏตัวของเคนดัลในลุคสวยสะกด ทำให้หลายคนนึกย้อนไปถึงดาวค้างฟ้าแห่งวงการฮอลลีวู้ดอย่าง Audrey Hepburn อีกด้วย

1 / 6

Kendall Jenner บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2021


2 / 6

Kendall Jenner บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2021


3 / 6

Kendall Jenner บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2021


4 / 6

Kendall Jenner บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2021


5 / 6

Audrey Hepburn จากภาพยนตร์เรื่อง 'My Fair Lady' ในปี 1964


6 / 6

Audrey Hepburn จากภาพยนตร์เรื่อง 'My Fair Lady' ในปี 1964


     นับเป็นอีกหนึ่งลุคพรมแดงที่ถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับนางแบบสาว เคนดัล เจนเนอร์ ในชุดกระโปรงยาวตัดเย็บจากผ้าซีทรู เพิ่มความแกลมด้วยการปักประดับคริสตัลเป็นเส้นสายตลอดทั้งตัว ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์จากแบรนด์ Givenchy โดย Matthew M. Williams ซึ่งนอกจากจะสะกดผู้ชมในงาน และคนดูทางบ้านได้แล้วนั้น เบื้องหลังแรงบันดาลใจของชุดนี้ยังไม่ธรรมดาอีกด้วย เนื่องจากชุดนี้เป็นการตัดเย็บขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากลุคของ ออเดรย์ เฮปเบิร์น จากภาพยนตร์เรื่อง My Fair Lady ในปี 1964 ซึ่งชุดดังกล่าวนั้นเป็นชุดที่มีซิลูเอต และการวางลวดลายของเส้นสายคริสตัลที่คล้ายคลึงกัน เป็นผลงานการตัดเย็บของดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Cecil Beton ที่สายแฟ(ชั่น)รู้จักกันเป็นอย่างดี กระนั้นลุคดังกล่าวก็ถูกนำมาตัดเย็บใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ผ้าซีทรูแทนดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น เพื่อสอดรับกับยุคสมัย และบุคลิกภาพของเคนดัลซึ่งเป็นผู้สวมใส่

     สำหรับภาพยนตร์สุดคลาสสิกเรื่อง 'My Fair Lady' นั้น นับเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของคอสตูมที่อัดแน่นไปด้วยงานปักระดับโอต กูตูร์ ซึ่งครั้งหนึ่ง Cecil Beaton ผู้ดูแลเสื้อผ้าของเหล่านักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "เขาได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เรื่องผ้าเหล่านี้มาจากกูตูริเยร์ในตำนานอย่าง Paul Poiret" นั่นเอง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KendallJenner #AudreyHepburn #MetGala #MetGala2021