FASHION

เก็บตกลุคคริสต์มาสของ Kendall Jenner ที่แสดงให้เห็นว่าชุดสีดำก็ใส่ฉลองเทศกาลได้

ลุคนี้ชวนให้เรานึกถึงลุคสีดำสุดไอคอนิกของ Audrey Hepburn อย่างไรอย่างนั้น

     ช่วงเทศกาลคริสต์มาสถือเป็นอีกหนึ่งช่วงของปีที่เราจะได้เห็นเหล่าดาราและเซเลบริตี้ชื่อดังแต่งกายกันอย่างสนุกสนานเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปลายปีแบบนี้ ทว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้นอาจทำให้บรรยากาศไม่ได้คึกคักเหมือนเช่นทุกปี แต่เราก็ได้สามารถชุบชูจิตใจกันได้ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่ง Kendall Jenner ก็เป็นเซเลบริตี้อีกหนึ่งคนที่เฉลิมฉลองคริสต์มาสภายในบ้านของตัวเอง และโพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรม แต่สิ่งที่น่าสนใจจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงวันนี้คือลุคสีดำชวนสะกดตาที่แลดูหรูหราเกินกว่าชุดฉลองคริสต์มาสทั่วไป

     ความพิเศษที่ทำให้ลุคของเคนดัลน่าสนใจประเด็นแรกเลยคือซิลูเอตชุดราตรียาว งานนี้ต้องบอกก่อนว่าช่วงเทศกาลของคนยุคใหม่นั้นมักนิยมสวมชุดเดรสสั้นสุดเซ็กซี่เพื่อปาร์ตี้ หรือลุคกลิ่นอาย “Homie” เฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษกันที่บ้าน ไม่ค่อยเห็นชุดราตรีจริงจังแบบนี้เท่าไรนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านของตัวเอง แต่เคนดัลเลือกที่จะสวมชุดเดรสซิลูเอตหางปลา ที่ท่อนบนแนบเนื้อและสร้างมิติที่น่าสนใจเพิ่มเติมด้วยรายละเอียดการจับระบายด้านล่าง ชวนให้เรานึกถึงกลิ่นอายความสวยงามของหญิงสาวที่ออกงานสังคมเมื่อครั้งอดีต

     แต่ที่สิ่งที่ทำให้ลุคนี้โดดเด่นที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องสี เพราะเคนดัลเลือกชุดเดรสสีดำสนิททั้งชุด ไม่มีการตัดด้วยสีใดๆ ทั้งสิ้น โดยปกติแล้วสีดำไม่ใช่สีที่ได้รับความนิยมนักในการสวมช่วงเทศกาล เนื่องจากความหมายเชิงสัญลักษณ์ของมันไม่ได้สะท้อนถึงมุมมองแง่บวกเท่าไรนัก ทว่าการสร้างสรรค์ลุคสุดหรูของเคนดัลครั้งนี้ก็พิสูจน์ว่าชุดสีดำก็สามารถใส่เฉลิมฉลองช่วงเทศกาลได้เช่นกัน มากไปกว่านั้นยังแสดงให้เห็นว่าเราสามารถแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็มได้แม้จะต้องฉลองกันอยู่ในบ้าน แฟนโว้กลองมองดีๆ จะเห็นว่าลุคนี้เคนดัลมีความละม้ายคล้ายคลึง Audrey Hepburn ที่มีลุคไอคอนิกเป็นชุดเดรสสีดำ และเติมความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับมุกหรือเพชรเพียงเท่านั้น ใครกำลังคิดว่าปลายปีจะสวมชุดแบบไหนดี ลุคของเคนดัลอาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

 

ภาพ: @kendalljenner



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #kendalljenner