FASHION

รีไซเคิลชุด! เคต มิดเดิลตัน หยิบชุดสวยเมื่อ 8 ปีก่อนมาใส่อีกครั้ง ในงาน BAFTA ปีล่าสุด

     จบลงไปแล้วสำหรับงานประกาศรางวัล British Film Awards ประจำปี 2020 ที่ครั้งนีตัดขึ้นเป็นครั้งที่ 73 นอกจากรายชื่ผู้เข้าชิงราวัล และชนะรางวัลแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในงานครั้งนี้ ก็คงหนีไม่พ้นลุคพรมแดงของเหล่าเซเลบริตี้ที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดสวยสะกดมาร่วมงาน หนึ่งในนั้นก็คือ เคต มิดเดลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่เดินทางมาพร้อมกับ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เพื่อเป็นประธานเปิดงาน BAFTA ครั้งที่ 73 อย่างเป็นทางการ

     ไม่เพียงแต่จิวเวลรีของ เคต มิดเดิลตัน อย่างตุ้มหู และสร้อยคอเข้าชุดจากคอลเล็กชั่น Alhambra ทำจากทองคำและมุก แรงบันดาลใจจากใบโคลเวอร์ ใบไม้แห่งความโชคดี ของ Van Cleef & Arpels ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของสมาชิกราชวงศ์เท่านั้น ที่สามารถเรียกแสงแฟลชจากสื่อทุกสำนัก และกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะชุดกระโปรงยาวสีขาว-ทองของเธอก็กลายเป็นที่พูดถึงไม่แพ้กัน

(ซ้าย) เคต มิดเดิลตัน ในงาน BAFTA ประจำปี 2020 และ (ขวา) เคต มิดเดิลตัน เมื่อครั้งเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียในปี 2012

 

เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เลือกสวมใส่ชุดกระโปรงยาวสีขาว-ทอง จากห้องเสื้อคู่ใจอย่าง Alexander McQueen ก่อนที่ใครสักคนจะสามารถจับสังเกตได้ว่า ชุดสวยสะกดดังกล่าวที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์สวมใส่นี้ เป็นชุดเดียวกันกับที่เธอเคยสวมใส่มาแล้วในปี 2012 เมื่อครั้งเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซีย



WATCH




     จากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่ดีว่า เคต มิดเดิลตัน นับเป็นตัวอย่างของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษปัจจุบบันที่ควรทำตาม ในยุคที่โลกใบนี้กำลังพูดถึงเรื่องของ Sustainability หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเคต มิดเดิลตัน แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอไม่ได้นิ่งนอนใจกับประเด็นดังกล่าว ผ่านการเลือกหยิบชุดสวยชุดเดิมกลับมาใส่อีกครั้งในปีนี้ นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily