FASHION

เปิดจดหมายฉบับจริงที่ CHANEL ประกาศการเสียชีวิตของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ อย่างเป็นทางการ

การจากไปของตำนานแห่งวงการแฟชั่นโลก

ข่าวการจากไปของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ในตำนานวัย 85 ปีเป็นข่าวช็อกที่ทั่วโลกกำลังโศกเศร้าที่ต้องสูญเสียบุคลากรที่ได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะรายหนึ่งในประวัติศาสตร์ ล่าสุด CHANEL ซึ่งเป็นแฟชั่นเฮาส์ที่คาร์ลอุทิศกายใจให้ตลอดหลายทศวรรษจึงออกประกาศอย่างเป็นทางการดังนี้

 

 

ภาษาไทย

19 กุมภาพันธ์ 2562, ปารีส

ชาเนลประกาศการจากไปของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุดที่แฟชั่นเฮาส์ชาเนลต้องประกาศว่าคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ตั้งแต่ปี 1983 จากไปแล้ว

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์อัจฉริยะหนึ่งเดียวก่อร่างสร้างอาณาจักรชาเนลยุคใหม่ที่ริเริ่มโดยแกเบรียล โกโก้ ชาเนล ทุกสิ่งที่แกเบรียลเคยสร้างสรรค์ไว้ไม่ว่าจะเป็นแจ็กเก็ต สูท, Little Black Dress ในตำนาน, ผ้าทวีตทรงคุณค่า, รองเท้าทูโทน, กระเป๋าควิลท์ ไปจนถึงจิวเวลรี่ไข่มุกและคอสตูมทั้งหลาย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์กล่าวถึงผลงานเหล่านี้ไว้ว่า "งานของฉันไม่ใช่การทำเหมือนที่เธอทำ แต่เป็นการสานต่อสิ่งที่เธอควรจะทำให้เสร็จ ข้อดีของชาเนลคือการที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับอะไรก็ได้"

ด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการไร้สิ้นสุด คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์เสาะหาประสบการณ์ด้านศิลปะอย่างกว้างขวาง รวมถึงการถ่ายภาพและภาพยนตร์สั้น ซึ่งความสามารถเหล่านี้ของเขาล้วนส่งผลในเชิงบวกต่อแฟชั่นเฮาส์ โดยเฉพาะการถ่ายทำแคมเปญโฆษณาตั้งแต่ปี 1987 ท้ายที่สุดแล้วไม่มีใครที่สามารถเอ่ยถึงชื่อคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์โดยไม่นึกถึงพรสวรรค์อันเฉียบแหลมของชายผู้นี้ได้

Alain Wertheimer ซีอีโอแห่งชาเนลกล่าวว่า "ขอบคุณความคิดสร้างสรรค์เข้าขั้นอัจฉริยะของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ความใจกว้าง และสัญชาตญาณที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นนักสร้างสรรค์ที่มีความคิดล้ำหน้า ซึ่งนำความสำเร็จให้ชาเนลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก วันนี้ผมไม่ได้เพียงสูญเสียเพื่อน แต่ยังสูญเสียบุคคลผู้เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์"

WATCH