FASHION

การประมูลทรัพย์สินของ Karl Lagerfeld กำลังจะเกิดขึ้นโดยมีของเกี่ยวกับ Choupette เป็นตัวชูโรง

การประมูลครั้งนี้เปิดโอกาสให้ทุกคน เพราะของบางชิ้นมีราคาเปิดประมูลเพียง 10 ยูโรเท่านั้น

ภาพ: Vanity Fair

     เมื่อกล่าวถึง Karl Lagerfeld แน่นอนว่าเหล่าสาวกแฟชั่นหรือแม้แต่คนทั่วก็รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เพราะดีไซเนอร์ระดับตำนานคนนี้สร้างปรากฏการณ์ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นมาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2019 เขาจะจากโลกนี้ไปด้วยวัย 85 ปี ด้วยดีกรีความยิ่งใหญ่และสถานะ “ตำนาน” ทำให้ไอเท็มชิ้นไอคอนิกที่เขาออกแบบและสะสมเป็นของล้ำค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรัพย์สินส่วนตัวในคฤหาสน์ย่านลูวิเซียงส์ ตอนนี้ Sotheby’s องค์กรการประมูลชั้นนำของโลกก็กำลังเปิดโอกาสให้เหล่าสาวกคาร์ลได้จับจองสิ่งของชิ้นประวัติศาสตร์ที่เขาสะสมมานานหลายทศวรรษ

Choupette เพื่อนรักของ Karl Lagerfeld / ภาพ: Mirror

     ในครั้งนี้มีทรัพย์สินมีค่ามากมายไล่ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ภาพวาด เรื่อยไปจนถึง โปสเตอร์โฆษณาเยอรมันที่คาร์ลเก็บสะสมมานานกว่า 30 ปี มากไปกว่านั้นยังมีไฮไลต์สำคัญคือข้าวของเครื่องใช้ของ Choupette เพื่อนคู่ชีวิตของคาร์ลจะถูกนำมาประมูลด้วย โดยทางโซเธบีส์เตรียมสิ่งของชิ้นสำคัญของคาร์ลสำหรับการประมูลครั้งนี้ไว้มากกว่า 500 ชิ้น และประเมินว่าจะทำยอดประมูลได้สูงถึง 700,000 ยูโร หรือประมาณเกือบ 26,000,000 บาท นับเป็นจำนวนที่สูงมากเมื่อเทียบกับงานประมูลทรัพย์สินส่วนตัวของเหล่าดีไซเนอร์และผู้เกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่น

โปสเตอร์ฝีมือการออกแบบของ Lucian Bernhard จากยุค 1910s ที่ Karl Lagerfeld สะสมไว้ถูกตั้งราคาคาดการณ์ไว้ประมาณ 2,000 - 3,000 ยูโร / ภาพ: Sotheby's

     การประมูลครั้งนี้แม้จะมีการประเมินยอดรวมไว้สูงลิ่ว แต่ก็เป็นการประมูลที่เปิดเพื่อสาวกของคาร์ลทุกคนอย่างแท้จริง เพราะสิ่งของบางชิ้นมีราคาเปิดประมูลเพียง 10 ยูโรเท่านั้น โดยโซเธบีส์จะเปิดประมูลออฟไลน์ ณ สำนักงานใหญ่ ที่ประเทศเยอรมันในวันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม และจะเปิดประมูลออนไลน์ในวันที่ 29 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้ ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้คาร์ล หรือเป็นนักสะสมของเก่าอันทรงคุณค่าของเหล่าดีไซเนอร์ไม่ควรพลาด



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KarlLagerfeld #Choupette