FASHION

Kanye West ร้องไห้! เผยเคยคิดให้คิมไปทำแท้ง กลางงานหาเสียงครั้งแรก

ล่าสุดผ่านมา 2 สัปดาห์ ดูเหมือนว่า Kanye West จะไม่ทำให้ผิดหวัง เคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการออกมาปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งท่ามกลางสาธารณชนเป็นครั้งแรก พร้อมเสนอมุมมองในประเด็นเกี่ยวกับ การปลดปล่อยทาส, การเหยียดสีผิว และการทำแท้ง จนได้รับการพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างทันทีหลังปราศรัยเสร็จสิ้น

     หลังจากออกมาสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับ และแวดวงการเมืองอเมริกาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยการประกาศกร้าว ว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ชิงชัยในฐานะของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ โดยมีผู้สนับสนุนหลักอย่าง Elon Musk พร้อมช่วยเหลือสนับสนุนทุกอย่าง ล่าสุดผ่านมา 2 สัปดาห์ ดูเหมือนว่า Kanye West จะไม่ทำให้ผิดหวัง เคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการออกมาปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งท่ามกลางสาธารณชนเป็นครั้งแรก พร้อมเสนอมุมมองในประเด็นเกี่ยวกับ การปลดปล่อยทาส, การเหยียดสีผิว และการทำแท้ง จนได้รับการพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างทันทีหลังปราศรัยเสร็จสิ้น

     แร็ปเพอร์ชื่อดังวัย 43 ปี ได้ปรากฏตัวต่อหน้าแฟนคลับของเขาที่มีอยู่จำนวนน้อยนิดที่เข้ามาร่วมฟังปราศรัยในครั้งนี้ ที่ Exquis Event Center โดยสวมเสื้อเกราะกันกระสุน พร้อมทรงผมใหม่ล่าสุดที่ถูกตัดเป็นคำว่า “2020” ซึ่งตลอดเวลากว่า 1 ชั่วโมงในการพูดต่อหน้าสาธารณชนครั้งนี้ คานเย่ เวสต์ ได้แสดงความเห็นในเรื่องยังเป็นที่ถกเถียงในสังคมอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นประเด็นของ Harriest Tubman หญิงผิวสีนักรณรงค์เพื่อการเลิกทาสบนหน้าประวัติศาสตร์โลก ซึ่งช่วงหนึ่งของการปราศรัยคานเย่ยังได้แสดงทรรศนะไว้อีกว่า “แท้จริงแล้วสำหรับ Harriest Tubman เธอไม่เคยปลดแอกเพื่อเลิกทาสให้กับคนผิวสี ไม่เคยทำให้ทาสผิวสีเป็นอิสระอย่างแท้จริง เธอแค่เปลี่ยนให้ทาสผิวสีเหล่านั้นไปทำงานให้กับคนผิวขาวกลุ่มอื่นก็เท่านั้น”

     นอกจากนี้ยังรวมไปถึงประเด็นเรื่องการเตรียมตัวเพื่อการเป็นพ่อแม่ และการทำแท้ง โดยในส่วนของช่วงถาม-ตอบในอีเว้นต์ดังกล่าวนั้น ยังมีการชูประเด็นเรื่องการทำแท้งขึ้นมา เพื่อยิงคำถามตรงไปที่คานเย่ในเวลานั้น จนนำไปสู่เหตุการณ์ที่ทำให้คานเย่ต้องหลั่งน้ำตา พร้อมทั้งยังเปิดเผยเรื่องส่วนตัวที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่า แท้จริงแล้วเขาเคยคิดที่จะให้ Kim Kardashian ทำแท้งลูกคนสาวของพวกเขา...

     คานเย่ เวสต์ เล่าให้ฟังว่า "วันหนึ่งคิม คาร์ดาเชียน ได้โทรหาเขาด้วยน้ำเสียงกรีดร้อง ขณะที่กำลังร้องไห้ไปด้วย ก่อนที่ปลายสายจะพูดกับเขาว่า เธอตั้งครรภ์ ซึ่งทำให้เขารู้สึกอึ้งเป็นอย่างมาก ทั้งคู่ใช้เวลา 3 เดือนในการพูดคุยประเด็นนี้อย่างตึงเครียด และเขายังได้ยื่นข้อเสนอให้คิมไปทำแท้งลูกคนนั้นอีกด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วหลังจากที่เขาได้คิดทบทวนแล้วอย่างถี่ถ้วนในอพาร์ตเมนต์ของเขานั่นเอง เขาก็ล้มเลิกความคิดดังกล่าวไปในที่สุด และตัดสินใจที่จะยอมให้คิมให้กำเนิดลูกคนนี้ในที่สุด" ซึ่งต่อมาก็คือ North ลูกสาวคนโตของครอบครัว Kardashian-West ก่อนที่เขาจะเล่าต่อไปว่า "คิมให้กำเนิดเด็กคนนั้น พร้อมยืนหยัดปกป้องเด็กคนนี้เสมอมา แล้วคุณอยากรู้ไหมว่าใครที่ปกป้องเด็กอีก"... ย้อนกลับไปเมื่อ 43 ปีก่อน แม่ของผมก็คือคนที่ปกป้องผมเช่นเดียวกัน แม้ว่าพ่อของผมจะพยายามให้แม่ของผมไปทำแท้งก็ตาม พร้อมหลั่งน้ำตา



WATCH




     เรื่องเล่าดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงทันทีหลังจากที่คานเย่ไปพูดมันออกมา ก่อนที่เขาจะสร้างฉากประทับใจในการปราศรัยครั้งนี้ด้วยการตะโกนออกมาเสียงดังว่า “ผมเกือบจะฆ่าลูกสาวของผม” และ”ผมรักลูกสาวของผม ก่อนที่เขาจะกล่าวทิ้งท้ายในการปราศรัยครั้งแรกของเขาไว้ว่า “ผมไม่สนว่าผมจะชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีหรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้วผมรับใช้พระเจ้า” ...

     งานนี้ก็คงจะต้องตามกันต่อไปแล้วว่าหนุ่งแร็ปเพอร์คนนี้จะสามารถเรียกคะแนนเสียงจากประชาชนแห่งสหรัฐอเมริกาได้มากแค่ไหน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KanyeWest #kimKardashian