FASHION

Kamala Harris สร้างกระแสนิยมให้รองเท้า Converse ในโลกทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังสวมขึ้นปกโว้กอเมริกา!

กระทั่งที่โลกทวิตเตอร์มีการพูดถึง Converse มากขึ้นถึง 2,500 เท่าในสัปดาห์เดียว

     ดูเหมือนว่าปกโว้กอเมริกาฉบับล่าสุดที่ได้ คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีหญิงคนล่าสุดแห่งสหรัฐอเมริกามาขึ้นปกนั้น จะสร้างกระแสไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างไม่สร่างซา เพราะหลังจากที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปได้มากจน แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารโว้กอเมริกาทนไม่ไหว จนต้องออกโรงโต้กลับเหล่านักวิจารณ์ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดจากข้อมูลของ Launchmetrics ยังได้ระบุอีกว่า ปกนิตยสารโว้กฉบับดังกล่าวยังได้ทำให้รองเท้าสนีกเกอร์ยี่ห้อคอนเวิร์สมีกระแสขึ้นมาอีกครั้งในโลกทวิตเตอร์ ที่มีผู้กล่าวถึงคอนเวิร์สเพิ่มขึ้นกว่า 2,500 เท่า ซึ่งมีการวิเคราะห์ข้อมูลว่าการวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้สามารถสร้างมูลค่าด้านมีเดียให้กับแบรนด์ได้อย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากบทความที่ทั่วโลกพากันพูดถึงมากกว่า 900 บทความแล้วในเวลานี้

     กระนั้นบริษัทด้านข้อมูล และการวิเคราะห์อีกแห่งอย่าง ListenFirst ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปว่า มีทวีต 37,576 ทวีตที่กล่าวถึง Converse ระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 มกราคม 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 2,500 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงวันที่ 7 ถึง 9 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา ที่มีทวีตที่กล่าวถึงคอนเวิร์สเพียง 151 ทวีตเท่านั้น โดยเมื่อวิเคราะห์ด้านความเชื่อมั่นของทวิตเตอร์เกี่ยวกับทวีตที่เกี่ยวข้องกับคอนเวิร์ส ระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 มกราคม 2021 แล้วพบว่าเป็นข้อความเชิงบวก 26 เปอร์เซ็นต์ และข้อความเชิงลบ 29 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ในขณะเดียวกันแบรนด์คอนเวิร์สยังได้สูญเสียแฟนคลับไปมากถึง 144,269 บัญชีบนเฟสบุ๊กอีกด้วย

     ซึ่งทาง ListenFirst ได้ให้เหตุผลสำคัญเอาไว้ว่า “สำหรับแฟนๆ ผู้สนับสนุนรองเท้าคอนเวิร์ส มองว่าคามาลาเป็นตัวแทนของ ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกด้วยการเป็นตัวของตัวเองที่น่าชื่นชม หากในทางกลับกันสำหรับเสียงทางฝั่งอนุรักษ์นิยมกลับมองว่า การสวมคอนเวิร์สขึ้นปกโว้ก มันช่างขัดกับความคาดหวังของเหล่าผู้ชายที่มองว่าบนปกนิตยสารแฟชั่นไม่ควรจะเป็นเช่นนี้ อีกทั้งยังมีการเสนอเพิ่มเติมว่า หากพูดถึงแฟชั่น และการเมืองแล้ว คนที่ควรอยู่บนปกครั้งนี้ควรเป็น Melania Trump มากกว่า” อย่างไรก็ตามความน่าสนใจยังอยู่ที่ เมื่อ คามาลา แฮร์ริส ที่เป็นแฟนตัวยงของแบรนด์คอนเวิร์ส ขึ้นมามีบทบาทสำคัญทางการเมืองแล้วในเวลานี้ ก็แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับแบรนด์ด้วยเช่นกัน

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KamalaHarris #Converse