FASHION

ศิลปิน K-pop ยืนหยัดปกป้องชาวเอเชียผ่านแฮชแท็ก #StopAsianHate อย่างคับคั่ง

ถึงเวลาที่คนเอเชียจะลุกขึ้นมาปกป้องคนเอเชียด้วยกันแล้ว

     หลังจากที่กระแสของ #StopAsianHate กลายเป็นที่พูดถึง และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูไปทั่วโลก จากหลายกรณีที่มีชาวเอเชียถูกทำร้ายอย่างไม่เป็นธรรม ปลุกกระแสให้เหล่าเซเลบริตี้ ศิลปิน และคนดังฝั่งอเมริกา ลุกขึ้นมาปกป้องคนเอเชียผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ทว่าสิ่งที่ทั่วโลกคาดหวังมากกว่านั้นคือ การได้เห็นคนเอเชียลุกขึ้นมาปกป้องกันเองด้วย ซึ่งล่าสุดเราก็ได้เริ่มเห็นการเคลื่อนไหวของเหล่าศิลปินเคป็อปชื่อดังไม่ว่าจะเป็น สมาชิกจาก GOT7 อย่าง แบมแบม, แจ็กสัน หวัง, เจบี, มาร์ค และจินยอง นอกจากนี้ยังมี ซีแอล อดีตสมาชิกวง 2NE1, แอมเบอร์ จากวง F(x) ไปจนถึงนักร้องหนุ่ม อิริค นัม และอีกมากมาย ที่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้กับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้อย่างมาก ทำให้คนทั่วไปหันมาสนใจ และร่วมเคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

     สำหรับ "แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล" ศิลปินหนุ่มชาวไทยจากวง GOT7 ได้ทวีตข้อความผ่าน บัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวเอาไว้ว่า "ความเกลียดชังต้องยุติได้แล้ว จงโอบอ้อมอารีต่อกัน และร่วมกันทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม" พร้อมติดแฮชแท็ก #StopAsianHate ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้เหล่าอากาเซ่รู้สึกพอใจกันอย่างถ้วนหน้าเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่าการออกมาเคลื่อนไหวของคนดังนั้นยิ่งจะทำให้ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของคนทั่วไปมากขึ้น ในฐานะของคนที่อยู่ท่ามกลางสปอตไลต์ และได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้น ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับเหล่าแฟนคลับและคนทั่วไปในสังคม




WATCH








     จากสถิติเมื่อปีที่ผ่านมา ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการบันทึกอาชญากรรมจากความเกลียดชังต่อชาวเอเชียในเมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นมากถึง 149% ตามรายงานของศูนย์ศึกษาความเกลียดชัง และลัทธิหัวรุนแรง และในขณะเดียวกันกลุ่มผู้สนับสนุน Stop AAPI Hate ยังพบว่ามีรายงานเหตุการณ์การเหยียดเชื้อชาติ และการเลือกปฏิบัติต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียมากกว่า 2,800 ครั้งทางออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา ระหว่างช่วงเดือนมีนาคม ถึงธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งในกรณีล่าสุดของ Danilo Yu Chang วัย 59 ปีชายชาวฟิลิปปินส์เชื้อสายจีนถูกทำร้ายในซานฟรานซิสโกเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2021 โดยเขาถูกทำร้ายอย่างหนักจนบาดเจ็บทำให้ตาบอดบางส่วน นั่นยิ่งปลุกให้กระแสต่อต้านความเกลียดชังที่มีต่อชาวเอเชียทั่วทุกมุมโลกกลับมาเข้มข้นอีกครั้งจนถึงตอนนี้

ข้อมูล : Entertainment.inquirer.net

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KPopCulture #StopAsianHate