FASHION

JW Anderson ประกาศยกเลิกโชว์ ณ เมืองมิลานก่อนจะเข้าสู่แฟชั่นวีกเพียงสัปดาห์เดียว

Jonathan Anderson เป็นห่วงเรื่องการเดินทางและความปลอดภัยเป็นหลักจึงตัดสินใจยกเลิกโชว์นี้ไปอย่างกระชั้นชิด

     เมื่อสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดขึ้นมาทั่วทุกพื้นที่ทั่วโลก หลายฝ่ายก็เกิดความกังวลเกี่ยวกับการจัดงานรวมกลุ่มรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานประกาศรางวัล งานคอนเสิร์ต ปาร์ตี้ การแข่งขันกีฬา และที่เกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่นมากที่สุดก็คือแฟชั่นโชว์ แบรนด์หลายแบรนด์เริ่มมีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ที่กำลังจะจัดโชว์ในช่วงแฟชั่นวีกเสื้อผ้าบุรุษ ณ เมืองมิลานที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 15-17 มกราคม 2022 นี้ ซึ่งก็มีทั้งตัดสินใจจัดต่อและยกเลิกผสมผสานกันไป

Jonathan Anderson ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ JW Anderson / ภาพ: Vogue US

     JW Anderson เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขยับเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย Jonathan Anderson ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้โดดเด่นเรื่องงานคราฟต์ ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่าโชว์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษประจำฤดูใบ้ไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ที่มิลานแฟชั่นวีกจะถูกยกเลิก และแบรนด์จะหันมาจัดในโชว์ในรูปแบบดิจิทัลแทน ซึ่งทางโจนาธานกังวลเรื่องการเดินทางของผู้ชม และคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก นับเป็นการตัดสินใจโค้งสุดท้าย เพราะมิลานแฟชั่นวีกกำลังจะเริ่มขึ้นในช่วง 1 สัปดาห์หลังประกาศเท่านั้น

ผลงานจากแบรนด์ JW Anderson คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ที่ก็นำเสนอในรูปแบบดิจิทัล / ภาพ: Vogue US

     ถึงแม้โจนาธานจะยกเลิกโชว์ ณ เมืองมิลานไป แต่เขาก็ยังคงมีความตั้งใจในการจัดโชว์ที่หัวเมืองแฟชั่นประจำประเทศอิตาลีไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเขาเผยว่าเขาตั้งใจจะมาจัดโชว์ที่นี่มาก และแบรนด์จะกลับมาจัดโชว์อย่างแน่นอนในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งตรงกับการนำเสนอคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 พอดิบพอดี ติดตามกันต่อไปว่าโลกแฟชั่นจะเป็นอย่างในปี 2022 รวมถึงรอชมการนำเสนอคอลเล็กชั่นในรูปแบบดิจิทัลของแบรนด์ต่างๆ อีกครั้งว่าจะมีลูกเล่นอะไรให้เราตื่นเต้นกันอีกบ้างในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #JWAnderson #JonathanAnderson