FASHION

ดาราซีรีส์อเมริกันเรื่องดัง Jodi O’Keefe สวมผ้าไหมไทยร่วมงานโว้ก กาล่า

Jodi O'Keefe เข้าร่วมงาน Vogue Gala 2019 นับเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำความรู้จักกับนักแสดงหญิงคนนี้ว่าเป็นใครมาจากไหน

     ในงาน Vogue Gala ประจำปี 2019 ซึ่งจัดขึ้นวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายในงานคราคร่ำไปด้วยดารา เซเลบริตี้และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก แต่มีดาราสาวอยู่คนหนึ่งที่มาร่วมงานของเราในครั้งนี้ด้วยดีกรีดาราระดับโลกที่ผ่านงานแสดงจากเรื่องที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีหลายเรื่อง เธอคนนั้นก็คือ Jodi O’Keefe วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเธอว่าเธอคือใคร ผ่านผลงานแสดงอะไรมาบ้าง และเพราะอะไรเธอจึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดสนใจของงานกาล่าครั้งนี้

ภาพ: Heightline

     Jodi O’Keefe หรือชื่อเต็มว่า Jodi Lyn O’Keefe เป็นนักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 40 ปี เธอเริ่มต้นรับบทบาทสายบันเทิงมาตั้งแต่ปี 1995 หรืออายุประมาณ 16 ปีเท่านั้น นับว่าเป็นนักแสดงที่เริ่มต้นเส้นทางอาชีพสายนี้อย่างรวดเร็วด้วยอายุเพียงน้อยนิด โดยที่พิเศษไปกว่านั้นหากบิดสายงานมาด้านนางแบบเธอก็เฉิดฉายตั้งแต่อายุเพียง 8 ขวบ นับว่าฉายแววหญิงเก่งมาตั้งแต่วัยกระเตาะจนสามารถสะสมประสบการณ์สำคัญต่อยอดได้จนถึงปัจจุบัน

Jodi O'Keefe กับบทบาท Jo Laughlin ในซีรีส์เรื่อง The Vampire Diaries / ภาพ: Fandom

     หลังจากความโดดเด่นในสายงานได้สร้างความมั่นใจให้กับเธอ เธอตัดสินใจออกจากโรงเรียนมัธยมและไล่ตามความฝันในการเป็นนักแสดงในปี 1995 กับละครเรื่อง Another World เปิดทางสายทีวีซีรีส์อย่างเป็นทางการ และนั่นทำให้ผลงานการแสดงผ่านหน้าจอเริ่มทำให้คนคุ้นหูกันหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Nash Bridges, Two and a Half Men, CSI:NY และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่เห็นจะเป็นภาพจำติดตาผู้ชมมากที่สุดน่าจะเป็นบทบาท Gretchen Morgan จาก Prison Break และ Josette “Jo” Laughlin จาก The Vampire Diaries ที่ส่งให้เธอโด่งดังกลายเป็นนักแสดงผู้เป็นที่รู้จักในวงกว้างโดยเฉพาะคอซีรีส์ นอกจากนี้โจดี้ยังเคยผ่านงานแสดงบนจอเงินมาแล้วโดยเริ่มต้นจากเรื่อง Halloween H20: 20 Years Later ในปี 1998 และมีผลงานมาอย่างต่อเนื่องจนถึงเรื่องล่าสุด Edge of Fear ที่เพิ่งฉายไปเมื่อปีที่แล้วนี้เอง



WATCH




หัวกระโหลกสัญลักษณ์ไลน์เสื้อผ้าและจิวเวลรี่ของ Jodi / ภาพ: Jodi Lyn O'Keefe Daily

     เรื่องผลงานการแสดงเธอคืออีกหนึ่งดาราสาวมากความสามารถอย่างไม่มีข้อกังขาอยู่แล้ว มารู้จักเธอในด้านศิลปะและแฟชั่นกันบ้าง เพราะสาววัย 40 คนนี้ เรียนศิลปะการเต้นแทปและบัลเลต์มาตั้งแต่เล็ก นอกจากนี้โจดี้ยังมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองในชื่อ Queen George Clothing ที่สรรสร้างลุคในแบบพังก์สไตล์แคชชวล รวมถึงมีแบรนด์จิวเวลรี่ในชื่อ Q อีกด้วย ทั้ง 2 ไลน์เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าความสามารถของดาราสาวคนนี้ไม่ได้มีแค่เพียงเรื่องการแสดง

Jodi O'Keefe ในลุคจาก ASAVA ควงคู่ Douglas Little นักปรุงน้ำหอมหวานใจถ่ายภาพ ณ สตูดิโอภายในงาน Vogue Gala 2019

     เข้าสู่พาร์ตชีวิตส่วนตัวของโจดี้บ้าง ในงานโว้ก กาล่าที่ผ่านมาเธอได้ควงคู่หนุ่ม Douglas Little นักปรุงน้ำหอมชื่อดังเจ้าของแบรนด์ Heretic Parfum สุดยอดแบรนด์น้ำหอมที่มาจับมือเปิดตัวน้ำหอมสูตรพิเศษกับทางแสนสิริ ทั้งคู่มีเคมีเข้ากันอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากงานในค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ภาพแต่ละภาพของคู่นี้เต็มไปด้วยท่าทางและสีหน้าอารมณ์ดี โดยโจดี้มาในลุคเดรสผ้าไหมมัดหมี่จาก ASAVA ที่พลพัฒน์ อัศวะประภาตัดพิเศษให้เธอโดยเฉพาะ เข้าคู่กับดักลาสที่มาในลุคแจ๊กเก็ตพิมพ์ลาย กลายเป็นคู่ที่ทั้งสวยหล่อและน่ารักอีกหนึ่งคู่ในงานค่ำคืนนั้น

Jodi O'Keefe และ Douglas Little ถ่ายภาพเต็มตัวอวดโฉมลุคที่ใส่มาในวันงานร่วมกัน

     งานโว้ก กาล่าครั้งนี้ถือเป็นงานสำคัญประจำปีของโว้กที่ได้รับเกียรติจากดารานักแสดงระดับโลกมาเข้าร่วมพร้อมทั้งคู่ครองนักปรุงน้ำหอมแสนอารมณ์ดี ถือเป็นโมเมนต์สำคัญที่งานใหญ่ของโว้กประเทศไทยงานนี้ก้าวสู่ระดับสากล และเป็นสัญญาณที่ดีว่าต่อไปงานประมูลสินค้าผ้าไทยจากแบรนด์ดังหลายแบรนด์ในจุดประสงค์เพื่อระดมทุนสนับสนุนภูมิปัญญาด้านผ้าไหมไทย และส่งเสริมวงการแฟชั่นไทยอย่างโว้ก กาล่าพร้อมที่จะเปิดรับแขกคนดังระดับโลกคนอื่นๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน

 

ชมภาพเพิ่มเติมของ Jodi O'Keefe ในงาน Vogue Gala 2019

Jodi O'Keefe กับลุคเดรสผ้าไหมมัดหมี่จาก ASAVA เดินทางมาร่วมงานทางรถไฟฟ้า / ภาพ: Courtesy of Jodi O'Keefe

Jodi และ Douglas ถ่ายภาพร่วมกันหน้าแบ็กดรอปของงาน Vogue Gala 2019

Jodi และ Douglas ขณะกำลังพูดคุยกับ จงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเร็กเตอร์ของโว้กประเทศไทย

ภาพคู่กันเซตแรกจากสตูดิโอภายในงาน Vogue Gala 2019

โมเมนต์เบื้องหลังการถ่ายภาพในสตูดิโอของทั้งคู่

ปิดท้ายด้วยช็อตการหยอกล้อกันแบบน่ารักๆ ของ Jodi และ Douglas

Jodi O'Keefe และพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบชุดผ้าไหมมัดหมี่ในงานโว้ก กาล่าของเธอครั้งนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueGala2019