FASHION

เหมือนไหม! เกาะติดไวรัลชุด JLO ที่เป็นกระแสชั่วพริบตาเมื่อไปคล้ายตัวละครล้อเลียนอมตะ

     แน่นอนว่าเรื่องลุคบนพรมแดงมักถูกจับโยงกับเหตุการณ์ ฉากในภาพยนตร์ หรือแม้แต่ชุดพรมแดงสุดอมตะในอดีตเสมอ วันนี้งานประกาศรางวัล “Golden Globes” หรือ “ลูกโลกทองคำ” ประจำปี 2020 ก็มีเทรนด์การเปรียบเทียบนี้กลับมาอีกครั้ง คราวนี้เป็นคิวของ Jennifer Lopez หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่าเจโล ศิลปินเจ้าแม่เท้าไฟเข้าร่วมงานพรมแดงแต่ละครั้งต้องมีประเด็นให้พูดถึงทุกครั้ง และคราวนี้ก็เช่นกันเพราะชุดของเธอกลายเป็นไวรัลในทวิตเตอร์สูสีคู่คี่ไปกับแฮชแท็กหลักอย่าง #GoldenGlobes เลยทีเดียว

     งานนี้จะไม่กลายเป็นเทรนด์ได้อย่างไรเมื่อศิลปินสาวละตินปรากฏโฉมบนพรมแดงงานนี้ด้วยชุดเดรสจับระบายพร้อมดีเทลโบว์ขนาดยักษ์จาก Valentino ทั้งหมดคุมโทนในสีเขียว ทอง และขาว เธอเลือกกระเป๋าคลัตช์รูปทรงเลขาคณิตมาแมตช์ พร้อมด้วยจิวเวลรีอย่างสร้อยคอ กำไลข้อมือ และตุ้มหูอัญมณีสีเขียว แต่ที่ถูกพูดถึงไม่ใช่เรื่องรายละเอียดของชุดเท่านั้น เพราะภาพรวมของชุดถูกนำไปเปรียบเทียบกับชุดของ Carol Burnett กับบทบาทตัวละครล้อเลียนขั้นอมตะอย่าง Starlet O’Hara จาก “Went with the Wind!” ซึ่งเป็นตอนที่ 8 ในรายการ “The Carol Burnett Show” ซีซั่นที่ 10 โดยเป็นการล้อเลียนบทบาท Scarlett O’Hara ตัวละครสุดโด่งดังจาก “Gone with the Wind” ความโด่งดังเป็นพลุแตกของฉากนี้ถึงขั้นติดอันดับ 53 ในลิสต์ 100 ตอนโชว์โทรทัศน์ของ TV Guide ในปี 2009 เลยทีเดียว

     และยังไม่หมดเทรนด์เพราะชุดของเจโลนั้นโดนจับไปเปรียบเทียบกับอีกหลายต่อหลายชุดไม่ว่าจะเป็นของ Ryan Reynolds กับชุดผูกโบว์หรือจะเป็นภาพ San Juditas Tadeo พร้อมกับคำถามจากชาวเน็ตว่า “Who wore it better ?” กลายเป็นไวรัลประจำค่ำคืนของอเมริกาและเช้าตรู่วันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทยจริงๆ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoldenGlobes2020