FASHION

ภาพยนตร์สารคดีเบื้องหลังโชว์สุดท้ายของ Jean Paul Gaultier กำลังจะฉายให้ชมทางทีวี!

โชว์ครั้งนั้นกินเวลาเป็นชั่วโมง กับพาเหรดลุคของนางแบบที่มากถึง 230 ลุค...

     กลายเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ภาพยนตร์สารคดีที่น่าจับตามองทันที หลังจากที่แหล่งข่าวอย่าง WWD ได้ออกมารายงานอย่างเป็นทางการแล้วว่า “Jean Paul Gaultier se défile!” ภาพยนตร์สารคดีตีแผ่เรื่องราวเบื้องหลังแฟชั่นโชว์ครั้งสุดท้ายของดีไซเนอร์ระดับตำนานอย่าง Jean Paul Gaultier ผู้ก่อตั้งแบรนด์ในชื่อเดียวกันนั้น กำลังจะเผยแพร่ให้เหล่าสาวกแฟ(ชั่น) ได้ชมกันทางช่อง France 5 ในวันที่ 26 กันยายน 2020 ที่จะถึงนี้ โดยภาพยนตร์กึ่งสารคดีเรื่องดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่ชื่อว่า “Passage des arts” นั่นเอง

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา วงการแฟชั่นยังต้องได้รับฟังข่าวสุดช็อก เมื่อดีไซเนอร์มือฉมังอย่าง ฌอง ปอล โกลติเยร์ ประกาศแขวนนวมสังเวียนแฟชั่น โดยการประกาศอำลาวงการผ่านโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูร้อน ปี 2020 ซึ่งจัดขึ้น ณ Théâtre du Châtelet โรงละครเก่าแก่ในย่าน Place du Châtelet ประเทศฝรั่งเศส ที่เรียกได้ว่าขนเอาดารา เซเลบริตี้ และนางแบบชื่อดัง มาทิ้งทวนผลงานในตำนานดังกล่าวได้อย่างสมศักดิ์ศรี กับเหล่าผลงานโชว์สุดยิ่งใหญ่ตลอดหลายทศวรรษที่เขาได้เคยสร้างสรรค์ไว้ให้กับโลกแฟชั่น จนกลายเป็นที่โจทก์ขานไปทั่ว ซึ่งภาพยนตร์กึ่งสารคดีเรื่องดังกล่าวจะได้สะท้อนภาพเบื้องหลังการทำงานสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนั้นออมาให้ทุกคนได้รับชมกันแบบล้วงลึก และยังไม่เคยได้เห็นมาก่อน

     สำหรับตัวของ ฌอง ปอล โกลติเยร์ เอง หลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่มีความยาวกว่า 52 นาทีนั้น ยังได้ออกมาการันตีด้วยตัวเองว่า ผลงานชิ้นนี้ทำให้เขาได้เห็นโชว์สุดยิ่งใหญ่ที่เขาเคยทำเอาไว้อย่างเต็มตาอีกครั้ง หลังจากที่เขาลืมไปแล้วว่าเขาได้พาเหรดนางแบบไปโชว์บนเวทีในครั้งนั้นถึง 230 ลุค ซึ่งกินเวลาเป็นชั่วโมง ที่เหล่าแฟนคลับแบรนด์จะได้ดึ่มด่ำกับเหล่าคนดังมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น Boy George, Dita Von Teese, Rossy de Palma หรือ Béatrice Dalle โดยภาพยนตร์กึ่งสารคดีเรื่องดังกล่าวยังเป็นฝีมือการกำกับของ Loïc Prigent ที่บอกได้คำเดียวว่า สายแฟ(ชั่น)ทุกคนต้องตั้งตารอดูให้ได้!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JeanPaulGaultier