FASHION

'แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย' สร้างประวัติศาสตร์เป็นนางแบบไทยคนแรกที่ขึ้นปกโว้กเกาหลี

เส้นทางชีวิตนางแบบของแจนกำลังสดใส และปกโว้กเกาหลีฉบับนี้ก็การันตีว่าเธอคือนางแบบประวัติศาสตร์ของไทยอย่างแท้จริง

     ถ้าพูดถึงชื่อนางแบบสาวไทยที่ได้ปรากฏโฉมในเวทีแฟชั่นระดับโลกตอนนี้ก็ต้องนึกถึง แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย อย่างแน่นอน หลังปรากฏตัวในแคมเปญของแบรนด์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Chanel ที่เธอเดินรันเวย์มาแล้วครบทุกคอลเล็กชั่น ขึ้นแคมเปญหลักของ Burberry รวมถึงการเป็นนางแบบตัวเลือกแรกๆ ของแบรนด์อย่าง Kenzo ทั้งหมดการันตีได้ว่าเธอคือนางแบบสาวไทยที่มาแรงและประสบความสำเร็จบนเวทีระดับโลกอย่างแท้จริง วันนี้เธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ตัวเองอีกครั้งกับการขึ้นปกโว้กเกาหลี

     ครั้งนี้แจนขึ้นปกโว้กเกาหลีฉบับเดือนมีนาคม 2022 ร่วมกับนางแบบสายเลือดเอเชียอีก 5 คน ประกอบด้วย Chloe Magno, J Moon, Jay Pak, Kayako Higuchi และ Mao Xiaoxing โดยนางแบบทุกคนสวมชุดจากแบรนด์ Bottega Veneta และลั่นชัตเตอร์โดยฝีมือของ Felix Cooper คอนเซ็ปต์ของเล่มนี้โว้กเกาหลีรวบรวมนางแบบเอเชียจากหลายประเทศเพื่อเฉลิมฉลองความเป็นหนึ่งเดียวกัน ดั่งคำโปรยที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่า “ทุกคน! ตอนนี้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน” นับเป็นอีกหนึ่งธีมปกที่น่าสนใจของโว้กเกาหลีที่เฉลิมฉลองฉบับฤดูใบไม้ผลิและเดือนมีนาคมด้วยความหลากหลายอันกลมเกลียว

     ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเหมือนเป็นช่วงเวลาทองของแจนอย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะกราฟชีวิตนางแบบพุ่งสูงขึ้นเมื่อเดินบนรันเวย์ชาเนล ณ กรุงเทพมหานคร ช่วงปลายปี 2018 ก่อนจะมาขึ้นปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนธันวาคม 2018 ร่วมกับนางแบบชั้นนำระดับโลก รวมถึง Jong Ho Yeon นางแบบเกาหลีที่ตอนนี้โด่งดังเป็นพลุแตกจากซีรี่ส์เรื่อง Squid Game ตอนนี้แจนกำลังเดินหน้าบนเส้นทางอาชีพนางแบบเต็มตัว และเชื่อเลยว่าปกโว้กเกาหลีจะไม่ใช่ปกนิตยสารสุดท้าย แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของนางแบบผู้เปี่ยมความสามารถคนนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueKorea #JanBaiboon