FASHION

จาเนลล์ โมเน่ คิดอะไรอยู่...ถึงสวมชุดอียิปต์โบราณมาพรมแดงงานลูกโลกทองคำ

เบื้องหลังชุดอียิปต์โบราณของนักแสดงสาวฮอลลีวู้ดบนพรมแดง #GoldenGlobes

บนพรมแดงงานลูกโลกทองคำครั้งที่ 76 ซึ่งจัดขึ้นในเช้าวันที่ 7 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศไทย เหล่าดาราดังฮอลลีวู้ดตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดีกับภาพยนตร์ที่ตนเองร่วมแสดงและเพื่อนร่วมวงการล้นพรมแดง นอกเหนือจากลุคเล่นใหญ่ตามสไตล์ดีว่าของเลดี้ กาก้าที่สะกดทุกสายตาได้อยู่หมัดแล้ว อีกคนที่มาแปลกแหวกแนวเหนือความคาดหมายเห็นจะเป็นนักร้องสาวชาวอเมริกัน Janelle Monae ที่สวมมาดสาวอียิปต์โปราณในชุดกระโปรงยาวพร้อมเข็มขัดและแผงคอประดับด้วยทอง คอมพลีตลุคด้วยหมวกทรง Toque สีทองอร่าม จะเรียกว่าหลุดธีมก็ไม่ใช่เพราะลูกโลกทองคำปีนี้ไม่มีการกำหนดธีมที่ชัดเจนแต่อย่างใด แต่เมื่อเทียบเคียงกับเพื่อนร่วมวงการบนพรมแดงเดียวกันแล้ว แน่นอนว่าจาเนลล์ดูเหมือนจะหลุดจากนักแสดงคนอื่นๆ ที่มาในลุคแกลมเรียบโก้เสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เกิดคำถามว่าเหตุใดเธอจึงตัดสินใจเลือกชุดนี้...

  

 

 เบื้องหลังลุคสาวอียิปต์โบราณของจาเนลล์ โมเน่ ย้อนไปถึงการปรากฏตัวครั้งแรกของชุดนี้บนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น Metiers d’Art 2019 ของแบรนด์เพชรยอดมงกุฎอย่าง CHANEL ที่เนรมิตด้านในของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทันในนิวยอร์ก สถานที่จัดงานเมท กาล่า ให้กลายเป็นฉากที่พาผู้ชมหลุดเข้าสู่ยุครุ่งเรืองของอาณาจักรอียิปต์อีกครั้ง เหล่านางแบบปรากฏตัวในลุคสาวอียิปต์โบราณที่อร่ามไปด้วยวัสดุสีทองตลอดโชว์ และแน่นอนว่ารวมถึงชุดนี้บนพรมแดงลูกโลกทองคำของจาเนลล์ โมเน่ด้วย

 

 ลุคที่ 27 จากโชว์คอลเล็กชั่น Metiers d’Art 2019 ของ CHANEL / ภาพ: Alessandro Lucioni / Gorunway.com

 

ส่วนเหตุผลที่จาเนลล์เลือกที่จะหยิบชุดนี้มาสวมเห็นจะเป็นความเชื่อมโยงระหว่างดินแดนอียิปต์โบราณและงานลูกโลกทองคำที่เธอตีความว่า "สีทอง" คือจุดร่วมของทั้งสองสิ่งที่ล้วนแสดงถึงพลังอำนาจและความรุ่งเรือง และแน่นอนว่ายังรวมไปถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเธอและแฟชั่นเฮาส์ฝรั่งเศสในตำนานที่แน่นแฟ้นกว่าแบรนด์ไหนๆ อย่างที่ทราบกันดีว่าจาเนลล์และคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์นั้นสนิทสนมกันอย่างมากอันจะเห็นได้จากการปรากฏตัวของเธอที่แฟชั่นโชว์ชาเนลเกือบทุกซีซั่น รวมถึงเธอยังร่วมถ่ายแคมเปญกับคาร์ลอีกด้วย แน่นอนว่าตัวเลือกของเสื้อผ้าเมื่อยามเยือนพรมแดงของเธอย่อมมีชาเนลอยู่ในอันดับต้นๆ คุณล่ะให้คะแนนลุคนี้ของเธอเท่าไหร่... 

WATCH