FASHION

Jacquemus สวนกระแสการรัดเข็มขัดช่วงโควิด เตรียมจ้างคนเพิ่มเพื่อพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

Simon Porte Jacquemus ดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงเตรียมตัวพัฒนาแบรนด์ด้วยการเตรียมจ้างบุคลากรเพิ่ม

     หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกอยู่ในขั้นวิกฤติหลายแบรนด์ก็มีมาตรฐานรับมือต่างๆ นานา แต่แบรนด์เล็กแบรนด์น้อยหรือแม้แต่แบรนด์อายุกว่า 202 ปีอย่าง Brooks Brothers ได้รับผลกระทบจนถึงขั้นยื่นฟ้องล้มละลาย สำหรับบางแบรนด์มันคือทางตัน ทว่าสำหรับ Jacquemus แบรนด์แฟชั่นที่กำลังร้อนแรงไม่หยุดนิ่งเพื่ออุดแผลแต่กำลังจะเดินหน้าก้าวต่อไปแบบเต็มกำลัง ฌักมูสออกประกาศว่าจะเดินหน้าจ้างพนักงานเพิ่มเพื่อพัฒนาแบรนด์ให้ก้าวต่อไปแม้จะต้องเผชิญสถานการณ์โควิดเหมือนกับที่หลายแบรนด์ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่

     Simon Porte Jacquemus ดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงเพิ่งนำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021เมื่อไม่นานมานี้เอง คอลเล็กชั่นดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮอาจากการจัดเซตติ้งได้อย่างน่าสนใจในทุ่งรันเวย์ยาว 600 เมตร ผู้ชมนั่งเว้นระยะห่างกันขณะชมโชว์ เสื้อผ้าเองก็ทำเอาสาวกแฟชั่นกาไว้ในลิสต์ของมันต้องมีเป็นที่เรียบร้อย ความคิดสร้างสรรค์ของซิมงนำพาฌักมูสมาไกลได้ขนาดนี้ และในสภาวะตึงเครียดกับโควิดเขาก็ไม่เกรงกลัวจะนำเสนอคอลเล็กชั่น ไม่ใช่แค่ปัจจัยเชิงธุรกิจแต่เขาเล็งเห็นถึงการถ่ายทอดไอเดียด้านศิลปะให้กับผู้เสพได้เสพจากทั้งขอบรันเวย์และจากทางบ้าน ยิ่งทำยิ่งปัง! ฌักมูสเลยเดินหน้าได้ต่อในช่วงเวลาที่โลกปั่นป่วนแบบนี้ เชื่อไหมว่าแบรนด์แฟชั่นสุดร้อนแรงไม่มีการพักงานหรือไล่พนักงานออกแม้แต่คนเดียว

     “แบรนด์ไม่ได้ลำบากขนาดนั้น” ซิมงให้สัมภาษณ์กับทาง WWD เว็บไซต์สำนักแฟชั่นชื่อดัง ตั้งแต่ช่วงปี 2018 เป็นต้นมาเสื้อผ้าและกระเป๋าจากฌักมูสดังเปรี้ยงปร้างและขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ผู้คนคาดหวังในคอลเล็กชั่นต่อๆ มาและไม่เคยผิดหวัง แม้แต่โชว์ในช่วงโควิดที่หลายฝ่ายลุ้นว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่แม่ทัพอย่างซิมงก็จัดการมันได้อย่างเด็ดขาด เรียกเสียงปรบมือชื่นชมจากแฟนๆ ทั่วโลกได้อีกตามเคย “เสื้อผ้าของพวกเรามันถ่ายทอดทุกสิ่งแบบหมดเปลือก มันเข้าใจง่าย” เหตุผลนี้เองยิ่งทำให้ฐานของแบรนด์แข่งแกร่งขึ้นอีกเพราะลูกค้าช็อปปิ้งผ่านทางออนไลน์ได้โดยตรง และทวีจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เพราะมาช็อปปิ้งหน้าร้านไม่ได้ในช่วงนี้ “คำสั่งซื้อส่วนใหญ่มาจากทางออนไลน์โดยเฉพาะลูกค้าจากฝรั่งอเมริกา” จุดนี้ทำให้ซิมงต้องการฉวยโอกาสทองในการพัฒนาแบรนด์ด้วยการจ้างคนมาดูแลส่วนนี้เพิ่มเติม ถือเป็นการพลิกวิกฤติและมองโอกาสได้อย่างเฉียบขาด จะเรียกเขาว่า “ผู้ชนะคนใหม่ในโลกธุรกิจแฟชั่น” ก็คงไม่เกินไปนัก เพราะโควิดยังไม่ทันจบซิมงและแบรนด์ฌักมูสของเขาออกตัวได้ไวสายฟ้าแล่บกว่าใคร...

 

ภาพ: Écoute Chérie (Vogue US)



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jacquemus