jacket
FASHION

เปิดเทคนิคสไตลิ่ง ‘แจ็กเก็ตหนัง’ เพื่อปรับลุคในชีวิตประจำวันให้เท่และดึงดูดสายตา

สวมใส่แจ็กเก็ตหนังอย่างไรให้เท่แบบไม่จำเจในแต่ละวัน ที่นี่มีคำตอบ

     “แจ็กเก็ตหนัง” ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นไอเท็มที่มีเอกลักษณ์หรือความยูนีกในตัวเองสูง เพราะหากมีไอเท็มนี้มาเลเยอร์ลุคแล้วก็สร้างสรรค์ความเท่ได้ทันที ทว่าแจ็กเก็ตหนังไม่ได้แมตช์ได้แค่ลุคเท่ๆ แบบสาวไบเกอร์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังหยิบมารังสรรค์ในแนวอื่นๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งวันนี้โว้กจะขอมาแนะนำเทคนิคสไตลิ่งแจ็กเก็ตหนังให้ได้ลุคที่สะกดตาและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

jackey

ภาพ: Wishesandreality, it-elle.org, 

 

แจ็กเก็ตหนัง + เดรส

     ในเมื่อสาวๆ หลายคนมีไอเท็มคลาสสิกติดตู้อยู่แล้วอย่างชุดเดรสสีขาวหรือชุดเดรสสีดำ ที่หยิบมาจับคู่กับแจ็กเก็ตหนังทรงโอเวอร์ไซซ์แล้วคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตสไตล์ไบเกอร์หรือรองเท้าบู๊ตหนังก็จะเติมเต็มชุดธรรมดาให้น่าสนใจ มีมิติ และเปรี้ยวชิกมากขึ้นเป็นเท่าตัว เหมาะสำหรับวันที่เร่งรีบ แต่ยังคงความเนี้ยบไว้ได้ประมาณหนึ่ง

 

jackey

ภาพ: Tcurate, becauseimobsessed

แจ็กเก็ตหนัง + กระโปรงผ้าทูล

     สามารถเรียกลุคอันสมบูรณ์แบบนี้ได้เต็มปากว่า เป็นภาพของหญิงพังก์ร็อก ซึ่งเป็นความแตกต่างที่ลงตัวและสวยงาม ความหวานของกระโปรงผ้าทูลที่ฟูฟ่อง กรุยกราย เมื่อแมตช์เข้ากับแจ็กเก็ตหนังแล้วให้ลุคที่หวานซ่อนเปรี้ยว มีความเป็นตัวเองสูง และความสนุกของการแมตช์ลุคนี้คือสีของกระโปรง ที่สามารถเลือกสรรได้อย่างอิสระ

 



WATCH




jackey

ภาพ: Meagansmoda, feelwunderbar

แจ็กเก็ตหนัง + แม็กซี่เดรส

     สร้างสรรค์ลุคลำลองที่เรียบง่ายด้วยการแมตช์แม็กซี่เดรสที่เปี่ยมด้วยความเฟมินีน ทว่าจะยิ่งสวยหวานมากขึ้นหากเลือกเป็นชุดเดรสลายดอก สีหวาน หรือชุดเดรสสีเอิร์ธโทน พอแมตช์คู่กับแจ็กเก็ตหนังสีเข้มจะทำให้ลุคเป็นสไตล์ชิลๆ เหมาะกับวันสบายๆ ข้อดีของแม็กซี่เดรสคือเป็นชุดที่น้ำหนักเบา เหมาะกับอากาศที่ค่อนข้างอุ่น มักจะใช้ผ้าเนื้อนุ่ม ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าฝ้ายหรือผ้าเจอร์ซีย์ อาจจะเพิ่มเติมด้วยเครื่องประดับชิ้นเล็กแบบเรียบๆ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

jacket

ภาพ: Thelanetofashionblog

แจ็กเก็ตหนัง + กางเกงยีนส์

     เป็นเทรนด์สุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมอบลุคที่ดูทะมัดทะแมงให้กับผู้สวมใส่ อย่างแจ็กเก็ตหนังโอเวอร์ไซซ์แมตช์คู่กับกางเกงยีนส์และสนีกเกอร์เรียบๆ ซึ่งแนะนำว่าเป็นสีขาวจะแมตช์ง่ายที่สุด เป็นลุคที่ใส่ในวันสบายๆ วันลุยๆ ที่อยากเปลี่ยนเป็นสาวเท่ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มมิติในการแต่งกายแล้ว ด้วยธรรมชาติของแจ็กเก็ตหนังนั้นมักจะเพิ่มระดับความเปรี้ยวเท่ให้กับสาวๆ ได้อย่างลงตัว

 

ข้อมูล : Instyle

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jacket