FASHION

แฟชั่นจบการศึกษาของ Izzy Du นักศึกษาแฟชั่นจาก Antwerp ที่ล้ำยุคจนเหมือนท่องอยู่โลกอนาคต

นอกจากเรื่องไอเดียความสร้างสรรค์แล้วเธอยังนำเสนอเทคนิคการผลิตรูปแบบพิเศษที่ยากจะลอกเลียนแบบ

     โลกแฟชั่นถือเป็นโลกแห่งจินตนาการที่พร้อมเสิร์ฟความยอดเยี่ยมให้ผู้ชื่นชอบในด้านศิลปะเสพสมกันได้ตามสไตล์ ดีไซเนอร์แต่ละคนล้วนรังสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงที่สามารถวนเวียนเข้าไปอยู่ในความทรงจำของคนจำนวนนับไม่ถ้วน Izzy Du ดีไซเนอร์จากเมืองเฉิงตู นำเสนอคอลเล็กชั่นจบการศึกษาประจำปี 2021 ณ สถาบัน Antwerp ได้อย่างน่าประทับใจ เพราะเธอไม่ได้แค่นำเสนอความสวยงามแบบไม่มีใครเหมือน แต่การเลือกใช้วัสดุประกอบร่างสร้างขึ้นเป็นแต่ละลุคนั้นมีความซับซ้อนเสียจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงกันในวันนี้

     อิซซี่ถือเป็นนักศึกษาแฟชั่นที่ได้รับการจับตามองมาโดยตลอด สื่อแฟชั่นนอกกระแสหลายแห่งก็เคยสัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานมาแล้ว อีกทั้งยังเคยลงโว้กอิตาลีบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกด้วย ชื่อเสียงตรงนี้การันตีได้ว่าผลงานของเธอมีคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย อย่างที่กล่าวไปว่าจุดเด่นของอิซซี่คือการนำเสนอความแปลกใหม่ที่ฉีกกรอบศิลปะเครื่องแต่งกายแบบเดิมๆ ในปี 2021 เธอาจึงรังสรรค์เสื้อผ้าด้วยเทคนิคพิเศษจนทำให้มันออกมาเหมือนหนังไซไฟสุดเซอร์เรียล ด้วยขนาด รูปทรง และวัสดุ ทั้งหมดประกอบกันเป็นงานศิลปะอันน่าจดจำอย่างยิ่ง

     ไอเท็มชิ้นเด่นที่ทำให้ทุกคนต้องหยุดมองคือพัฟเฟอร์แจ๊กเก็ตสไตล์ซูเปอร์โอเวอร์ไซซ์ นอกจากขนาดอันมหึมายังมีการเดรปผ้าส่วนบนเพิ่มเติมรายละเอียดให้ลุคดูจัดจ้านยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นชุดพัฟเฟอร์หนานุ่มนี้ยังสามารถกลับด้านได้ และเนื้อผ้าก็เป็นวัสดุไวต่อแสงที่จะทำให้เสื้อผ้าของอิซซี่มีสีสันต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลาของวัน ไอเท็มที่น่าสนใจชิ้นต่อมาคือเสื้อกั๊กไนลอน เธอใช้วิธีสกัดสีด้วยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้โทนสีที่แตกต่างจากการพิมพ์หรือวาดปกติ ซึ่งเสื้อกั๊กในคอลเล็กชั่นนี้ยังใช้วัสดุกันน้ำอีกด้วย



WATCH




     ความน่าตื่นเต้นของอิซซี่ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะเธอยังมีลุคที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งลุค “Dual Texture” ซึ่งเธอเลือกใช้วิธีเดรปผ้าเพื่อรังสรรค์เสื้อและกางเกงเข้าชุด แต่ความพิเศษอยู่ที่เธอใช้ผ้าที่มีพื้นผิวแตกต่างกันมาเดรปเข้าหากันจนเกิดเป็นเสื้อผ้าชุดเดียวกัน ถึงแม้จะไม่ใช่เทคนิคที่แสดงความล้ำสมัยของเทคโนโลยีตามภาพลักษณ์ฟิวเจอริสติกของตัวดีไซเนอร์ แต่ก็นับเป็นลุคที่สร้างความสมดุลในการแสดงงานฝีมือและไอเดียได้อย่างน่าสนใจ และสุดท้ายขาดไม่ได้คือแว่นตากันรังสี UV ที่ทำจากเรซินคุณภาพสูง อิซซี่เลือกใช้เทคนิคการพิมพ์ 3 มิติเพื่อสร้างรูปทรงแว่นเฉพาะตัว นอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีไอเท็มอีกหลายชิ้นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นชุดโฟมคลื่นสุดอลังการ กระโปรงผ้าหลากสไตล์ งานพิมพ์ 3 มิติหลายรูปแบบ และอื่นๆ อีกมากมาย ใครสนใจโว้กรวบรวมผลงานชิ้นเด่นจากคอลเล็กชั่นล่าสุดของอิซซี่มาให้ได้ชมกันบางส่วนแล้วด้านล่าง หรือถ้าใครต้องการติดตามผลงานของเธอสามารถคลิกชมได้ที่อินสตาแกรม @izzydu

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



WATCH