FASHION

เข้าใกล้แฟชันโอตกูตูร์แบบเอื้อมถึง! แฟชั่นไอเท็มแห่งปี 2021 ที่จะเปิดเผยที่นี่เป็นที่แรก

เผยโฉมแฟชันไอเท็มที่ตีความจากศิลปะบนชุดหลักล้าน สู่สายตาแฟนโว้กเป็นที่แรกในโลก

     ในขณะที่อุตสาหกรรมแฟชันชั้นสูงกำลังประสบปัญหาในการบริการลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ แต่วิกฤตนี้กลับเป็นโอกาสสำหรับกลุ่มลูกค้าชาวไทย เนื่องจากมีความร่วมมือของกลุ่มคนที่มีมุ่งมั่นในการโปรโมตสินค้าคุณภาพสูงจากแบรนด์โอตกูตูร์ให้คนทั่วไปได้เป็นเจ้าของในราคาเข้าถึงได้ด้วยตัวเองภายใต้แบรนด์ Haute Couture Experience (คลิก เพื่อชมเว็บไซต์)

ภาพถ่ายเบื้องหลังจากแฟชันโชว์ล่าสุดโดย Eugene Yeap ที่ปรึกษาด้านร่วมมือกับ Haute Couture Experience ประเทศไทย

     นอกจากบริการให้คำปรึกษาลูกค้าที่ต้องการตัดชุดโอตกูตูร์กับแบรนด์พาร์ตเนอร์ที่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงในฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ ทางแบรนด์ยังนำเข้าสินค้าไอเท็มชิ้นเล็กๆ จากแบรนด์โอตกูตูร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและความสวยงามตามแบบฉบับงานศิลปะทำมือชั้นสูงด้วย โดยแบรนด์เหล่านี้สามารถร้อยเรียงเรื่องราวส่งผ่านจิตวิญญาณของแต่ละแบรนด์ผ่านชุดที่บรรจงประดิษฐ์ขึ้นมาแต่ละคอลเล็กชั่น ซึ่งทาง Haute Couture Experience จะประเดิมวางขายสินค้าจากแบรนด์โอตกูตูร์สุดล้ำที่น่าจับตามองแห่งยุคอย่าง Iris Van Herpen ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และยังมีไอเท็มสุดพิเศษที่จะเปิดเผยให้ได้ชมในบทความนี้เป็นที่แรกในโลก! ซึ่งการพาแฟชั่นระดับโอตกูตูร์เข้ามาในประเทศไทยนั้นถือเป็นปรากฏการณ์แฟชั่นครั้งใหม่ในเมืองไทยที่แบรนด์ระดับแถวหน้าของวงการจับมือกับองค์กรแฟชั่นในประเทศนำไอเท็มชิ้นเด่นมาให้ทุกท่านสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

Gal Gadot บนนิตยสารโว้กอเมริกา ผลงานการถ่ายภาพโดย Annie Leibovitz เจ้าของผลงานภาพอันโด่งดังของ Queen Elizabeth II และ John Lennon

     นาทีนี้ต้องกล่าวว่าไอริสเป็นดีไซน์เนอร์หญิงผู้ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆ ของวงการเสื้อผ้าโอตกูตูร์ยุคใหม่ ดีไซน์เนอร์สาวชาวดัตช์โดดเด่นเรื่องการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่นเลเซอร์คัต เข้ากับเทคนิคการตัดเย็บมือขั้นสูง และยังกล้าท้าทายขีดจำกัดแฟชั่นด้วยการคอแลบอเรชั่นกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาไม่ว่าจะเป็น นักวิทยาศาสตร์ NASA ไปจนถึงองค์กรนิวเคลียร์ปรมาณู จนเกิดเป็นงานชิ้นสดใหม่เปิดมุมมองให้กับโลกแฟชันอยู่เสมอ และล่าสุด! ชุดของไอริสยังได้รับเกียรติให้เป็นชุดเด่นในบรรดาแบรนด์โอตกูตูร์ประวัติศาสตร์ของโลกแฟชัน เคียงข้างผลงานที่ถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ระดับตำนานไม่ว่าจะเป็น Coco Chanel หรือ Christian Dior ที่กำลังจัดแสดงที่ Met Museum ในนิทรรศการ About Time: Fashion and Duration ธีมงาน Met Gala 2020 จนถึงขณะนี้



WATCH




1 / 4

นิทรรศการ About Time ที่สอดคล้องกับธีมงาน Met Gala 2020 โดย Anna Wintour (การจัดงานถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19)


2 / 4

ผลงานความร่วมมือระหว่างแบรนด์แฟชั่น และประติมากรรมจลนศาสตร์


3 / 4

Cate Blanchett ในฐานะประธานกรรมการตัดสิน และผู้มอบรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติคานส์


4 / 4

Scarlett Johansson สวมชุดแบรนด์ไอริสในซีนไอคอนนิกจากภาพยนตร์เรื่อง Lucy


     แม้สถานการณ์โควิด-19 จะเป็นอุปสรรคในการเดินทางไปชมงานศิลปะ และอัพเดทเทรนด์แฟชันต่างแดนแต่สาวกโอตกูตูร์ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่จากแบรนด์โอตกูตูร์อย่างเป็นทางการได้ด้วยตัวเองที่ประเทศไทยแล้ว แบรนด์ไอริสเน้นการตีความจากเทคนิคเหนือจินตนาการของเสื้อผ้าในแต่ละคอลเล็กชั่น ให้สามารถ่ายทอดแนวคิดการรังสรรค์ลวดลายบนผ้าพันคอไหมแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผู้ที่สัมผัสรู้สึกใกล้ชิดขอบรันเวย์โอตกูตูร์ขึ้นมาอีกระดับ และวันนี้ความโดดเด่นดังกล่าวจะมาในรูปแบบของจริงให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เชิญแฟนโว้กชมผ้าพันคอชิ้นเด่นจากชุดโอตกูตูร์ ที่สามารถซื้อเป็นเจ้าของได้ในราคาหลักพัน ด้านล่างนี้เลย!

1 / 3

Hypnosis Scarf


2 / 3

Aeolus Scarf


3 / 3

Alchemy Scarf


     นอกจากผ้าพันคอที่จะนำเข้ามาทุกสีทุกลวดลาย ทาง Haute Couture Experience เติมความพิเศษด้วยการปล่อยเข็มขัดคอร์เซตที่เป็นส่วนหนึ่งบนรันเวย์โอต์กูตูร์คอลเล็กชั่นล่าสุดก่อนใคร พิเศษถึงขนาดไอริสเองยังไม่วางขายหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์หรือที่ไหนๆ แฟนโว้กจะได้เห็นไอเท็มไลน์ใหม่ของไอริสเอ็กซ์คลูซีฟที่แรกก่อนใครแน่นอน คอร์เซตสุดพิเศษจะเป็นอย่างไรเชิญชมภาพตัวอย่างด้านล่างได้เลย (สามารถดาวน์โหลดแค็ตตาล็อคตัวเต็มได้จากเว็บไซต์)

1 / 2

Sensory Seas Belt


2 / 2

Symbiosis Belt


     สำหรับแฟนโว้กที่ต้องการเป็นเจ้าของงานศิลปะโอต์กูตูร์ในรูปแบบสินค้าที่ใช้ได้ในชีวิตจริง สามารถ คลิก เพื่อสั่งซื้อออนไลน์ และพิเศษ! สำหรับทุกการสั่งซื้อไอเท็มแบรนด์ไอริสชิ้นใดก็ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Haute Couture Experience พร้อมมอบของสะสมเป็นภาพสเกตช์ชุดซิกเนเจอร์สุดเอ็กคลูซีฟของไอริสที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน (มีจำนวนจำกัด)มาพร้อมบัตรเชิญเพื่อนำไปแลกของขวัญสุดพรีเมียม ในโอกาสการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ เดือนมีนาคมนี้ 

 

กราฟิก: ณัฎฐากร สุขสวัสดิ์ และ กวี สุเมธสวัสดิ์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #IrisvanHerpen