FASHION

คืนนี้ต้องปล่อยผี โว้กลิสต์ 8 ตัวละครในตำนานที่น่านำมาแต่งในวันฮัลโลวีน

     Trick or Treat! ประโยคชินหูในคืนวันฮาโลวีน อีกหนึ่งโอกาสสันสำคัญที่เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก ที่มักจะหากิจกรรมสนุกสนานทำใน "คืนปล่อยผี" หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นปาร์ตี้สุดสนุกที่กลุ่มเพื่อนอยากจะจัดขึ้นเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะเฉลิมฉลองอย่างจริงจังอีกทีปลายปี และไฮไลต์สำคัญของปาร์ตี้ฮาโลวีนก็คงไม่ใช่เพลง หรือรายการเมนูเครื่องดื่มอะไร หากเป็นคอสตูมที่ทุกคนพร้อมใจกันจัดเต็ม พาเหรดเดินเข้าร่วมงานปาร์ตี้ ให้คนในงานต้องตาค้างกันไปตามๆ กัน ครั้งนี้โว้กประเทศไทยรวบรวมคอสตูมวันฮาโลวีนที่ได้แรงบันดาลใจจาก 8 ตัวละครในภาพยนตร์ชื่อดังมาเป็นไอเดียให้กับสาวๆ ทุกคนแล้วที่นี่...

 

Regina George, Karen Smith และ Gretchen Wieners จาก Mean Girls

     ขอเริ่มต้นด้วยลุคของกลุ่มเพื่อนสาวที่น่าจดจำที่สุดจากภาพยนตร์เรื่อง Mean Girls กับกลุ่ม The Plastic สุดร้ายกาจที่มาพร้อมกับคอสตูมสีชมพูสะดุดตา แต่ที่สำคัญคือแอตติจูดของ 3 สาวในเรื่องที่ไม่ว่าพวกเธอจะเดินเข้าไปในโรงอาหารตอนพักกลางวันเมื่อไหร่ก็ตาม ทุกคนก็ต้องแหวกทางให้ ดังนั้นถ้าคิดจะเป็น The Plastic ในคืนวันฮาโลวีนล่ะก็ สาวๆ คงต้องเพิ่มแอตติจูดขึ้นเป็นสองเท่า พร้อมประโยคติดปากที่ต้องจำให้ขึ้นใจว่า You can’t sit with us! เอาไว้ใช้ตลอดทั้งคืน

 

Maleficent จาก Maleficent

     ตอนนี้ใครๆ ก็ยกให้เป็นตัวร้ายในดวงใจ และยังคงเป็นที่พูดถึงมาจนทุกวันนี้ กับตัวละคร Maleficent ในชุดสีดำขลับ พร้อมกับดีไซน์เขาทรงพลัง และการแต่งหน้าโฉบเฉี่ยวที่หลายคนอยากจะทำตาม แม้ว่าจะมีความลึกลับ และน่ากลัว แต่ก็คงเถียงไม่ได้ว่าตัวละครนี้คือตัวละครฝ่ายหญิงที่สวยสง่า และเหมาะสมที่สุดที่จะแต่งตัวตามในคืนวันฮาโลวีนนี้มากที่สุดตัวหนึ่ง

 

Harley Quinn จาก Suicide Squad



WATCH




     Harley Quinn คืออีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจสำหรับเด็กสาวที่มีความก๋ากั่น ที่อยากจะออกไปสนุกสนานในคืนวันฮาโลวีนแบบไม่ต้องแบกชุดเล่นใหญ่ อาศัยเพียงการแต่งหน้า พร้อมกับการเกล้าผมขึ้นเป็นสองข้าง ก่อนจะสเปรย์ให้กลายเป็นสองสี แล้วหยิบเสื้อแจ็กเก็ตมาใส่ ก็สามารถออกจากบ้านในคืนฮาโลวีนได้แล้ว อ่อ...แต่ที่สำคัญก็อย่าลืมสวมบทบาทความบ้าพลังแบบตัวละครนี้ด้วย เพื่อให้ดูสมจริงขึ้นมาอีกนิด...

 

Wednesday Addams จาก Addams Family

     ถ้า Addams Family มีอยู่ในชีวิตจริง ก็คงจะต้องขนานนามให้ว่าเป็นครอบครัวที่มีความแปลกที่สุดบนโลกก็ว่าได้ ทั้งการสวมใส่ชุดดำตลอดเวลา ไปจนถึงการไล่ฆ่ากันแบบหน้าตาเฉย ทว่านี่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของภาพยนตร์ และเหล่าตัวละครในเรื่องที่ทำให้พวกเขาโดดเด่นออกมา โดยเฉพาะตัวละครลูกสาว Wednesday Addams ที่มักจะกลายเป็นคาแร็กเตอร์ที่สาวๆ หลายคนแต่งตามกันในวันฮาโลวีนทุกปี ไม่แน่ว่าคืนนี้สาวๆ ที่ว่าอาจจะพร้อมใจกันถักเปีย ใส่ชุดดำ มาร่วมงานปาร์ตี้ของคุณก็ได้

 

Mia Wallace จาก Pulp Fiction

     ผมหน้าม้า และทรงผมบ็อบแบบตัดตรง ริมฝีปากที่ฉาบด้วยลิปสติกสีแดงสด เสื้อเชิ้ตขาว และกางเกงแสล็กเข้ารูปสีดำ พร้อมมือที่กำลังคีบบุหรี่ที่มีควันพวยพุ่งอยู่ไม่ขาดสาย คือภาพจำของตัวละคร Mia Wallace จากภาพยนตร์ขึ้นหิ้งแห่งยุค 1990s อย่าง Pulp Fiction ที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ ลองแต่งตามกันดูในคืนวันฮาโลวีนแบบนี้ เพราะนอกจากความลึกลับน่ากลัวแล้ว ยังได้กลิ่นอายความเซ็กซี่สะดุดตาอีกด้วย

 

Catwoman จาก Catwoman และ Batman

     ตัวละครแมวสาวยั่วสวาท คู่ปรับกับตัวละครแบทแมนที่ทุกคนรู้จักกันดี บทบาทนี้กลายเป็นที่จับจ้องของวงการภาพยนตร์โลกตลอดมา อีกทั้งยังถูกปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา หากสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยสำหรับตัวละคร Catwoman ในทุกๆ เวอร์ชั่นที่ผ่านมาก็คือ ชุดจั๊มพ์สูทหนังสีดำ ที่มาพร้อมหน้ากากแมวเข้าคู่กัน อาจเพิ่มรายละเอียดให้ดูร้ายกาจได้ด้วยนิ้วเหล็กที่มีความเรียวแหลม ราวกับเป็นเล็บของแมวจริงๆ และที่ขาดไม่ได้คือความร้ายกาจ มีเล่ห์เหลี่ยม แต่ขี้อ้อนอย่างเซ็กซี่ ที่แสดงออกผ่านสายตานั่นเอง

 

The Bride จาก Kill Bill

     Uma Thurman ในชุดจั๊มพ์สูทสีเหลืองคาดแถบดำ (แบบเดียวกันกับ เฉิน หลง) ที่พร้อมกลับมาไล่ฆ่า และชำระแค้น ในภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill ยังคงเป็นอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่ถูกจดจำมากที่สุด กระทั่งยังมีภาพยนตร์ภาคต่อที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้ภาคแรก และถึงแม้ว่าสาวๆ จะมองว่าลุคนี้มันช่างง่าย และดูเหมือนว่าจะไปออกกำลังกายมากกว่าที่จะใส่ไปงานปาร์ตี้งานฮาโลวีนแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าคิดผิด เพราะเราขอเอาหัวเป็นประกันได้เลยว่าเมื่อคุณเดินเข้าไปในงานปาร์ตี้ด้วยลุคดังกล่าวแล้ว ทุกคนจะต้องหลีกทางให้แน่นอน

 

Holly Golightly จาก Breakfast at Tiffany’s

     ใครว่าฮาโลวีนต้องแต่งตัวเป็นผี ปีศาจ หรือฆาตกร ท่านั้น คงจะดีไม่น้อยหากใครสักคนจะลุกขึ้นมาแต่งตัวแฟนซีที่ไม่เกี่ยวกับผี ปีศาจ หรือซาตานใดๆ อย่างเช่นคาแร็กเตอร์ของตัวละคร Holly Golightly บทบาทแจ้งเกิดสำคัญของไอคอนแห่งยุค 1960s อย่าง Audrey Hepburn ในชุด A Little Black Dress โดยฝีมือของ Hubert De Givenchy และการประโคมเครื่องเพชร และชิ้นจิวเวลรี ที่สาวๆ อยากแต่งตามกันทั้งโลก จนกลายเป็นสไตล์ไอคอนแห่งวงการภาพยนตร์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นก็คงไม่แปลกถ้าคืนนี้สาวๆ จะลุกขึ้นมาแต่งตัวเป็นตัวละครดังกล่าว ไปยืนท่ามกลางผีสาวจำนวนมากในงานปาร์ตี้ ก็น่าจะดูโดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Halloween2019