FASHION

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงอยู่ในรายชื่อสุภาพสตรีที่แต่งกายดีที่สุดในโลกปีนี้

     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงได้รับการยกย่องจากสื่อ Air Mail ให้เป็นหนึ่งในสิบสุภาพสตรีแต่งกายดีที่สุดประจำปี 2019 จากการจัดอันดับ International Best Dressed ที่เริ่มก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1940 ซึ่งโพลดังกล่าวได้รับการจัดอันดับโดย Graydon Carter อดีตบรรณาธิการบริหารระดับตำนานของ Vanity Fair และนับเป็นผู้มีอิทธิพลให้การจัดอันดับ “บุคคลแต่งกายดีเด่น” ประจำทุกปี และปีนี้ทางแอร์เมลก็มีระบบโพลล์สำหรับการโหวตและเสนอรายชื่อทำให้การจัดอันดับครั้งนี้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นไปอีกระดับเพราะเหมือนได้รับการกลั่นกรองจากทุกมุมมองอย่างแท้จริง

(ซ้าย) สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ (ขวา) สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยจักรพรรดิ ซึ่งตั้งชื่อตามพระที่นั่งจักรพรรดิพิมานในพระบรมมหาราชวัง

     โดยรางวัลสุภาพสตรีที่แต่งกายดีที่สุดประจำปี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ยังทรงเคยได้รับการยกย่องในสาขารางวัล หอเกียรติยศ หรือ Hall of Fame ในปี 1965 อีกด้วย ซึ่งถือเป็นมุมมองจากเวทีสากลที่มองเห็นว่าแฟชั่นของทั้ง 2 พระองค์นั้นมีความยอดเยี่ยมในหลายมิติ ถือเป็นอีกครั้งที่ชาวต่างชาติชื่นชมและยกย่องในสิริโฉมอันงดงามของสมาชิกราชวงศ์ของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านแฟชั่น

ลุคสง่าบางส่วนของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จากช่วงปารีสแฟชั่นวีกคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020

     โดยลิสต์รายชื่อประจำปี 2019 นอกจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา แล้วยังมีเหล่าดาราเซเลบริตี้และบุคคลสำคัญจากหลากหลายแวดวงทั่วโลก อาทิ Elle Fanning, Cate Blanchett, Lady Kitty Spencer และอีกหลายต่อหลายคน (รายชื่อตามรูปภาพด้านล่าง) ทุกคนล้วนมีความโดดเด่นในเรื่องสไตล์ของตัวเอง ภาพลุคในการร่วมงานต่างๆ ถูกบันทึกและพูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับบุคคลทั้ง 10 คนในลิสต์นี้ ถือเป็นหมุดประวัติศาสตร์สำคัญว่านี่คือ 10 สุภาพสตรีที่แต่งกายดีที่สุดในปีสุดท้ายของทศวรรษ 2010s ก่อนจะเปลี่ยนเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในอีกไม่นาน นอกจากฝั่งสุภาพสตรียังมีลิสต์อีกหลายหมวดหมู่ สามารถชมรายชื่อฉบับเต็มได้ด้านล่างนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #HRH