FASHION

อย่าไปกลัว! ทริคง่ายๆ ใส่ลายชนลายอย่างไรให้เก๋ในแบบสายแฟ

ดูเหมือนว่าช่วงนี้คนเริ่มจะทยอยออกไปทำงานนอกบ้านกันได้บ้างแล้ว โว้กเลยอยากให้แฟนๆ สายแฟได้ทำตัวสดชื่นกันเข้าไว้อย่างการหยิบเสื้อผ้าลวดลายสดใส หรือสีสันแสบๆ มาจับคู่ดูบ้างจะได้ถือเป็นการเพิ่มบรรยากาศให้สดใสเหมือนได้เริ่มต้นชีวิตปกติกันอีกครั้งหนึ่ง หรือใครจะเลือกหยิบแบบลายชนลายเก๋ๆ มาใส่คู่กันก็ยิ่งดี แต่ถ้ายังกลัวๆ อยู่งั้นตามโว้กมาให้ไว เพราะวันนี้เรามีทริคในการเลือกจับคู่ลายชนลายมาฝาก พูดเลยว่าง่ายนิดเดียว

ลายเดียวกันแต่คนละสี

เลือกแพทเทิร์นลายเดียวกันแบบนี้จะง่ายหน่อย เพราะด้วยความที่ลายเป็นแบบเดียวกันจึงไม่ทำให้รู้สึกว่าตีกันหรือดูวุ่นวายเกินไป แถมยังไม่ต้องคิดมากว่าจะเข้ากันไหมก็เพราะเหมือนกันขนาดนี้ แต่ถ้าเลือกแพทเทิร์นนี้เมื่อไหร่ต้องระวังหน่อยเพราะอาจทำให้ดูเหมือนชุดนอนได้ ดังนั้นแม้จะเป็นลายเดียวกันแต่ให้ลองทริคง่ายๆ ด้วยการเลือกสีที่แตกต่างกันระหว่างชิ้นบนกับชิ้นล่างก็จะช่วยให้ลุคดูมีลูกเล่นอะไรใหม่ๆ มากขึ้น

ลายเล็กชนลายใหญ่

ซับซ้อนขึ้นมาอีกนิดแต่ไม่โป๊ะด้วยการเลือกแมตช์แบบลายเล็กชนกับลายใหญ่ แพทเทิร์นแบบนี้จะมีลายใหญ่คอยช่วยดึงสายตาได้ดีแม้จะดูลายไปทั้งตัว ด้วยความที่มีส่วนหนึ่งโดดเด่นขึ้นมากกว่าอีกส่วนจึงไม่ทำให้ตีกัน แต่ก็ต้องระวังเรื่องของการเลือกลวดลายให้ดี ควรเลือกลายที่มีขนาดต่างกันอย่างชัดเจน เช่น ลายเล็กถี่กับลวดลายใหญ่ สำคัญไปกว่านั้นคือการระวังเรื่องคู่สี ควรจับคู่สีไปในโทนเดียว ไม่อย่างนั้นจะยิ่งลายตา



WATCH




ลายต่างกันเลือกคู่สีที่แมตช์กัน

พูดถึงเรื่องคู่สีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระวังมากๆ ในการจับลายชนลาย หากยังไม่เก่งหรือคิดว่าเอาไม่อยู่ให้พยายามเลือกสีที่เป็นสีเดียวกัน แม้ลายชิ้นบนกับชิ้นลายจะเป็นคนละแบบและคนละทิศก็ตาม แต่ทริคง่ายๆ เลยคือให้พยายามมองหาสีที่เหมือนกันทั้งชิ้นบนและชิ้นล่างเพราะเมื่อคู่สีที่เหมือนกันสายตาของเราจะแมตช์เข้าคู่กันได้พอดีทำให้ลวดลายที่ฟาดกันอยู่บนตัวนั้นดูไม่ประดักประเดิดเกินไป

เลเยอร์ลายเป็นชั้นๆ 

การเลเยอร์เป็นชั้นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการจับคู่ลายชนลาย สำหรับแพทเทิร์นนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะเหมือนเสื้อตัวนอกเป็นส่วนที่เราหยิบขึ้นมาใส่กันหนาวหรือเป็นแอ็กเซสเซอรี่เฉยๆ ถ้ารู้สึกไม่มั่นใจเมื่อไหร่ก็สามารถถอดออกแล้วถือเอาไว้ได้ โดยทริคง่ายๆ ของแพทเทิร์นนี้ก็คือการเลือกคู่สีอีกเช่นเคย จะเป็นคู่สีตรงข้ามหรือสีแมตช์กันก็จะได้ลุคที่ดูเหมือนเป็นชุดที่เข้าเซตกันนั่นเอง

ลายที่แอ็กเซสเซอรี่

นอกจากลวดลายบนเสื้อผ้าแล้ว สามารถเล่นลูกเล่นที่ลวดลายบนแอ็กเซสเซอรี่ได้อย่างกระเป๋า ผ้าพันคอ หรือรองเท้า ซึ่งแพทเทิร์นแบบนี้มีสองวิธีง่ายๆ เลยคือ วิธีแรกดาวน์โทนสีและลายเสื้อผ้าให้หมดเพื่อให้แอ็กเซสเซอรี่ได้โดดเด่นด้วยลวดลาย หรืออีกหนึ่งวิธีคือจะลายหมดทั้งเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ก็ย่อมได้ แต่ต้องมั่นใจว่ามีลายที่เข้าคู่สีกันหรือลายที่เป็นลายเดียวกัน ไม่อย่างนั้นลวดลายบนตัวและไอเท็มของคุณจะตีกันเอง 

 

นี่เป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่สายแฟสามารถเอาไปปรับใช้กันได้ สำคัญคือนอกจากความมั่นใจที่เราต้องหยิบออกมาใช้งานแล้วเรื่องกาลเทศะเองก็เป็นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาด ไม่ว่าจะเข้าออฟฟิศทำงาน ประชุมกับลูกค้า กินข้าวนอกบ้านกับแฟน หรือนัดเพื่อนสาวปาร์ตี้ ไม่ว่าคุณจะไปทำอะไรที่ไหนการศึกษาเรื่องสถานที่และวาระต่อการทำสิ่งนั้นๆ เป็นเรื่องสำคัญ อย่าให้เขาว่าเราได้ว่าสวยสายแฟแต่ไม่รู้จักกาลเทศะ แต่นอกเหนือไปกว่าที่กล่าวมาแล้วก็ลุยได้! เข้างานวันแรกหลังหยุดยาวเมื่อไหร่เตรียมตัวกันได้เลย 

 

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: How to ลายชนลาย Pattern Style Street Style