FASHION

โว้กแนะนำ 5 เคล็ดลับสำคัญ เพื่อค้นหาสไตล์ที่ใช่ ต้อนรับทศวรรษใหม่ 2020!

     การตามหาสไตล์ที่ใช่สำหรับสาวๆ สายแฟ(ชั่น) ไม่ว่าจะยุคนี้หรือยุคไหน ก็นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น เพราะนั่นไม่ใช่เพียงการตามหาชุด หรือกระโปรงที่เข้ากับรูปร่างของคุณเท่านั้น หากมันมีอะไรมากกว่านั้น ประหนึ่งว่าสิ่งนี้คือการเดินทางตามหาตัวตนก็ไม่ปาน การตามหาสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณจึงไม่ใช่การบอกว่า คุณสามารถใส่ หรือไม่สามารถใส่เสื้อผ้าชิ้นไหนได้เท่านั้น หากมันเกี่ยวข้องไปถึงความสุขที่คุณจะได้เป็นตัวเองเมื่อคุณได้อยู่ในชุดเสื้อผ้าชิ้นนั้น และที่สำคัญที่สุดสำหรับยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ก็คือ การค้นหาสไตล์ที่ใช่ของคุณจนเจอจะช่วยทำให้การตัดสินใจลงทุนกับเสื้อผ้าชิ้นสวยสะกดง่ายขึ้นเป็นกอง ครั้งนี้โว้กขอแนะนำ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ตามหาสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณไปพร้อมๆ กัน...

 

ลืมเรื่องแคทวอล์กไปสักพัก

     จริงอยู่ที่เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสาวสายแฟ(ชั่น) แฟชั่นโชว์ก็ดูคล้ายจะเป็นลัทธิหนึ่งที่สาวๆ ต่างศรัทธา และคอยติดตามอยู่เสมอ ทว่าอย่าลืมว่าครั้งนี้เรากำลังจะเป็นตัวเอง ดังนั้นโททัลลุคต่างๆ บนรันเวย์ ก็คือภาพลวงตาที่เหล่าสไตลิสต์มือฉมังพากับเสกขึ้นเท่านั้น แล้วลุคเหล่านั้นมันก็จะอยู่แค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น แล้วถ้าเรายิ่งคล้อยตามแบบร้อยเปอร์เซนต์แล้วล่ะก็...สิ่งนั้นก็ยิ่งจะเป็นอุปสรรคในการเดินทางตามหาตัวตนอย่างแน่นอน ลองกลับมามองเหล่าสไตล์ไอคอนตลอดกาลอย่าง Jane Birkin ในลุคของเสื้อยืด กางเกงยีนส์ หรือแม้แต่ Audrey Hepburn ในชุด A Little Black Dress ในตำนาน จากภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at Tiffany’s ดูสิ นั่นต่างหากถึงจะเรียกว่า สไตล์ที่แท้จริงที่จะอยู่ไปได้อีกแสนนาน ส่วนเรื่องแคทวอล์ก เราก็ขอแนะนำให้สาวๆ แค่ตามดูไว้เพื่ออัพเดตเทรนด์ แล้วควานหาชิ้นไอเท็มที่ถูกใจจริงๆ เท่านั้น ที่คิดว่าเป็นสไตล์จริงๆ ของเรา แค่นั้นก็พอ

 

ขอคำแนะนำ และทำตาม

     เชื่อว่าสาวๆ สายแฟ(ชั่น) หลายคนคงแวดล้อมไปด้วยเหล่าบุคลากรสุดมีสไตล์ หรือแม้แต่ในโลกยุค Social Disruption เช่นนี้ แค่นิ้วเดียวที่ใช้ปัดโทรศัพท์มือถือก็สามารถได้รับคำแนะนำดีๆ จากมืออาชีพระดับโลกได้แล้ว หรือถ้าจะให้ดีแล้วลองถาม และขอคำแนะนำจากเพื่อนรักที่สามารถไว้ใจได้ของคุณดูสิ การมีเพื่อนรักที่ไว้ใจได้มาเป็นที่ปรึกษาในบางครั้งคราว อาจทำให้้ปิดโลกของคำว่าสไตล์ของคุณได้ เพราะอย่าลืมว่านั่นคือสายตาของคนอื่น ที่ไม่ใช่ตัวคุณที่พร้อมจะเข้าข้างตัวเอง หรือตำหนิตัวเองมากเกินไปอยู่ฝ่ายเดียว ความคิดเห็น และคำแนะนำจากคนรอบข้างที่รักคุณจะช่วยเป็นส่วนผสมที่สามารถเติมเต็มให้สไตล์ของคุณลงตัวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เรียนรู้จากบทเรียนในอดีต

     เขาว่ากันว่า ก่อนที่มนุษย์จะพัฒนาไปข้างหน้าได้นั้น ต่างต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตของเราก่อนทั้งสิ้น วลีนี้เป็นจริงเสมอ แม้กระทั่งในบทเรียนของการค้นหาสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ ไม่ยากเลยที่สาวๆ จะใช้เวลาที่นอนกลิ้งอยู่บนที่นอนนุ่มๆ ลองเข้าไปในบัญชีอินสตาแกรม หรือเฟสบุ๊กส่วนตัว แล้วปฏิบัติการไล่ย้อนดูรูปเก่าๆ ทั้งรูปเซลฟี่ ไปจนถึงรูปที่กลุ่มเพื่อแท็กต่อกันมา นั่นก็เป็นเหมือนการสะท้อนตัวแองในแบบหนึ่ง และสิ่งสำคัญที่สุดของเคล็ดลับในข้อนี้ก็คือ สาวๆ จะสามารถตัดชิ้นเสื้อผ้าที่ไม่เข้ากับเราออกไปได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่นั่งมองภาพถ่ายของตัวเองในอดีต อีกทั้งการช็อปปิ้งครั้งต่อไป สาวๆ ก็อาจจะสามารถพิจารณาลงทุนกับไอเท็มที่เข้ากับความเป็นคุณได้ง่ายขึ้น และในทางกลับกันหากคุณได้เลื่อนผ่านอดีตที่คุณรู้สึกประทับใจ และมีความสุขที่ได้เห็นตัวเองในชุดสไตล์นั้นๆ ก็เพียงแค่ใช้ดูไว้เป็นตัวอย่าง และทิศทางสไตล์ในอนาคตได้ง่ายๆ

ลองผิด ลองถูก

     เคล็ดลับข้อนี้อาจจะต้องอาศัยความกล้าสักหน่อย นั่นคือความพร้อมที่จะลองผิดลองถูก การลองผิดลองถูกจะทำให้สาวๆ ได้ประจักษ์กับทั้งสไตล์ที่ใช่ และไม่ใช่ อีกทั้งการทำเช่นนี้จะทำให้สาวๆ ได้ประสบการณ์โดยตรงกับตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันดีกว่าการไม่กล้าขยับตัวทำอะไรทั้งสิ้น หรือใส่เสื้อ และกระโปรงแบบเดียวกันทั้งเจ็ดวัน เพราะไม่กล้าที่จะลองสิ่งใหม่ๆ การลองผิดลองถูกจะเปิดโลกให้สาวๆ ได้พบกับเคล็ดลับในเคล็ดลับว่า กางเกงตัวเก่งของพวกเธออาจจะสามารถแมตช์กับชุดสวยได้มากกว่าอีกร้อยล้านแบบก็เป็นได้ ฉะนั้นจงกล้าที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัวสไตล์ทดลอง เพื่อให้ได้เรียนรู้ตัวเองไปเรื่อยๆ จนค้นพบตัวเองได้ในที่สุด

 

ให้ความสำคัญกับตัวเองเป็นอันดับแรก

     ในเมื่อนี่คือวาระการเดินทางตามหาสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ คุณจึงเป็นคนที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ ไม่ว่าใครก็ตามจะทักถามด้วยคำถามที่นักอภิมหาปรัชญาทางแฟชั่นยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า เราแต่งตัวไปเพื่อใครกัน ก็ขอให้คุณยืนหยัดที่จะตอบคำถามนั้นด้วยเสียงดังก้องว่า “เพื่อตัวฉันเอง” นั่นไม่เพียงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง หากการโฟกัสที่ตัวคุณเป็นสำคัญจะทำให้คุณสามารถกำหนดจุดหมายปลายทางของการเดินทางในครั้งนี้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า คุณกำลังค้นหาสไตล์ที่ใช่เพื่อตัวของคุณเอง เพื่อให้คุณได้มีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ในชุดสวยสะกดที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวคุณ ที่เป็นสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueTips