FASHION

Q: เวลาไปสัมภาษณ์งานต้องแต่งตัวอย่างไร

เป็นอีกคำถามที่ถูกถามเข้ามาเยอะพอสมควร ครั้งนี้แอนนา วินทัวร์มาตอบคำถามนี้ด้วยตัวเองแล้ว

     กลายเป็นปัญหาของเหล่า First Jobber ไปจนถึงคนทุกรุ่น เมื่อใครสักคนกำลังจะต้องไปเข้ารับการสัมภาษณ์งานครั้งใหม่ ที่นอกจากคำตอบ และคำถามที่จะต้องเตรียมตัวไปให้ดีในระดับมืออาชีพแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่ากังวลใจไม่น้อย และเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันก็เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่อง การแต่งตัวเพื่อไปสัมภาษณ์งาน หลายครั้งที่การแต่งตัวก็ทำให้คุณได้งานที่ชอบอย่างง่ายดาย หรือไม่ก็พลาดงานที่หวังไปอย่างน่าเสียดายเช่นกัน หากปัญหานั้นก็คงจะกระจ่างขึ้น เมื่อล่าสุดในวิดีโอซีรีส์จากโว้กอเมริกาอย่างรายการ Go Ask Anna ที่เมื่อนับมาถึงตอนนี้ก็ล่วงเข้าสู่ตอนที่ 3 แล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับคอนเทนต์คำถามหลักที่คนทั่วไปฝากให้ แอนนา วินทัวร์ตอบที่ว่า เราควรแต่งตัวอย่างไรไปสัมภาษณ์งาน… ก็ทำให้วิดีโอรายการนี้เป็นที่พูดถึง และได้รับความสนใจมากขึ้นไม่น้อย

ภาพ : Youtube

 

     โดยแอนนา วินทัวร์ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับฉันทุกครั้ง เมื่อได้เห็นวิธีการแต่งตัวของสาวๆ หรือใครก็ตามที่เข้ามาเพื่อสัมภาษณ์งาน เพราะหลายๆ ครั้งฉันยังรู้สึกว่าเสื้อผ้าที่พวกเขาเหล่านั้นสวมใส่ คงจะเป็นเสื้อผ้าตัวเดียวกันกับที่เขาซื้อมาเมื่อเช้า หรือไม่ก็เมื่อคืนก่อนหน้านั้นเพื่อใส่มาสัมภาษณ์งาน ซึ่งแน่นอนว่าหลายครั้งมันก็ไม่เหมาะกับความเป็นตัวตนพวกเขาเอาเสียเลย” แอนนายังกล่าวต่อไปอีกว่า "สิ่งสำคัญที่ทุกคนควรจะจำไว้ให้ขึ้นใจก็คือ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องไปเข้ารับการสัมภาษณ์งาน ไม่ว่าจะเป็นที่ Vogue เอง หรือที่ไหนก็ตาม ที่ทำงานเหล่านั้นเขาไม่ได้กำลังตามหาเสื้อผ้าชิ้นสวยบนตัวของคุณมาทำงาน แต่เขาตามหาศักยภาพในตัวของคนๆ นั้นมาทำงานต่างหาก”  

     ก่อนที่เจ้าหล่อนจะทิ้งท้ายเอาไว้ว่า "ดังนั้นแล้วคุณต้องแต่งตัวเพื่อตัวของคุณเอง คุณต้องแสดงออกถึงศักยภาพ และความเป็นตัวตนให้ได้มากที่สุด อย่าพยายามเป็นคนอื่น หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่ตัวคุณ" นับเป็นคำตอบจากปากของอีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นโลกที่น่าสนใจ และนำไปตามเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นสิ่งหนึ่งจำเป็นที่สุดไม่แพ้กันนอกจากการแต่งตัวเพื่อแสดงออกทางตัวตนของเรา ก็เห็นจะเป็น กาลเทศะ ที่เราต้องรู้ตัวเองอยู่เสมอเช่นกันว่า เรากำลังจะแต่งตัวไปที่ไหน ไปเพื่ออะไร และที่ที่เรากำลังจะไปสัมภาษณ์งานนั้นมีลักษณะเป็นแบบใด ถ้าทุกคนที่กำลังจะต้องไปสัมภาษณ์งานตระหนักรู้ในเรื่องของ กาลเทศะ เป็นสำคัญแล้ว การสัมภาษณ์งานครั้งนั้นของคุณก็คงไม่ยากจนเกินไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueAnswer