low rise pants
FASHION

เผย 5 วิธีสไตลิ่ง ‘กางเกงเอวต่ำ’ ตามเทรนด์ล่าสุด!

เมื่อกางเกงเอวต่ำกลับมาฮิตอีกครั้ง สายแฟ(ชั่น)จะพลาดได้อย่างไร

     เป็นความจริงที่ว่าเทรนด์แฟชั่นนั้นหมุนเวียนกลับมาอยู่ตลอด ซึ่ง “กางเกงเอวต่ำ” ถือเป็นหนึ่งในไอเท็มที่วนกลับมาฮิตอีกครั้ง หลังจากที่เคยดังเปรี้ยงปร้างถึงขีดสุดมาแล้วในช่วงยุค 2000s ชนิดที่ว่าไม่มีใครไม่มีกางเกงเอวต่ำติดตู้ แต่เทรนด์ของกางเกงเอวต่ำในยุคนี้ถูกปรับให้โมเดิร์น และสไตลิ่งในแบบที่แตกต่างไปจากเดิม รวมถึงมีหลากหลายสไตล์มากขึ้นด้วย และนี่คือแนวทางใหม่ที่น่าสนใจในการหยิบกางเกงเอวต่ำมาแมตช์ลุคที่โว้กขอมานำเสนอกันในบทความนี้

 

 

1. โชว์ขอบอันเดอร์แวร์

     กางเกงเอวต่ำใส่แบบเบสิกก็นับว่าเก๋อยู่แล้ว แต่เทรนด์ยุคนี้ต้องเอวต่ำกว่านั้นด้วยการดึงขอบกางเกงลงมาต่ำจนเผยให้เห็นอันเดอร์แวร์ชัดเจน อีกทั้งยังแมตช์กับเสื้อครอปตั้วสั้นโชว์บราไปพร้อมกันเป็นกิมมิก ทิปส์สไตลลิ่งเพิ่มเติมสักหน่อยสำหรับใครที่อยากได้ลุคเท่ๆ แนะนำให้เลือกอันเดอร์แวร์สีพื้นเข้มตัดกับสีกางเกงหรือที่มีแถบยางยืดโชว์โลโก้แบรนด์ หรือจะเลือกอันเดอร์แวร์ที่เป็นลูกไม้ก็ได้หากอยากเพิ่มระดับความเซ็กซี่เย้ายวนให้กับลุค

 



WATCH




 

2. พับขอบกางเกงลง

     สำหรับแนวนี้จะช่วยให้สาวๆ สามารถหยิบกางเกงที่มีอยู่แล้ว แม้ไม่ได้เป็นกางเกงเอวต่ำแต่ก็สามารถเอามาใส่ในรูปแบบกางเกงเอวต่ำได้ง่ายๆ แค่ปลดตะขอออกและพับขอบกางเกงลงหนึ่งชั้น เผยให้เห็นขอบสีขาวด้านในกางเกง ซึ่งต้องบอกเลยว่าสไตล์นี้กำลังเป็นเทรนด์ยอดนิยมมากๆ จนมีดีไซน์กางเกงที่ทำออกมาในรูปแบบขอบเอวพับเลยด้วยซ้ำ และส่วนใหญ่ก็ยังนิยมแมตช์กับเสื้อครอปหรือเสื้อเกาะอก ให้ความรู้สึกเปรี้ยวเท่และเซ็กซี่จากการโชว์หน้าท้องอีกด้วย

 

rise pants

ภาพ: Vogue UK

3. ดึงเอวต่ำสะใจ

     หากขอบกางเกงอยู่ใต้สะดือเรียกว่าเอวต่ำแล้ว ต้องบอกเลยว่าแนวนี้ยังจะต้องใส่ให้ต่ำลงไปกว่านั้นอีก โดยที่ขอบกางเกงจะยังสามารถเกาะสะโพกเอาไว้ได้ ซึ่งวิธีใส่กางเกงเอวต่ำขนาดนี้ ไม่ได้ดึงกางเกงให้ต่ำเพื่อความสะใจเท่านั้น แต่มันยังเป็นทริคที่ช่วยให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง เอวที่คอด และสะโพกที่ผาย ทำให้คนหุ่นตรงดูมีทรวดทรงมากขึ้น และสำหรับคนที่มีหุ่นแบบนาฬิกาทรายหรือหุ่นลูกแพร์จะยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้น

 

 
4. จับคู่กับบิกินี่เว้าสูง

     เรียกว่าเป็นคู่ที่ขาดกันไปไม่ได้แล้วสำหรับกางเกงเอวต่ำและบิกินี่เว้าสูงจนทำให้บิกินี่ไม่ได้ครองแค่ชายหาดเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่ยังครองเมืองเลยก็ว่าได้ เพราะเทรนด์ตอนนี้นอกเหนือไปจากจะนิยมใส่กางเกงเอวต่ำและโชว์ขอบอันเดอร์แวร์แล้ว อีกทางเลือกหนึ่งที่ฮิตไม่แพ้กันคือการใส่บิกินี่เว้าสูงตัวจิ๋ว ตามด้วยใส่กางเกงเอวต่ำทับอีกที โดยสาวๆ สามารถเพิ่มความเซ็กซี่และน่าค้นหาด้วยการเลือกบิกินี่เว้าสูงสายเดี่ยวเส้นเล็กๆ หรือที่มีดีเทลสายไขว้ช่วงเอวก็สวยชิกไปอีกแบบ

 

 

5. ประดับเอวด้วยสร้อยหรือโซ่

     เทรนด์เดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่สร้อยคอหรือสร้อยข้อมือเท่านั้น แต่เอวก็มีเครื่องประดับกับเค้าด้วยเช่นกันไม่ว่าจะสร้อย โซ่ หรือสายคล้องเอวทั้งหลาย กลายเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่มักถูกหยิบมาประดับเอวทุกครั้งที่ใส่กางเกงเอวต่ำ โดยสามารถเลือกดีไซน์ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น สีเงิน สีทอง สีโรสโกลด์ หรือแบบซ้อนกันหลายเลเยอร์ ซึ่งมันจะช่วยเสริมลุคให้ดูมีกิมมิกที่เก๋และเซ็กซี่มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความหรูหราได้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นไอเท็มที่มาช่วยให้หน้าท้องไม่รู้สึกโล่งจนเกินไปเมื่อใส่เสื้อตัวจิ๋วคู่กับกางเกงเอวต่ำ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LowRisePants