FASHION

ภาพยนตร์สารคดีของ Pierre Cardin กูตูริเยร์ในตำนาน กำลังจะถูกปล่อยให้ชม และดาวน์โหลดทางออนไลน์

สารคดีเรื่องนี้ คือการบันทึกการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของการ์แดงก่อนเสียชีวิต...

     ถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สารคดีที่สายแฟ(ชั่น)หลายคนรอคอย สำหรับสารคดีเรื่อง "House of Cardin" ที่พร้อมมาตีแผ่ชีวิตทุกแง่มุมของ Pierre Cardin กูตูริเยร์คนสำคัญในวงการแฟชั่น ผู้ทรงอิทธิพลอย่างมากในช่วงยุค 1960s – 1970s อันเป็นยุครุ่งเรืองของงานออกแบบสไตล์ล้ำยุค ที่ล่าสุดทางค่าย Blue Finch Film UK ยังได้เผยแพร่คลิปตัวอย่างภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าว ความยาวกว่า 3 นาที เผยให้เห็นเหล่าคนดังทั้ง Jean Paul Gaultier, Naomi Campbell, Guo Pei และตัวของ Pierre Cardin ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ มานั่งให้สัมภาษณ์เพื่อสะท้อนเรื่องราวชีวิตหลายทศวรรษของเขาแบบเจาะลึก เตรียมพร้อมให้แฟนคลับได้ชม และดาวน์โหลดกันผ่านทางออนไลน์เป็นครั้งแรกในวันที่ 26 เมษายน 2021 ที่จะถึงนี้

     House of Cardin ฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์ Venice International Film Festival ประจำปี 2019 โดยเป็นผลงานฝีมือการกำกับของ P. David Ebersole และ Todd Hughes ซึ่งจะพาสายแฟ(ชั่น)ทุกคนไปติดตามเรื่องราวการเดินทางบนเส้นทางสายแฟชั่นของการ์แดง ซึ่งเริ่มตั้งแต่การทำงานให้เแบรนด์กูตูร์ชื่อดังอย่าง Elsa Schiaparelli ไปจนถึง Christian Dior ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะออกมาก่อตั้งแบรนด์เป็นของตนเอง สะท้อนให้เห็นถึงพรสวรรค์ และการสร้างสรรค์ผลงานที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ชุด Bubble Dress ที่กลายเป็นตำนาน ไปจนถึงชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอวกาศที่ยังคงถูกพูดถึงจนปัจจุบัน นอกจากนี้ในสารคดีเรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงด้านการเป็น "นักธุรกิจตัวจริง" กับการขยายธุรกิจในตลาดโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งเชื่อมโยงกับบทบาทการทำงานในต่างแดนอย่างเอเชีย ที่การ์แดงเป็นผู้วางรากฐานเอาไว้ให้อย่างมั่นคงอีกด้วย

     โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปิดให้ชม และดาวน์โหลดผ่านทางออนไลน์ในประเทศอังกฤษ และไอร์แลนด์เป็นอันดับแรก ก่อนที่จะวางแผนเผยแพร่ในประเทศอื่นต่อไป สำหรับใครที่กำลังรอชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันอยู่ก็สามารถตามไปชมตัวอย่างภาพยนตร์กันก่อนได้ ที่นี่

ข้อมูล : Dazed

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PierreCardin #HouseOfCardin