FASHION

เมื่อโว้กไทยให้ Jeremy Scott เลือก 1 ชิ้นจากคอลเล็กชั่น H&M x Moschino ที่เป็นโว้กมากที่สุด!

เชื่อแน่ว่าผู้คนต้องต่อคิวกันถล่มทลาย

โว้กตั้งคำถามกับ Jeremy Scott และ Ann-Sofie Johansson เกี่ยวกับโปรเจกต์ความร่วมมือแห่งปีระหว่าง Moschino กับ H&M ก่อนวางจำหน่ายทั่วโลกอย่างพร้อมเพรียงในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้...ซึ่งเชื่อแน่ว่าคนต้องต่อคิวกันถล่มทลาย

 

V: ที่ผ่านมาคุณได้ร่วมงานกับแบรนด์เด็ดๆ ทั้ง Adidas, Longchamp, Linda Farrow หรือแม้แต่ UGG การร่วมมือกับเอชแอนด์เอ็มครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง

JS: ผมสนุกมากที่ได้ทำงานกับเอชแอนด์เอ็ม แนวการทำงานของพวกเขาเหมือนผมเลยนะ พวกเขาไม่กลัวและตั้งใจนำเสนอแก่นแท้ของแบรนด์จริงๆ สำหรับผมนี่เป็นมากกว่าแค่การคอลแลบอเรชั่น มันแทบจะเป็นคอลเล็กชั่นแคปซูลจากมอสคีโน่ เป็นความพิเศษประจำฤดูกาลที่มาพร้อมกับราคาที่เข้าถึงได้

V: งานออกแบบของคุณมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเด่นชัด คุณขีดเส้นแบ่งระหว่างความเป็นตัวเองกับแบรนด์มอสคีโน่อย่างไร

JS: มันชัดเจนมากสำหรับผม เมื่อต้องทำคอลเล็กชั่นให้กับมอสคีโน่ ผมมองเห็นตัวเองผ่านฟิลเตอร์ของแบรนด์ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับแบรนด์ และเมื่อต้องออกแบบ ผมรู้ด้วยสัญชาตญาณในทันทีว่ามันใช่ เช่นเดียวกันกับโชว์บนแคตวอล์กและคอลเล็กชั่นพิเศษนี้

1 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


2 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


3 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


V: เราได้เห็นไอเท็มจากคอลเล็กชั่นนี้กันบ้างแล้ว ซึ่งมีทั้งแผ่นซีดี สร้อยลูกโซ่เส้นใหญ่ และเลื่อมระยับในธีม “TV” แรงบันดาลใจเหล่านั้นมาจากไหนกัน

JS: ตอนที่ผมออกแบบ Moschino [tv] H&M นั้น ผมคิดถึงความเป็นสตรีต สตรีต สตรีต ผมต้องการแอตติจูดของเมืองใหญ่ การผสานกันระหว่างกับจุดสูงและจุดต่ำ ผสมความวิบวับและวัฒนธรรมป๊อป มีความหรูหราแบบอิตาลีด้วย และต้องมีอารมณ์ขันเสมอ ผมต้องการให้ทุกอย่างสะดุดตา มีความเป็นตัวผมและเป็นมอสคีโน่ร้อยเปอร์เซ็นต์

V: นอกจากแนวคิดเรื่องความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมป๊อปภายใต้ธีม “TV” แล้วยังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกบ้างหรือเปล่า

JS: ผมเป็นเจ้าพ่อแนวป๊อป ฉะนั้นเราต้องได้เห็นความป๊อปอยู่ทั่วคอลเล็กชั่น ผมชอบโลโก้และเรื่องเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ต่าง ๆ นั่นแหละที่ทำให้ผมนึกสนุกหยิบเอา MTV มารวมเข้ากับมอสคีโน่ ตอนผมเป็นเด็กช่องเพลงยอดฮิตนี้เป็นเสมือนหน้าต่างสู่โลกของผม เป็นที่ที่ผมเห็นแฟชั่นกลืนเข้าไปกับเสียงดนตรี จากนั้นผมก็อยากจะมีการ์ตูนในรูปแบบของแฟชั่นกูตูร์มาตลอด และชัดเจนว่า Disney เป็นดั่งสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมของเรา การนำเอาตัวละครคุ้นตาต่าง ๆ ของดิสนีย์มารวมเข้ากับโลโก้ของมอสคีโน่สำหรับผมเป็นอะไรที่เหนือชั้นสุด ๆ



WATCH




V: ไอเท็มไหนในคอลเล็กชั่นที่คุณคิดว่ามันเป็น โว้ก” เอามากๆ

JS: ทั้งคอลเล็กชั่นมีความเป็นโว้กอย่างไม่น่าเชื่อ และผมก็อยากจะเห็นทุกไอเท็มบนปกนิตยสารโว้ก หากให้เลือกเพียงชิ้นเดียวก็คงเป็นเดรสหนังสีดำ มันหรูหรา เซ็กซี่ และยังสื่อสารถึงอีกด้านของแบรนด์ เพราะเมื่อคิดถึงผู้หญิงของมอสคีโน่ ผมคิดถึงใครสักคนที่ทั้งโดดเด่นและมีเสน่ห์ คนที่เป็นหัวใจและจิตวิญาณของงานปาร์ตี้ เธอคนนั้นมีอารมณ์ขัน มีชีวิตชีวา นั่นแหละคือสิ่งที่เดรสชุดนี้บอกกับผม

V: ทำไมต้องมอสคีโน่ โดยเจเรมี่ สกอตต์ การทำงานกับเขาและแบรนด์เป็นอย่างไร
ASJ: พลังงานและแอตติจูดของมอสคีโน่คือความรู้สึกที่ใช่ที่สุดสำหรับแฟชั่น ณ เวลานี้ ตอนที่เราทำงานกับแบรนด์ Erdem เมื่อปีที่ผ่านมา เรารู้สึกถึงความต้องการสิ่งสวยงามและความโรแมนติก แต่ตอนนี้เราต้องการความชัดเจนและอารมณ์ขัน การทำงานร่วมกับเจเรมี่ราวกับความฝัน เขามีอารมณ์ขันและพลัง เขาทำงานหนักเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้จริง

1 / 5

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


2 / 5

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


3 / 5

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


4 / 5

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


5 / 5

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


V: มีไอเท็มหรือลุคไหนจากคอลเล็กชั่นที่พลาดไม่ได้ไหม และเพราะอะไร
ASJ: ฉันรักการที่ Moschino [tv] H&M สามารถเติมพลังและชุบชีวิตให้กับตู้เสื้อผ้าในทันที เสื้อโค้ตเฟอร์เทียมสีชมพูตกแต่งด้วยจี้ห้อยสีทองเป็นตัวอย่างที่ดี มันโดดเด่นมากแต่ในขณะเดียวกันก็หรูหรา ทำให้การแต่งตัวตลอดฤดูหนาวนี้สนุกมาก

V: คุณหวังจะเห็นอะไรจากความร่วมมือครั้งนี้
ASJ: ฉันตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้เห็นสินค้าจากความร่วมมือต่าง ๆ วางขายหน้าร้าน คิดว่าหลายคนน่าจะตื่นเต้นตกใจไปกับจำนวนแฟน ๆ ของแบรนด์ที่ต้องการเป็นเจ้าของสินค้านี้ พลังของมอสคีโน่คือการได้เติมเต็มความสนุกสนานและความคิดบวกให้ตู้เสื้อผ้าของคุณ และนั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม

1 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


2 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


3 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


V: เอชแอนด์เอ็มถือเป็น ยักษ์ใหญ่แห่งฟาสต์แฟชั่น” ที่เข้ามีบทบาทต่อการเคลื่อนไหวของแบรนด์ลักชัวรี คุณคิดอย่างไรกับคำนี้ มันเป็นการบอกกลาย ๆ ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในเวลานี้หรือเปล่า

ASJ: มันน่าประหลาดใจเมื่อย้อนกลับไปมองการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์กับดีไซเนอร์งานแรกคือ Karl Lagerfeld ในปี 2004 เวลานั้นหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมนักออกแบบแฟชั่นจึงอยากร่วมงานกับเรา มาวันนี้การคอลแลบอเรชั่นกลายเป็นแรงขับเคลื่อนทางแฟชั่นที่สำคัญมาก ๆ ไปแล้ว แต่คุณรู้ไหม สำหรับเราทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เรารักที่จะทำงานในรูปแบบความร่วมมือระหว่างแบรนด์ ทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย และมอบสิ่งที่พิเศษไม่เหมือนใครให้แฟน ๆ ของเรา

1 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


2 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


3 / 3

ไอเท็มไฮไลท์จาก H&M x MOSCHINO


WATCH

คีย์เวิร์ด: H&M MOSCHINO Jeremy Scott Sofie-Ann Johansson H&M x MOSCHINO