FASHION

มากหน้าหลายตาที่แท้ทรู...ไอเท็มสุดปังจากดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์กที่จะทำให้คุณละสายตาไม่ได้

เฮดเดรสสุดปังจากดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์กที่จะเปลี่ยนหน้าของทุกคนให้อยู่รอบศีรษะอย่างอลังการ

     "หากฉันมี 10 หน้าอย่างทศกัณฑ์" ถ้าไม่รู้ว่าเราจะหาเครื่องประดับบนศีรษะให้อลังการสักชิ้นหนึ่งจากที่ไหนวันนี้เรามีคำตอบ ความพิเศษของเฮดเดรสแต่ละชิ้นบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองผ่านมุมมองทางชิ้นศิลปะที่เราเลือกใส่อยู่แล้ว แต่ถ้าธีมงานมันเหนือจริงแบบเซอร์เรียลสุด ๆ เราคงต้องหยิบไอเท็มที่ยิ่งกว่าคำว่า "เต็ม" มาประดับบนศีรษะและประกาศให้โลกรู้ว่า "ฉันนี่ล่ะคือตัวแม่ของงานนี้" ทุกสายตาจะต้องจับจ้องคุณอย่างแน่นอนถ้าเลือกเฮดเดรส 'Endless Echo Hat' ฝีมือการออกแบบของ Heidi Lee ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ H E I D I L E E

Heidi Lee สวมใส่ Endless Echo Hat ประดับคริสตัลจาก Swarovski ที่แยก Fifth Avenue ในมหานครนิวยอร์ก / ภาพ: Diane Allford

     ไฮดี ลีเป็นศิลปิน ดีไซเนอร์และอาจารย์ด้านศิลปะอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก เธอจบการศึกษาด้านกราฟฟิกดีไซน์ก่อนที่จะนำทักษะและเทคโนโลยีด้านนี้รังสรรค์ผลงานแฟชั่นสุดเซอร์เรียลแบบที่เราเห็นกัน ผลงานเฮดเดรสสุดโดดเด่นคือหมวก Endless Echo ที่มีลักษณะเหมือนใบหน้ามนุษย์อยู่รอบศีรษะตลอดเวลา ที่สำคัญออกมาหลากหลายเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็นวัสดุทำหน้ากากและหมวกทั่วไป ไปจนถึงประดับคริสตัลจาก Swarvoski กว่า 8,000 เม็ด! แต่คริสตัลเหล่านั้นไม่ได้บดบังการออกของแบบเธอเพราะทั้งหมวกพันหน้าและอัญมณีสุดระยิบระยับเข้ากันได้อย่างลงตัว กลายเป็นผลงานศิลปะประดับอัญมณีอันน่าจดจำอีกชิ้นหนึ่งที่เคยไปอวดโฉมเรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนบนท้องถนนของมหานครอันพลุกพล่านแห่งนี้แล้ว

Endless Echo Hat สีดำ / ภาพ: Sebastian Reuter

     ถ้าจะตั้งคำถามว่า "ใครจะใส่?" อย่าพึ่งรีบด่วนสรุปคิดเช่นนั้นไปเพราะอย่างที่เล่าไปว่ามีหลากหลายสีและวัสดุทำให้เฮดเดรสชิ้นนี้มีตั้งแต่แบบเรียบ ๆ แต่น่าสนใจไปจนถึงคริสตัลสุดอลังการ สามารถปรับเข้ากับผู้ที่ต้องการสวมใส่ได้อย่างแน่นอน การันตีด้วยดีกรีฝีมือของไฮดีที่เคยชนะรางวัล National Design จาก The Met ในปี 2012 หมวกใบนี้สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ สิ่งที่สาว ๆ จะได้จากควักกระเป๋าประมาณ 47,500 บาทก็คือเฮดเดรสใบหน้ามนุษย์รอบศีรษะตามสัดส่วนโครงหน้าเฉพาะตัวและความยืดหยุ่นพอที่จะสร้างความสบายให้ผู้สวมใส่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีการสแกนหน้าแบบ 3 มิติที่ช่วยให้รูปทรงดูสมจริง



WATCH




Endless Echo Hat วัสดุเงิน / ภาพ: @heidi_377

     สินค้าทุกชิ้นเป็นสินค้าสั่งทำเท่านั้นฉะนั้นใครอยากได้จับจ่ายใช้สอยที่หน้าเว็บไซต์แบรนด์อาจจะต้องรอคิวกันสักหน่อย แต่เมื่อไอเท็มชิ้นนี้ขึ้นไปอยู่บนศีรษะสาว ๆ รังสีความปังแผ่สะกดทุกสายตาอย่างไม่ต้องสงสัย และตอนนี้ตัวไฮดีก็เป็นอาจารย์สอนคลาสแฟชั่นอยู่ที่ New York University School of Professional Studies ด้วย รับรองได้เลยว่าเราจะได้เห็นทายาททางศิลปะสุดเซอร์เรียลแบบนี้ของไฮดีในเจ็นต่อไปอีกแน่นอน! ไม่แน่ต่อไปเราอาจจะเห็นเฮดเดรสที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทศกัณฑ์ก็ได้นะ...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Heidi Lee