FASHION

เผยวันโชว์โอตกูตูร์แฟชั่นวีก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022

น่าจับตามองว่า ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 5 ในประเทศฝรั่งเศส อุตสาหกรรมแฟชั่นจะรับมืออย่างไร

     ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์แฟชั่นที่หลายคนจับตามอง สำหรับสัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ ซึ่งล่าสุดทาง Fédération de la Haute Couture et de la Mode ก็ได้เผยตารางโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ผลิ/ ฤดูร้อน ปี 2022 ออกมาให้ได้รู้กันแล้ว โดยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 มกราคม 2022 และสิ้นสุดลงในวันที่ 27 มกราคม 2022 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีแบรนด์แฟชั่นทั้งสิ้น 31 แบรนด์ด้วยกันที่จะร่วมโชว์ในตารางครั้งนี้ 

     ในฤดูกาลนี้มีหลายอย่างน่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโชว์ด้วยแบรนด์สุดฮอตอย่าง Schiaparelli เช่นเคย, การหายไปของแบรนด์ Maison Margiela ที่ไม่ได้ร่วมโชว์ในครั้งนี้, การกลับมาโชว์ที่กรุงปารีสอีกครั้งของแบรนด์ Maison Valentino ไปจนถึงแบรนด์หน้าใหม่ในสัปดาห์โอตกูตูร์ ที่ได้รับเชิญให้มาร่วมโชว์ครั้งนี้อย่าง Yanina Couture จากกรุงมอสโก ที่น่าจับตาดูไม่น้อย

     อย่างไรก็ตาม จากรายงานสถานการณ์ล่าสุดของสื่อต่างประเทศระบุว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 5 ในประเทศฝรั่งเศสนั้นไม่สู้ดีนัก โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 100,000 คนก็เป็นได้ และยังระบุอีกว่าสายพันธุ์โอมิครอนจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักหลังช่วงปีใหม่อีกด้วย

ข้อมูล : WWD และ Reuters

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HauteCouture #HCSS22