FASHION

Haus of Gaga นิทรรศการโชว์เครื่องแต่งกายสุดแปลกของศิลปินสาวเลดี้ กาก้า!

     เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Lady Gaga ศิลปินสาวคนเดิมที่หลายๆ คนคิดถึง ยังได้ออกมาเดินเล่นบนพรมแดงในงาน Met Gala ประจำปี 2019 ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน โดยศิลปินสาวคนนี้มาถึงงาน Met Gala ที่เธอได้รับเกียรติให้เป็นถึง Co-host ในครั้งนี้ ด้วยชุดสวยที่ไม่ได้มีแค่หนึ่ง แต่มีถึง 4 ชุดด้วยกัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ประกอบฉากที่สามารถเปลี่ยนพรมแดงให้กลายเป็นดั่งเวทีแสดงโชว์ขนาดย่อมได้ในพริบตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุดสุดท้าย (ชุดชั้นในสีดำขลับ) ที่เป็นดั่งชุดประจำตัวของเธอ ตั้งแต่ครั้งแรกที่พวกเราได้รู้จักเธอในฐานะของเลดี้ กาก้านั่นเอง นับเป็นอีกครั้งที่เลดี้ กาก้า กลับมาเป็นที่พูดถึงในการเลือกเสื้อผ้าที่น่าสนใจ และมีรสนิยมทางศิลปะ จนทำให้ใครหลายคนต่างนึกไปถึงช่วงเวลาที่แสนจะยอดเยี่ยมเหมือนกับเวลาที่เธอสวมชุดที่ทำจากเนื้อสันนอกที่ตัดบาง ๆ ในงาน MTV Video Music Awards ประจำปี 2010 ในอดีต กระนั้นในวันที่เธอตัดสินใจเดินทางสายนักแสดง ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในภาพยนตร์เรื่องดัง The Star Is Born ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลมาได้มากมายนั้น เราก็มักจะได้รับกลิ่นอายความเป็นฮอลลิวู้ดที่คละคลุ้งไปทั่วตัวของเธอ จนทำให้หลายๆ คนอดคิดถึงความหลุดโลกของเธอเมื่อครั้งที่เรารู้จักเธอครั้งแรกไม่ได้...

1 / 5

ภาพบางส่วนจากนิทรรศการ Haus of Gaga ณ เมืองลาสเวกัส / ภาพ : Haus of Gaga


2 / 5

ภาพบางส่วนจากนิทรรศการ Haus of Gaga ณ เมืองลาสเวกัส / ภาพ : Haus of Gaga


3 / 5

ภาพบางส่วนจากนิทรรศการ Haus of Gaga ณ เมืองลาสเวกัส / ภาพ : Haus of Gaga


4 / 5

ภาพบางส่วนจากนิทรรศการ Haus of Gaga ณ เมืองลาสเวกัส / ภาพ : Haus of Gaga


5 / 5

ภาพบางส่วนจากนิทรรศการ Haus of Gaga ณ เมืองลาสเวกัส / ภาพ : Haus of Gaga


     ทว่านี่สิ่งที่ทุกคนจะได้อ่านต่อไปนี้ คงจะเป็นข่าวดีสำหรับแฟนคลับศิลปินสาวคนนี้ทุกคน เพราะล่าสุดยังมีการประกาศเปิดตัวนิทรรศการที่น่าสนใจอีกงานหนึ่ง ณ เมืองลาสเวกัส ที่ Park MGM ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม ยาวไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนปีนี้ โดยนิทรรศการที่ว่านี้ใช่ชื่อว่า Haus of Gaga ซึ่งเป็นนิทรรศการจัดแสดงเสื้อผ้า และเครื่องประดับมากกว่า 40 ชิ้นที่ไม่เคยมีมาก่อนของสาวเลดี้ กาก้า กระทั่งที่ว่าบางชุดยังเป็นชุดที่น้อยคนนักจะเคยได้ยลโฉม อีกทั้งในบรรดาเสื้อผ้าเหล่านี้ เราจะได้เห็นทั้งความประหลาด และน่าสนใจของชุด Versace ที่เธอได้สวมใส่สำหรับการแสดงซูเปอร์โบวล์ ประจำปี 2017  หรือจะเป็นชุดสีเลือดปลอมที่เธอสวมใส่เพื่อแสดงในเพลงปาปารัสซี่เมื่อปี 2009 ในงาน VMA และชิ้นไอเท็มเด็ด อย่างแว่นตากันแดดที่ทำจากบุหรี่ที่เธอสวมใส่ในมิวสิกวิดีโอเพลง "Telephone" ที่ร่วมร้องกับศิลปินตัวแม่อย่างบียอนเซ่อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะได้รับการเก็บรักษา และดูแลโดยหัวหน้าสร้างสรรค์ของ Haus of Gaga ครั้งนี้นั่นคือ ฟอร์ติเชตติ ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้จะเปิดให้ได้เข้าชมได้ฟรี และฟอร์ติเชตติรู้สึกตื่นเต้นกับโครงการใหม่ครั้งนี้อย่างมาก พร้อมยังให้สัมภาษณ์ไว้อีกว่า “การยืนอยู่ในห้องนี้เป็นเหมือนกับภาพเซอร์เรียล” ก่อนที่จะกล่าวต่อไปว่า “นี่เป็นความฝันของพวกเรามาเป็นเวลานาน เราต้องการทำสิ่งนี้ตลอดมาตั้งแต่เราเห็นสไตล์ของเลดี้ กาก้า เราอยากสร้างพื้นที่ที่ชุด รองเท้า หน้ากาก และวิกผมของเธอทั้งหมด สามารถอยู่ด้วยกันได้ในที่เดียวเพื่อให้แฟน ๆ ได้เพลิดเพลินไปกับมัน พร้อมได้รู้จักตัวตนของเลดี้ กาก้าให้มากขึ้นอีกด้วย"



WATCH




(ซ้าย) แว่นกันแดดที่ทำจากบุหรี่ ในมิวสิกวิดีโอเพลง Telephone / (กลาง) ชุดเนื้อสดในงานประกาศรางวัล MTV ประจำปี 2010 และ (ขวา) ศิลปินสาวเลดี้ กาก้าในงาน Met Gala ประจำปี 2019

 

     นอกเหนือจากรายการชุดสุดแปลกของเลดี้ กาก้า ที่ยาวเป็นหางว่าวแล้วนั้น ยังมีชุดสวยของนักออกแบบ และรองเท้าโดยฝีมือการดีไซน์จาก Alexander McQueen รวมไปถึงกางเกงยีนส์เอวสุดต่ำที่เคยสร้างชื่อให้กับดีไซเนอร์ในตำนานคนนี้ และอีกมากมาย ซึ่งนับเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่เราจะได้เห็นชิ้นส่วนแฟชั่นที่แตกต่างกันเหล่านี้อยู่ด้วยกันเพียงแค่ในห้องโถงเดียว ราวกับว่าเราได้สร้างโลกใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งใบ กระนั้น Formichetti ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ความงามของสาวเลดี้ กาก้า อยู่ที่เธอสามารถเป็นอะไรก็ได้ แต่ยังคงรักษาความรู้สึก และตัวตนของตัวเองเอาไว้ได้อย่างดี” น่าตื่นเต้นแทนเหล่าแฟนคลับของเลดี้ กาก้าอย่างมาก ที่นิทรรศการในครั้งนี้จะเปรียบเสมือนเครื่องฉายภาพย้อนเวลากลับไป ในตอนที่เราเห็นศิลปินสาวคนนี้ครั้งแรกก็ไม่ปาน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HausOfGaga #LadyGaga