FASHION

รวมโมเมนต์ประทับใจในโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ของ ‘ฮานิว’ ที่ทำให้คนทั่วโลกหลงรักราชาผืนน้ำแข็ง

เขาคือตำนานที่มาโอลิมปิกครั้งนี้ด้วยเป้าหมายที่แตกต่างจากนักกีฬาตัวเต็ง และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้จนวินาทีสุดท้าย

     ตลอดระยะเวลาที่โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ดำเนินไปอย่างเข้มข้น นักกีฬาจากทั่วโลกร่วมแข่งขันประชันความสามารถเพื่อชิงเหรียญรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับ ยาซุรุ ฮานิว เหมือนเป็นเวทีการแข่งขันแห่งความฝันที่เขาจะได้โชว์ศักยภาพความยอดเยี่ยมในกีฬาชนิดนี้ให้ทุกคนเห็นอีกครั้ง ความพยายามในการแสดงท่า 4A นั้นกลายเป็นเรื่องราวน่าประทับใจจนกลายเป็นกระแสดัง (อ่านเรื่องราวของฮานิวกับการท้าทายขีดจำกัดมนุษย์ได้ ที่นี่) แต่อีกมุมหนึ่งเขาคือนักกีฬาแสนน่ารักที่ทุกคนชื่นชม ครั้งนี้เขาก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะเขาสร้างช่วงเวลาดีๆ มอบให้กับแฟนกีฬาทั่วโลกได้อย่างน่าประทับใจ

หลิ่วซินอวี่ขณะอุ้มฮานิวในช่วงพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน / ภาพ : Xinhuathai

     เหตุการณ์แสดงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของฮานิวและหลิ่วซินอวี่กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก คู่แข่งคนสำคัญกับมิตรภาพที่ไม่มีวันจางหายคงเป็นเรื่องที่เข้าไปแทรกในพื้นที่หัวใจของใครหลายคนได้ไม่ยาก ในวันสุดท้ายทุกคนเฝ้ารอธรรมเนียมการโชว์สเก็ตลีลาบนผืนน้ำแข็งครั้งสุดท้ายในโอลิมปิก ฮานิวคือดาวเด่นที่ทุกคนจับจ้อง นอกจากจะสร้างความประทับใจในเรื่องลีลาแล้ว ยังมีโมเมนต์การเข้ามาอุ้มของหลิ่วซินอวี่ ซึ่งกลายเป็นโมเมนต์ชวนจินตนาการของแฟนคลับทั่วโลก โดยนักสเก็ตลีลาจากประเทศจีนเผยว่าความสัมพันธ์ของเขาและฮานิวนั้นยอดเยี่ยม เขาสนิทกันเพราะแข่งขันรายการเดียวกันมานานหลายปี เขาเข้ามาอุ้มฮานิวตามที่เคยทำ และทำมาก่อนหน้านี้แล้วหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงในช่วงเตรียมแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย รอยยิ้มและเคมีของทั้งคู่ชวนให้เรานึกถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นที่ทั้งคู่มอบให้กันอย่างลึกซึ้ง

จูบสุดท้ายของฮานิวเพื่ออำลาผืนน้ำแข็งในโอลิมปิก 2022 / ภาพ: EssentiallySports

     พิธีปิดโอลิมปิก 2022 ดูเหมือนจะเป็นเวทีที่สาดแสงไฟให้กับฮานิวอย่างเต็มที่ อีกหนึ่งช่วงเวลาน่าประทับใจในพิธีปิดทุกคนยกให้การจูบอำลาลานสเก็ตน้ำแข็งที่กรุงปักกิ่งเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนฮานิวจะเริ่มต้นไล่ล่าความฝันครั้งใหม่ในอนาคต แม้เขาจะพลาดเหรียญรางวัลไป แต่สุดยอดนักสเก็ตน้ำแข็งคนนี้กลายเป็นตำนานที่ผู้คนเฝ้ารออยู่เสมอ เขาโน้มตัวลงจูบพื้นน้ำแข็งท่ามกลางแสงสปอตไลต์ที่สาดส่องเขาเป็นจุดเดียว ฉากนี้เป็นเหมือนฉากจบของภาพยนตร์หรือละครที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ทุกคนจะจินตนาการได้



WATCH




ฮานิวขณะกำลังกอดมาสคอตแพนด้าแสนน่ารักในพิธีปิดโอลิมปิก 2022 / ภาพ: Olympics

     อ้อมกอดอันน่าประทับใจของฮานิวกับมาสคอตประจำการแข่งขัน ภาพความน่ารักของฮานิวไม่ได้หยุดอยู่แค่กับเพื่อนร่วมวงการสเก็ตลีลาเท่านั้น แต่เขายังสร้างความประทับใจให้ผู้ชมด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับมาสคอตแพนด้าแสนน่ารัก Big Dwen Dwen คือมาสคอตแพนด้าที่โดดเด่นเรื่องกีฬาฤดูหนาว งานสเก็ตกาล่าในพิธีปิด เจ้าแพนด้าล้มลงกลางผืนน้ำแข็งและฮานิวพร้อมกับนักสเก็ตจากจีน 2 คนก็เข้ามาช่วยเหลือและสวมกอดพร้อมรอยยิ้มอันน่าประทับใจ สุดท้ายมาสคอตหน้าตาน่ารักก็สร้างรอยยิ้มอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากลุกยืนได้ไม่นานก็โดนชนล้มกลิ้งไปอีกครั้ง หรือว่าเขาต้องการอ้อมกอดจากฮานิวอีกรอบหนึ่ง...

ฮานิวขณะกำลังทำลายขีดจำกัดของมนุษย์ด้วยท่า 4A / ภาพ: Breaking Latest News

     หากจะพูดถึงฮานิวกับโอลิมปิกครั้งนี้จะไม่พูดถึงเหตุการณ์การแสดงท่า 4A คงไม่ได้ เพราะเขามาที่กรุงปักกิ่งเพื่อสร้างตำนานบทใหม่ให้กับวงการสเก็ตน้ำแข็งและมวลมนุษยชาติ เขาต้องการท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์ด้วยท่าหมุนตัวกลางอากาศ 4 รอบครึ่ง ฮานิวไม่ได้หวังเหรียญรางวัล แต่เขากำลังพัฒนาตัวเองให้สมกับคำว่า “ตำนาน” อย่างสมบูรณ์แบบ เขาพลาดท่านี้ไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ตกไปอยู่อันดับ 4 พลาดเหรียญรางวัลไป แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะเขายืนยันว่าจะพยายามต่อไป และวันหนึ่งต้องแสดงท่า 4A ฉบับสมบูรณ์ให้ทุกคนเห็นให้ได้ อย่างที่เขาเคยกล่าวว่า “ผมไม่ใช่แชมป์ แต่เป็นผู้ท้าชิงตลอดเวลา”

ฮานิวแสดงลีลาอันพลิ้วไหวท่ามกลางแสงสปอตไลต์ที่สาดส่องในพิธีปิดโอลิมปิก 2022 / ภาพ: Lifestyle

     ความสง่างามในโชว์ปิดท้ายโอลิมปิก 2022 หรือสเก็ตกาล่าที่แฟนกีฬาเฝ้ารอคือการปิดท้ายเส้นทางโอลิมปิกครั้งนี้ของฮานิวได้อย่างสวยงามหมดจด เขาวาดลวดลายพลิ้วไหวดั่งเทพจากสวรรค์ เขาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าการเป็นตำนานไม่ใช่เพียงผู้ชนะในเกมการแข่งขันทุกครั้ง แต่หมายถึงการถ่ายทอดจิตวิญญาณของตัวเองให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างลึกซึ้ง ช่วงเวลาที่แสงสุดท้ายของโอลิมปิกครั้งนี้สาดส่องไปที่ฮานิว เขาเปรียบดั่งบุคคลล้ำค่าของมวลมนุษยชาติที่แสดงออร่าความโดดเด่นให้เห็นอย่างชัดเจน และนี่คือโอลิมปิกไร้เหรียญของฮานิวที่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับทุกคนในแบบที่ไม่มีอะไรมาเปรียบ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympics #Olympics2022 #Beijing2022