FASHION

แบรนด์จิวเวลรีรังสรรค์ขาเทียมพิเศษให้กับอินฟลูเอนเซอร์ผู้พิการที่สร้างแรงบันดาลใจระดับโลก

เครื่องประดับจะไม่ใช่แค่สิ่งเพิ่มเติมอีกต่อไป แต่แบรนด์จีนแบรนด์นี้พร้อมทำให้มันเป็นความสวยงามที่เติมเต็มความสมบูรณ์ให้ร่างกาย

     หลายครั้งแฟชั่นถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มมิติให้ความสวยงามบนร่างกายของมนุษย์ ไอเท็มแต่ละชิ้นล้วนเปรียบเหมือนพลังบวกที่คอยเสริมความน่าสนใจให้ส่วนต่างๆ มากกว่าการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป วันนี้แบรนด์เครื่องประดับจากจีนตั้งใจรังสรรค์ความยอดเยี่ยมรูปแบบใหม่ ด้วยการออกแบบจิวเวลรีชิ้นสำคัญที่จะมาเติมเต็มความสวยงามให้กับความพิการทางด้านร่างกาย ซึ่งถือเป็นมุมมองแนวคิดแบบใหม่ที่ไม่ได้ใช้แฟชั่นเป็นเพียง “การเพิ่ม” แต่เป็น “การทดแทน” บางสิ่งให้ครบถ้วนสมบูรณ์อย่างมีศิลปะ

     YVMIN แบรนด์จิวเวลรีสัญชาติจีนของ Xiaoyu Yang และ Min Li รังสรรค์โปรเจกต์งานศิลปะชื่อ “Xiao Yang's prosthesis” โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Xiao Yang อินฟลูเอนเซอร์ผู้พิการทางร่างกาย ที่สวมขาเทียมแต่สามารถสร้างลุคแฟชั่นสุดเก๋ให้เราได้ชม เธอคือบุคคลที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมิติใหม่ให้โลกแฟชั่นได้อย่างแท้จริง ดีไซเนอร์ทั้ง 2 คนเล็งเห็นจุดนี้จึงตั้งใจอย่างยิ่งในการทำขาเทียมชิ้นพิเศษให้กับเซียว หยางโดยเฉพาะ ซึ่งทางเจียวยู หยางได้เผยว่าเซียว หยางทำให้เธอประทับใจอย่างมาก ไม่ใช่จากเพราะความพิการ แต่หมายถึงตัวตนของเธอจริงๆ ที่ได้สัมผัสผ่านการสนทนาในแอปพลิเคชั่นหนึ่งบนโลกออนไลน์

     ทางแบรนด์ผสานเทคนิคการทำจิวเวลรีและขาเทียมเข้าไว้ด้วยกัน และค่อยๆ พัฒนาจนกลายเป็นจิวเวลรีขาเทียมสุดพิเศษสำหรับเซียว หยาง ไอเท็มชิ้นนี้มีจุดเด่นที่ความเงาสะท้อนดุจกระจก และมีข้อต่อบริเวณหัวเข่าเป็นรูปหัวใจ ถือว่าเป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่แบรนด์ตั้งใจทำให้เกิดขึ้นจริงและส่งให้เธอสวมใส่ในชีวิตประจำวัน โดยแนวคิดหลักในการทำไอเท็มชิ้นนี้คือการมองว่าขาเทียมเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย เราควรจะแต่งเติมความน่าสนใจเข้าไปได้ ก่อนหน้านี้ทางแบรนด์เคยคิดเรื่องการทำจิวเวลรีขาเทียมขึ้น แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ทำจนกระทั่งได้พบกับอินฟลูเอนเซอร์สาวคนนี้



WATCH




     แบรนด์มองว่าการจะสร้างพลังผ่านจิวเวลรีชิ้นพิเศษนี้ต้องมีผู้ส่งแรงกะเพื่อมให้กับคนทั่วไปได้สัมผัสถึงพลังของมันจริงๆ และความจริงใจ กล้าหาญ และความแตกต่างของเซียว หยาง สร้างความประทับใจให้กับแบรนด์จนดีไซเนอร์คิดว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสมสำหรับการทำขาเทียมเวอร์ชั่นพิเศษอย่างยิ่ง ไอเท็มชิ้นนี้จึงไม่ใช่แค่จิวเวลรีรูปแบบปกติเท่านั้น แต่ถือเป็นการเปิดมิติด้านแฟชั่นรูปแบบใหม่ที่สามารถเชื่อมโยงความสวยงามของจิวเวลรีเข้ากับอุปกรณ์สำคัญของผู้พิการได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ภาพ: YVMIN

WATCH