FASHION

เพิ่มขีดความสนุกกับลุควันฮัลโลวีนส่งตรงจากรันเวย์ที่สาว ๆ ต้องจับตามอง!

รวบรวมลุคบนรันเวย์จากหลากหลายคอลเลคชั่นเป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ สนุกกับฮัลโลวีนนี้

     เข้าสู่ช่วงปลายเดือนตุลาคมระหว่างเดือนที่อาจจะเต็มไปด้วยความน่าเบื่อของใครหลายคน กรอบที่ปิดกั้นไม่ได้สร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับชีวิต ถึงแล้วเวลาแล้วกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวแล้วมาสนุกกับปาร์ตี้วันฮัลโลวีน อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจหรือแม้กระทั่งทำหน้าเบื่อหน่ายว่าเทศกาลที่มีภาพจำเป็นเรื่องผีสาง ความมืดมิดมันจะชวนสนุกได้อย่างไรแต่ในความจริงฮัลโลวีนไม่ได้มีการแต่งกายแต่เพียงภูติ ผี ปีศาจ ความน่ากลัวเท่านั้น แต่เดิมนั้นอาจจะใช่ในช่วงยุค 30s แต่หลังจากนั้นโลกของแฟชั่นวันฮัลโลวีนได้เปลี่ยนไปสู่ปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยสีสันหลากหลายรูปแบบ ฉีกทุกกฎ เอาชนะทุกเกณฑ์จนอาจทำให้สาว ๆ หลายคนกังวลว่าจะจับแนวทางไหนเป็นธีมหลักของตัวเองดี วันนี้โว้กได้จัดหมวดหมู่ที่น่าสนใจจากรันเวย์หลากหลายแบรนด์ หลากหลายคอลเล็กชั่นมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาว ๆ ได้เลือกแต่งกันแล้ว ลืมภาพฟักทองธรรมดาทั่ว ๆ ไปเสียก่อนเพราะทุกลุคจะต้องไม่ธรรมดาสมกับเป็นสาวโว้กอย่างแน่นอน!

เรียงจากซ้ายไปขวา Ryan Lo Spring 2019, Dilara Findikoglu Graduate และ 3.1 Phillip Lim Spring 2019

Fabulous Witch/Wizard : นึกถึงวันฮัลโลวีนคงจะขาดลุคแม่มดกับเหล่าผู้ใช้เวทมนต์ไปไม่ได้และแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดที่จะเลือกมาให้สาว ๆ เช่นกัน เริ่มที่ลุคจอมเวทย์ขาวผู้ลึกลับจาก 3.1 Phillip Lim คอลเล็กชั่น Spring 2019 ต่อด้วยลุคเดรสสีแดงอันดุดันเร่าร้อนและไม้คฑาชวนคนหัวลุกจาก Dilara Findikoglu คอลเล็กชั่น Graduate และสุดท้ายในหมวดหมู่นี้ลุคแม่มดน้อยหมวกกับเดรสอันสดใสจาก Ryan Lo คอลเล็กชั่น Spring 2019

เรียงจากซ้ายไปขวา Undercover Fall 2014, Dilara Findikoglu Spring 2019 และ Rodarte Spring 2019

Devil Queen : ราชินีเป็นยศถาบรรดาศักดิ์ที่คนนึกถึงความสูงส่งและดีงามแต่คงไม่ใช่กับคำว่า “ราชินีปีศาจ” และแน่นอนสาว ๆ โว้กจะเป็นปีศาจทั้งทีต้องไม่ธรรมดาจาก เราจึงขอนำเสนอลุคไอเดียราชินีปีศาจในแบบฉบับที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเริ่มที่ Undercover คอลเล็กชั่น Fall 2014 กับที่ผสมความทันสมัยความคลาสสิกของเครื่องประดับอย่าลงตัว ต่อด้วยลุคปีศาจนางมารร้ายตัวแม่กับความเผ็ดร้อนของสีแดงแทรกดำและเขา 2 ข้างเพิ่มความร้อนแรงจาก Dilara Findikoglu คอลเล็กชั่น Spring 2019 และสุดท้ายชุดความมืดหม่น (แต่สวยงาม) ของเดรสสีดำพร้อมผ้าคลุมหน้าบาง ๆ จาก Rodarte คอลเล็กชั่น Spring 2019



WATCH




เรียงจากซ้ายไปขวา LRS Spring 2019, Namilia Spring 2018 และ Christopher Kane Spring 2019

Imbalanced Structures : ในวันธรรมดาเกือบทุกคนคงสวมใส่เสื้อผ้าที่สมส่วนไม่ผิดแปลกแต่ในฮัลโลวีนได้เวลาแล้วที่จะลองเสื้อผ้าที่ผิดเพี้ยนเรื่องโครงสร้างและสัดส่วนวันนี้เองจะเปิดโอกาสให้ได้ลองอะไรใหม่ ๆ อย่างเช่นแจ็คเก็ตแขนกว้างมาพร้อมกับเอวลักษณะคอร์เซ็ตที่ผิดสัดส่วนทำให้ดูแขนกว้างร่างเล็กจิ๋วไปโดยปริยายมาจาก Christopher Kane คอลเล็กชั่น Spring 2019 มาพร้อมกับลูกผสมระหว่างแจ็คเก็ตและกางเกงที่เว้าสุดแถมรองเท้าพื้นสูงเสียดฟ้าจาก Namilia คอลเล็กชั่น Spring 2018 สุดท้ายยกให้ LRS ที่จะได้สนุกกับความผิดสัดส่วนทุกรูปแบบตั้งแต่เสื้อยันรูยางยืดที่กลางกระโปรงจากคอลเล็กชั่น LRS คอลเล็กชั่น Spring 2019

เรียงจากซ้ายไปขวา Viktor & Rolf Spring 2016 Couture, Agatha Ruiz de le Prada Spring 2019 และ Richard Quinn Spring 2019

Out of the World : ถ้าความผิดเพี้ยนเชิงโครงสร้างนั้นไม่เพียงพองั้นออกกรอบให้สุดหลุดโลกไปเลยด้วยชุดโดนัท 4 ชิ้น (ใส่แล้วอย่าเผลอกินเชียวหละ) จาก Agatha Ruiz de la Prada คอลเล็กชั่น Spring 2019 ต่อด้วยชุดเดรสกุหลาบที่มันจะไม่หลุดเลยถ้าไม่มีผ้าคลุมกำมะหยี่คลุมทั่วร่างกายผลงานของ Richard Quinn คอลเล็กชั่น Spring 2019 และหลุดโลกสุดท้ายยกให้งานตัดเย็บระดับสูงของ Viktor & Rolf คอลเล็กชั่น Spring 2016 Couture  

เรียงจากซ้ายไปขวา A.F. Vandervorst Spring 2019, Thom Browne Spring 2019 และ Gareth Pugh Spring 2019 

Outrageous Headpieces : หากการรังสรรค์ทั้งลุคมันยุ่งยากและลำบากเกินไปสำหรับคุณการสรรหาเครื่องประดับบนศีรษะคุณก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่ว่าจะเป็นหน้ากากขาวพร้อมผ้าคลุมจาก A.F. Vandevorst คอลเล็กชั่น Spring 2019  หรือจะเป็นหน้ากากรูปทรงประหลาดที่เป็นส่วนขยายของชุดจาก Gareth Pugh คอลเล็กชั่น Spring 2019 และสุดท้ายผลสัปปะรดบนศีรษะจาก Thom Browne คอลเล็กชั่น Spring 2019 เช่นกัน

เรียงจากซ้ายไปขวา Gucci Fall 2018, Andreas Kronthaler for Vivienne Westwood Spring 2019, Gucci Fall 2018

What are these accessories ??? : ถ้ายังรู้สึกไม่สะดวกหรือสนุกพองั้นเราแนะนำไอเท็มที่เพียงแค่มีไม่ต้องใส่ต้องสวมแต่ก็ยังปังและแปลกได้อย่างหัวคนและมังกรจาก Gucci คอลเล็กชั่น Fall 2018 เท่านี้ยังไม่พอเรายังเสนอเก้าอี้ให้คุณ ไม่ต้องขนาดติดไว้บนศรีษะแต่การมีเก้าอี้สีฉูดฉาดอยู่ในลุคคงสร้างความสนุกและประหลาดใจในงานได้ไม่น้อยไอเดียจาก Andreas Kronthaler for Vivienne Westwood คอลเล็กชั่น Spring 2019

     จากหมวดหมู่ทั้งหมดที่เราได้นำเสนอเป็นเพียงทางเลือกหนึ่งให้สาว ๆ มีไอเดียในหัวบ้างสำหรับงานปาร์ตี้สุดสนุกสิ้นเดือนนี้กับงานฮัลโลวีน แต่ละลุคสามารถปรับและใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปได้แล้วแต่ความเหมาะสมและสะดวกสบายของแต่ละคน ขอให้เดือนตุลาคมปิดฉากลงด้วยความสนุกสนานสุดเหวี่ยงกับแฟชั่นและปาร์ตี้วันฮัลโลวีนในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้ อย่าลืมปลดปล่อยทะลุกรอบกันออกมาเสียหละ!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Halloween #HalloweenRunway