FASHION

เพราะดังเกินไปจึงลาวงการ เปิดเหตุผลการหายไปจากวงการภาพยนตร์ของ Gwyneth Paltrow

ชื่อเสียงอาจไม่ใช่ทุกสิ่งของชีวิต แม้จะแสดงออกมาได้สมบทบาท แต่ดาราบางคนก็ยังเขินอายกับกล้องและอึดอัดกับการเป็นบุคคลสาธารณะ

     “ชื่อเสียงโด่งดัง” คำนี้คงเป็นสิ่งที่หลายคนถวิลหา แต่อาจไม่ใช่กับ Gwyneth Paltrow นักแสดงหญิงชื่อดังวัย 48 ปี โดยล่าสุดเธอออกมาเล่าถึงเหตุผลในการพักออกจากวงการภาพยนตร์แบบไม่มีกำหนด นักแสดงผู้รับบท Pepper Potts ในจักรวาลมาร์เวลระบุว่าชื่อเสียงที่โด่งดังเกินไปทำให้เธออึดอัด และตอนนี้ก็จะรับบทที่ Brad Falchuk สามีของเธอขอให้เล่นเท่านั้นหากจะตัดสินใจเล่นภาพยนตร์ตอนนี้ เพราะตอนนี้เธอรู้สึกว่าเป็นคนของสาธารณะเกินไป จริงๆ กวีเนธไม่ได้ชอบทำงานหน้ากล้องหรือเป็นคนของประชาชนแม้จะทำสิ่งนี้มานานนับสิบปี

Gwyneth Paltrow กับธุรกิจ The Goop ของเธอ / ภาพ: Rachel Murray

     แล้วความต้องการของเธอคืออะไร...กวีเนธสามารถตอบได้อย่างตรงไปตรงมาว่าต้องการเป็นนักเขียน นอกจากนี้ช่วงนี้เธอยังวุ่นอยู่กับธุรกิจใหม่ของเธออย่าง The Goop ที่เปิดตัวเรียกกระแสได้ไม่น้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่านักแสดงมากฝีมือคนนี้จะจากลาวงการแบบถาวร เพราะเธอเองก็เปิดโอกาสให้ตัวเองด้วยพร้อมกล่าวว่า “จะไม่พูดว่าจะไม่กลับไปแสดง ฉันคงกลับไปแสดงสักวันหนึ่งล่ะ แต่คงเป็นละครเวที เพราะฉันรักโรงละครจริงๆ” อีกหนึ่งเหตุผลที่ฟังดูตลกในการออกจากแวดวงก็คือกวีเนธมองว่าตัวเองไม่ใช่พวกเอ็กซ์โทรเวิร์ตอะไรแบบนั้น เธอก็ยังเคอะเขินอยู่บ้านในการออกงานหรือแม้แต่ออกหน้ากล้อง เรื่องราวของกวีเนธสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การทำงานผลักดันชีวิตให้ถึงขีดสุดได้ก็จริง แต่เนื้อแท้ตัวตนจริงๆ อาจไม่ได้ต้องการเช่นนั้น ไม่มีใครรู้จักเราดี 100 เปอร์เซ็นต์และสามารถตัดสินใจให้เราได้ดีกว่าตัวเราเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GwynethPaltrow