FASHION

กุชชี่คืนชีพสัญลักษณ์ 'Horsebit' บนกระเป๋า ที่จะกลายเป็นอิทแบ็กใบใหม่แห่งวงการแฟชั่น

     อีกเพียงไม่กี่อึดใจ เหล่าสาวกสายแฟ(ชั่น) ก็กำลังจะได้สนุกกับสัปดาห์แฟชั่นที่มหานครนิวยอร์กอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้ เหล่านางแบบ นักแสดง เซเลบริตี้ รวมไปถึงบรรณาธิการสื่อแฟชั่นจากทั่วโลกก็คงจะกำลังวางแผนที่จะสวมใส่เสื้อผ้าชิ้นพิเศษ พร้อมออกไปอวดโฉมให้กับโลกแฟชั่นได้เห็นกันแล้ว หากทุกซีซั่นแห่งโลกแฟชั่นก็มักจะมีเทรนด์ หรือกระทั่งไอเท็มชิ้นสำคัญ ที่จะถูกจับตามอง เป็นไอเท็มชิ้นเด็ดแห่งวัฒนธรรมสตรีตสไตล์ให้ได้พูดถึงอยู่เสมอ ดังที่เราทุกคนได้เห็นจากฤดูกาลที่ผ่านมาทั้งเสื้อสูทหลากหลายรูปแบบ และเสื้อโค้ตหลากสไตล์ที่ทะยานขึ้นสู่กระแสนิยมได้สำเร็จ ทว่าในเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้ เราค่อนข้างมั่นใจว่าไอเท็มที่จะได้รับความนิยม และจะถูกพูดถึงไม่ขาดปากนั้นน่าจะหนีไม่พ้น กระเป๋า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับกระเป๋าของอีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดัง และเป็นที่รักของเหล่าสาวกแฟชั่นทั่วโลกอย่าง Gucci ...

1 / 4

ภาพ : Courtesy of Gucci


2 / 4

ภาพ : Courtesy of Gucci


3 / 4

ภาพ : Courtesy of Gucci


4 / 4

ภาพ : Courtesy of Gucci


     โดยกระเป๋าดังกล่าวนี้ปรากฏตัวต่อสายตาของสาธารณชนครั้งแรกในโชว์คอลเล็กชั่นรีสอร์ต ประจำปี 2020 ของแบรนด์ Gucci ซึ่งมีรายละเอียดสำคัญอยู่ที่รายละเอียดการตกแต่งด้วย Horsebit (ฮอร์สบิต) หรือตะขอปากม้า อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญดั้งเดิมของแบรนด์กุชชี่ที่ใช้ตกแต่งรองเท้า และกระเป๋า ซึ่งกระเป๋ารุ่นดั้งเดิมที่ตกแต่งด้วยฮอร์สบิตนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกในปี 1955 หากในครั้งนี้กระเป๋าฮอร์สบิตดังกล่าวกลับมาในรูปแบบใหม่ การันตีถึงความสำเร็จในยุค 1950s ของแบรนด์สัญชาติอิตาเลียนแบรนด์นี้ อีกทั้งยังเป็นการกลับมาใช้รายละเอียดสัญลักษณ์ดั้งเดิมฮอร์สบิตของแบรนด์ครั้งแรกบนสินค้ากระเป๋า นับตั้งแต่ที่ อเลสซานโดร มิเคเล่เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์เมื่อปี 2015 อีกด้วย โดยในครั้งนี้กระเป๋าดังกล่าวจะมาในรูปแบบที่ให้เหล่าแฟนคลับได้เลือกถือกันถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋าทรงเมสเซนเจอร์ ไปจนถึงกระเป๋าทรงบั๊กเก็ต ที่ใช้วัสดุการประดิษฐ์ที่หลากหลาย และมีคุณค่า โดยสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $ 1,980 หรือประมาณ 60,000 บาท



WATCH




1 / 5

ภาพ : Courtesy of Gucci


2 / 5

ภาพ : Courtesy of Gucci


3 / 5

ภาพ : Courtesy of Gucci


4 / 5

ภาพ : Courtesy of Gucci


5 / 5

ภาพ : Courtesy of Gucci


     มีการคาดการณ์ไว้ได้น่าสนใจว่า กระเป๋าฮอร์สบิตนี้จะกลายเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ได้รับความนิยม และถูกจับตามองจากเหล่าช่างภาพสายสตรีตในฤดูกาลที่จะถึงนี้ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ หากใครได้สังเกตก็จะพบว่าพลวัตทางแฟชั่นนั้นยังคงวงเวียนอยู่กับ 'กระเป๋า' เป็นหลัก ส่วนหนึ่งมาจากเทรนด์กระเป๋าจิ๋วของ Jacquemus หรือแม้แต่เหล่ากระเป๋าที่มีรูปทรงแปลกตา ที่ได้สร้างความหวือหวาให้กับวงการแฟชั่นในช่วงปีที่ผ่านมาจากทั้ง Balenciaga และ Versace ดังนั้นแล้ว ดูเหมือนว่าการนำการออกแบบกระเป๋าสไตล์วินเทจแบบเรียบง่ายกุชชี่เช่นในครั้งนี้กลับมา ก็เป็นเหมือนสิ่งที่จะเข้ามาหักมุมกระแสนิยมแบบสุดโต่ง จนกลายเป็นเทรนด์ที่ต้องได้รับการพูดถึงต่อไปอย่างแน่นอน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ เรายังได้เห็นนักแสดงสาว Sienna Miller ถือกระเป๋าพิมพ์ลาย GG แบบคลาสสิกตกแต่งด้วยฮอร์สบิตในช่วงฤดูร้อน ณ กรุงโรม หรือแม้แต่ Alexa Chung ที่สะพายกระเป๋าในแบบเดียวกัน นั่งฟรอนต์โรว์ในโชว์คอลเล็กชั่นของแบรนด์กุชชี่ก็ตาม นับเป็นการการันตีกระแสนิยมที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างดี

     กระนั้นอีกเหตุผลสำคัญที่จะทำให้ไอเท็มชิ้นนี้กลายเป็นที่นิยม โดยเฉพาะสาวๆ นั้นก็คือ ความสามารถในการจุสิ่งของได้มากมายของกระเป๋าใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โน๊ตแพ็ด ไปจนถึงที่ชาร์จ ขณะที่ยังทำให้สาวๆ ยังดูสง่างามได้อย่างไม่พะรุงพะรัง นับเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งใบที่จะถูกตามหาโดยสาวสายแฟ(ชั่น) แน่นอน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #horsebit #gucciresort2020