FASHION

GUCCI นำกระเป๋ารุ่น DIANA กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง ฉลองให้อิทแบ็กใบโปรดของเจ้าหญิงไดอาน่าในยุค '90s

กระเป๋าใบโปรดที่เป็นที่รู้จักจากเจ้าหญิงที่คนทั่วโลกรักใคร่ที่สุดในยุค '90s กลับมาอีกครั้งในดีไซน์โมเดิร์น

PHOTO: MIKE FORSTER/DAILY MAIL/SHUTTERSTOCK

 

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1991 กระเป๋าถือรูปทรงสี่เหลี่ยมหูจับไม้ไผ่จากแบรนด์ Gucci ถูกหยิบไปถือโดยผู้หญิงมากรสนิยมทั่วโลก แต่บุคคลที่ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้เป็นที่รู้จักมากที่สุดและขึ้นแท่นเป็นกระเป๋าไอคอนิกในยุคนั้นเห็นจะเป็น "ไดอาน่า" เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สมาชิกราชวงศ์ผู้เป็นที่จับตามากที่สุดในยุค '90s ผู้ซึ่งถือกระเป๋าหูจับไม้ไผ่คู่กายไปทุกที่ จนปาปารัซซี่สามารถจับภาพได้ทั่วเมืองว่าเธอมีกระเป๋าใบนี้ติดกายไม่ห่าง ล่าสุดแบรนด์ Gucci โดยการนำของ Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันจึงหยิบกระเป๋าที่ว่ากลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งในนาม Gucci Diana

 

 

กระเป๋า GUCCI รุ่น DIANA

 

หลังจากหยิบเอากระเป๋ารุ่นดังอย่าง Jackie ซึ่งมีแรงบันดาลใจเป็นอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ อย่างแจ็กเกอลีน เคเนดี้ มานำเสนอใหม่จนกลายเป็นกระเป๋าขึ้นแท่นของซีซั่นที่ผ่านมา ล่าสุดอเลสซานโดร มิเคเล่จึงหยิบเอากระเป๋า Gucci Diana มาตีความในรูปแบบร่วมสมัยในเวอร์ชั่นปี 2021 ซึ่งเกิดจากไอเดียการสำรวจวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นในอดีต รวมถึงบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในแต่ละยุคสมัยที่ยังคงส่งต่อแนวคิดและความเชื่อมาจนถึงปัจจุบัน และนั่นจึงเป็นที่มาของการขุดค้นไอเท็มฮอตในอดีต และนำกลิ่นอายเหล่านั้นกลับมานำเสนอให้กับคนรุ่นใหม่อีกครั้ง 

PHOTO: BRENDAN BEIRNE/SHUTTERSTOCK

 

โดยยังคงดีไซน์ดั้งเดิมในส่วนของโครงสร้างหลักของกระเป๋า รูปทรง รายละเอียดการเดินเส้นบนกระเป๋า และที่สำคัญคือหูจับไม้ไผ่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋ารุ่นนี้ถูกเก็บไว้อย่างครบถ้วน โดยมีการเพิ่มโลโก้ GG ตัวปั๊มสีทองบ่งบอกถึงกุชชี่ในยุคของมิเคเล่ และไฮไลต์คือเข็มขัดหนังคาดหูกระเป๋าสีเรืองแสงหลากสีที่ถูกจับคู่กับกระเป๋าแต่ละใบในเฉดสีที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง ชมพู หรือสีส้มเรืองแสง นอกจากนั้นแฟนๆ สามารถสะสมเข็มขัดในสีสันพิเศษเพื่อนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์เปลี่ยนมู้ดในแต่ละวันได้ รวมถึงยังเลือกสลักตัวอักษรและสัญลักษณ์ต่างๆ บนกระเป๋าได้เพิ่มเติมด้วย



WATCH




PHOTO: BRENDAN BEIRNE/SHUTTERSTOCK

 

นับตั้งแต่เปิดตัวอีกครั้งในปี 2021 เราก็ได้เห็นกระเป๋ารุ่นไดอาน่ากลับมาเป็นที่รักของเหล่าเซเลบริตี้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเซเลบริตี้ชื่อดังจากฝั่งฮอลลีวู้ดอย่าง Elle Fanning, Sienna Miller ไปจนถึง Jodie Turner-Smith และต่อเนื่องมาถึงเซเลบริตี้ชาวไทย ซึ่งนำโดย Friends of Gucci อย่างใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และตามด้วยแฟชั่นนิสต้าอย่าง ซาร่า เล็กจ์, อิน สาริน, กัปตัน ชลธร และคิด-คณชัย กับกระเป๋า Gucci Diana ในหลากหลายโทนสีและหลากหลายไซส์ โดยเฉพาะไซส์มินิที่กำลังเป็นที่นิยมของสายแฟในฤดูกาลนี้

 

เลื่อนชมภาพแคมเปญและภาพของเหล่าแฟชั่นนิสต้ากับกระเป๋า Gucci Diana ได้เลยที่แกลเลอรี่ด้านล่างนี้

1 / 8

Jodie Turner-Smith กับกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


2 / 8

Alexa Chung กับกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


3 / 8

Sienna Miller กับกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


4 / 8

ภาพแคมเปญกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


5 / 8

ภาพแคมเปญกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


6 / 8

ภาพแคมเปญกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


7 / 8

ภาพแคมเปญกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


8 / 8

ภาพแคมเปญกระเป๋ารุ่น Diana จาก Gucci


ข้อมูลและภาพ: VOGUE UK , Courtesy of Gucci

WATCH