FASHION

Greta Thunberg แสดงจุดยืนอีกครั้ง ด้วยการปฏิเสธเข้ารับรางวัลนักเคลื่อนไหวด้านธรรมชาติ

     หลังจากปลุกกระแสรักษ์โลกให้ทุกคนกลับมาให้ความสนใจตลอดช่วงปีที่ผ่านมาได้สำเร็จ และกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญในการรณรงค์แก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนในทศวรรษนี้ กระทั่งสื่อทั่วโลกต้องจับจ้อง พร้อมมอบรางสัลให้เธอมากมาย หากล่าสุดนักเคลื่อนไหวเกี่ยวกับปัญหาภาวะโลกร้อน ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกอย่าง Greta Thunberg ยังได้ปฏิเสธการเข้ารับรางวัล Nordic Council Environment ประจำปี 2019

     เกรธาให้เหตุผลผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงกาปฏิเสธรางวัลดังกล่าวไว้ว่า "การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ไม่ต้องการรางวัลอะไรทั้งสิ้นอีกแล้ว" โดยเธอยังให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายหัวต่อไปอีกว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับ แต่เธอจำต้องปฏิเสธรางวัลดังกล่าว จนกว่าประเทศในแถบนอร์ดิกจะดำเนินการอะไรบางอย่าง เพื่อแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนบ้าง"

     นอกจากนี้ทางผู้จัดการประกาศรางวัล Nordic Council Environment ประจำปี 2019 ยังได้ออกมาให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการถึงกรณีดังกล่าวว่า "เกรธาปฏิเสธที่จะเข้ารับรางวัลดังกล่าวจริง หากก็เป็นไปด้วยเหตุผลที่เธอต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง และการร่วมกันแก้ไขปัญหา มากกว่ารางวัลใดๆ" นับเป็นอีกครั้งที่เด็กสาววัยเพียง 16 ปี ที่เล็งเห็นความสำคัญของอนาคตของโลกใบนี้ ได้ออกแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้อย่างน่าสนใจ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GrethaThunberg