FASHION

อาการโคม่า! งานลูกโลกทองคำประจำปี 2022 จะจัดขึ้นโดยไม่มีผู้ชม พรมแดง และอาจไม่ถ่ายทอดสดด้วย

หรือว่า...ยุคล่มสลายของงานประกาศรางวัลมาถึงแล้วจริงๆ!

     นับเป็นอีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลที่ต้องเจอศึกหนักพอสมควร หลังจากที่ช่อง NBC ยื่นคำขาดไม่รองรับการถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 79 ประจำปี 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2022 (ตามเวลาประเทศไทย) เนื่องจากปัญหาภายในองค์กร HFPA ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตั้งแต่ปี 2021 ทั้งในกรณีการล็อบบี้รางวัล และปัญหาความหลากหลายทางเชื้อชาติของสมาชิกในองค์กรและผู้เข้าชิงรางวัล ล่าสุดก็มีรายงานออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า โต้โผใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำปีนี้ตัดสินใจจัดงานขึ้นตามปกติ แต่จะไม่มีผู้ชมที่เป็นเซเลบริตี้คนดัง หรือสื่อมวลชนมาร่วมงาน นอกจากนี้ยังไม่มีการเดิมพรมแดงอีกด้วย

     ไม่เพียงเท่านั้นหากยังมีรายงานต่อไปอีกว่า "อาจจะไม่มีการถ่ายทอดสด" การประกาศรางวัลแบบเรียลไทม์อย่างปีที่ผ่านๆ มา และจะเปลี่ยนเป็นการประกาศรางวัลในสาขาต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแทน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ปีนี้ก็จะนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่งานประกาศรางวัลดังกล่าวถูกจัดขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ดังเช่นในปี 2021 ที่ผ่านมา ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นเอง

     ทั้งนี้ทางองค์กร HFPA ยังระบุทิ้งท้ายไว้อีกว่า รูปแบบงานในปีนี้จะเน้นไปที่การทำการกุศลมากขึ้น เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจจริงขององค์กรที่ต้องการปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นตามคำเรียกร้อง และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของผู้ชม

ข้อมูล : US Weekly และ Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoldenGlobes2022 #GoldenGlobes79th