FASHION

Gal Gadot รวมผองเพื่อนเซเลบฯ ร้องเพลง 'Imagine' ส่งกำลังใจแต่กลับโดนโซเชียลสับเละ!

     Gal Gadot มีความประสงค์จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทางด้านจิตใจ แต่เหมือนกับว่ามันไม่ได้ตอบโจทย์สักเท่าไรนัก ล่าสุดเมื่อเหล่าเซเลบริตี้กักตัวอยู่ติดบ้านทำให้อยากจะออกมาทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง โซเชียลมีเดียคือสิ่งที่ยังประสานให้เราอยู่ร่วมกันได้แม้กายหยาบจะอยู่ห่างกันก็ตาม นั่นจึงทำให้ดาราสาวชาวอิสราเอลผุดไอเดียขึ้นมาได้ว่าทำวิดีโอคัฟเวอร์เพลง “Imagine” ให้กำลังใจเหล่าผู้ติดตามอินสตาแกรมของเธอดีกว่า และเธอไม่ได้มาเพียงคนเดียวเธอยกโขยงเซเลบริตี้ชื่อดังมากมายมาร่วมในวิดีโอ จนวิดีโอนี้กลายเป็นการรวมเซเลบริตี้ครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ผลลัพธ์กลับไม่ดีตามคาด...

Mark Ruffalo ในวิดีโอเพลงของ Gal Gadot / ภาพ: @galgadot

     ผู้รับบทวันเดอร์วูแมนเปิดหัววิดีโอว่า “ว่าไงทุกคน วันที่ 6 สำหรับการกักตัวแล้ว ต้องบอกว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามันทำให้ฉันช่างปลงตกกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ” พร้อมเสริมด้วยว่า “เราต่างรู้ว่าไวรัสร้ายนี่มันมีผลต่อทุกคนทั่วทั้งโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มาจากไหน เราต่างประสบปัญหาเดียวกัน” เหมือนคำพูดครั้งนี้จะดูสวยหรูให้กำลังเหล่าเพื่อนมนุษย์ เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่เห็นคลิปวิดีโอคัฟเวอร์เพลง “Imagine” ในขณะกักตัวเพื่อสร้างสีสันให้กับช่วงเวลาแสนหมองหม่นดาราสาวจึงตัดสินใจทำบ้าง ซึ่งเซเลบฯ แต่ละคนก็จะแบ่งกันร้องคนละท่อนจนออกมาเป็นเพลง “Imagine” เวอร์ชั่นร่วมแรงร่วมใจกัน โดยคนดังที่ว่าประกอบด้วย Kristen Wigg,Kaia Gerber, Jimmy Fallon, Natalie Portman, Sia, Norah Jones, Mark Ruffalo และอีกมากมายหลายคน แต่ประชากรบนโลกทวิตเตอร์กลับไม่ได้อิ่มเอมใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเสียอย่างนั้น

Kaia Gerber และ Cara Delevingne ก็ร่วมในวิดีโอนี้เช่นกัน / ภาพ: @galgadot

     ความพยายามยกระดับความใจชื้นของกัลป์ไม่ช่วยอะไรในภาวะวิกฤติเช่นนี้ กระแสสวนกลับทันทีในเรื่องการเลือกเพลง เมื่อหลายฝ่ายมองว่ากัลป์เลือกเพลงเนื้อหาเกี่ยวกับการหยุดปัญหาด้านศาสนาและสงครามแต่เรื่องไวรัสเป็นปัญหาคนละแบบอย่างสิ้นเชิง คนเริ่มออกมาจวกว่าเจตนาอาจจะดีแต่สิ่งที่ทำออกมาดูเป็นการเพิกเฉยและเอาหน้าเสียมากกว่า ลองคิดดูสิขนาดเลือกเพลงยังมีเนื้อหาไม่สอดคล้องกับเหตุการณ์ หลายคนถึงขั้นวิจารณ์ว่า “ถึงเหล่าเซเลบริตี้ผู้ร่ำรวยทั้งหลายที่มีทรัพย์สินมหาศาล มีประกันชั้นยอดและไม่เคยสัมผัสกับความยากลำบากในแบบที่เรากำลังเผชิญ ตอนนี้อุปสรรคใหญ่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ผู้คนกำลังจะตกงานและไม่ต้องการฟังเพลงของวง The Beatles เพื่อทำให้สถานการณ์มันดีขึ้นหรอก”



WATCH




ข้อความกระแทกใจของผู้ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้ / ภาพ: @living_resource

     หลายคนมองว่าหากจะยื่นมือเข้ามาช่วยควรลงมือปฏิบัติจริงหรือไม่ก็เจียดเงินบริจาคเข้าสู่ส่วนรวมของสังคม การกระทำเช่นนี้เป็นเหมือนการเพิกเฉยและไม่เข้าใจสถานการณ์ของสังคม กำลังใจให้ได้แต่ในบริบทที่เหมาะสม ตอนนี้ผู้คนกำลังประจันหน้ากับไวรัสอันตราย เพลงประโลมใจเพื่อหยุดสงครามคงใช้ไม่ได้ กัลและผองเพื่อนได้เข้าใจเรื่องนี้จากหลายมุมมองมากขึ้นอาจจะลุกขึ้นมาช่วยอย่างจริงจังก็ได้เหมือนกัน สุดท้ายเหล่าผู้มีชื่อเสียงก็ไม่ได้ผิดพลาดขนาดนั้นทุกอย่างถูกกลั่นกรองผ่านอารมณ์ทั้งผู้ทำวิดีโอและผู้ถูกวิจารณ์ จงเข้าใจมุมมองของกันและกัน ช่วยเหลือกันให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เราต้องผ่านปัญหาระดับโลกนี้ไปให้ได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19