FASHION

ร่วมเดินทางผ่านกาลเวลาในงาน From Le Brassus to Bangkok สัมผัสทุกความหลงใหลจาก Audemars Piguet

ที่สุดของนาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดของโลกจากสวิสฯ จากแบรนด์ Audemars Piguet สู่งาน From Le Brassus to Bangkok

     Audemars Piguet ผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาระดับสูงของโลก จะพาทุกคนเดินทางผ่านกาลเวลา 143 ปี ในงาน From Le Brassus to Bangkok วันที่ 8 - 17 มิถุนายน 2561

     ครั้งแรกในประเทศไทยกับการค้นพบมรดกแห่งเวลา และนวัตกรรมอันน่าหลงใหลจากสวิตเซอร์แลนด์ของแบรนด์ Audemars Piguet ที่ไม่ใช่แค่การนำเครื่องบอกเวลาจากตะวันตกมาสู่เอเชียตะวันออกเท่านั้น แต่ยังพาทุกคนไปสัมผัสกับโลกของ Audemars Piguet ในเมือง Vallee de Joux จุดกำเนิดความยิ่งใหญ่สู่แบรนด์ระดับโลก

     นิทรรศการที่จำนำเสนอทั้งประเพณี นวัตกรรมการผลิต จุดกำเนิดของแบรนด์ในเมืองเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์มากมาย และอีกหนึ่งความพิเศษของงาน From Le Brassus to Bangkok คือการจัดแสดงร่วมสมัยร่วมกับคนไทยครั้งแรกของ Audemars Piguet เช่นกัน

     Audemars Piguet เป็นแบรนด์นาฬิกาที่เต็มไปด้วยรายละเอียด และความทรงจำตลอด 143 ปี ตั้งแต่ปี 1875 มีการปรับเปลี่ยนรูปทรง สไตล์การผลิตนาฬิกาตามยุคสมัย แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ และผลงานที่ประณีตไว้ได้อย่างน่าประทับใจจนเป็นเครื่องบอกเวลาที่มีความสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผู้เข้าชมงาน “From Le Brassus to Bangkok” จะได้สัมผัสด้วยตาตัวเอง

     ความสำเร็จของเรื่องราวการผลิตเครื่องบอกเวลาที่ยิ่งใหญ่นี้ จะถูกแสดงผ่านนวัตกรรมการผลิตที่ผสมผสานกับมนต์เสน่ห์ของแบรนด์ พร้อมกับการแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาในปรัชญาหลักของผู้หลิตที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

     “ช่วงหนึ่งเราได้เฝ้าดูความสนใจ และการมองเห็นถึงคุณค่าของ Audemars Piguet จากผู้คนในเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะในประเทศไทย ดังนั้นแบรนด์จังได้ตัดสินใจที่จะนำเรื่องราวเหล่านี้มาแบ่งปัน และหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดไอเดียสร้างสรรค์ระกว่างสองวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังหลอมรวมกันได้ภายใต้คุณค่าที่หาได้ยาก และความสวยงามที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา” Francois Henry Bennahmias, CEO Audemars Piguet

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6





WATCH




     From Le Brassus to Bangkok ยังนำนาฬิกากว่า 50 เรือนมาจัดแสดง คัดสรรโดยผู้จัดพิพิธภัณฑ์ของแบรนด์ Sebastian Vivas หนึ่งในความสวยงามที่น่าจับตามองคือ นาฬิกาแบบ original complication pocket (นาฬิกาพก) จากปี 1880 ซึ่งบอกเวลาชั่วโมงเป็นตัวเลข และบอกนาทีด้วยเข็มร่วมกับการใช้หน้าปัดแบบรับแสง ทำการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1993 ภายใต้ชื่อ ‘Royal Oak’ จนปัจจุบันกลายเป็น Royal Oak RD#2 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่แบบออโต้ที่บางที่สุดในโลก  

     นิทรรศการที่จะทำให้คุณประทับใจกับนาฬิกาที่เก่าแก่และมูลค่าสูงแห่งหนึ่งของโลก ส่งตรงจากสวิตเซอร์แลนด์ ในงาน “From Le Brassus to Bangkok” ตั้งแต่วันที่ 8 - 17 มิถุนายน 10.30 - 20.00 น. ชั้น G Central Embassy

เกี่ยวกับ Audumars Piguet: Audemars Piguet เป็นหนึ่งในผู้ผลิตแบรนด์ผู้นาฬิกาชั้นเลิศที่เก่าแก่ที่สุดของโลก ดำเนินกิจการเป็นธุรกิจครอบครัว ตั้งแต่ปี 1875 ทางบริษัทได้มีการสร้างสรรค์หน้าประวัติศาสตร์ทางด้านเครื่องบอกเวลามากมายในเมือง Vallee de Joux ใจกลางหุบเขาสวิสเซอร์แลนด์ ที่แห่งนี้เองที่นาฬิกาชั้นดีสร้างสรรค์ขึ้นในจำนวนจำกัด หล่อหลอมออกมาเป็นผลงานทางด้านการบอกเวลาที่มีความสมบูรณ์ที่สุด ทั้งรูปแบบ sporty classic หรือ traditional

เกี่ยวกับ Arin Rungjang: Arin Rungjang (อริญชย์ รุ่งแจ้ง) เป็นผู้ริเริ่มงานศิลปะ installation (แบบสามมิติ) ในประเทศไทย อริญชย์สร้างสรรค์ผลงานโดยมีประวัติศาสตร์ สัญลักษณ์ และความทรงจำของเอเชียตะวันออกเป็นหัวใจหลักของงาน เขาสนใจในเรื่องปัจจัยการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองว่ามีผลต่อการดำรงชีวิตของแต่ละคนอย่างไร อริญชย์ได้ทดลองในรูปแบบต่างๆ เพื่อหาคำตอบทั้งวิดีโอ รูปปั้น หรือแม้แต่การฝึกทำอาหาร และในท้ายที่สุดเขาก็ได้พบถึงความแตกต่างระหว่าง กิจการรัฐและเอกชน, คนภายในและภายนอก, ประวัติศาสตร์และปัจจุบัน


WATCH