FASHION

5 นักฟุตบอลที่ความเป็น ‘แฟชั่นนิสต้า’ นอกสนามจัดจ้านไม่แพ้ฝีเท้าในสนาม

นอกจากจะเป็น 'ตัวพ่อนักเตะ' แล้ว พวกเขายังเป็น 'เจ้าพ่อแฟชั่น' ที่ทุกคนยอมรับอีกด้วย

       ในยุคปัจจุบันที่อุตสาหกรรมโลกฟุตบอลมีมูลค่าสูงลิบไม่ต่างจากธุรกิจแขนงอื่น บทบาทของนักฟุตบอลจึงมีมากกว่าแค่เรื่องในสนามเพราะนอกเหนือฝีเท้าในสนามที่ต้องเก่งกาจจัดจ้านโดยเฉพาะเหล่าซุปเปอร์สตาร์นักฟุตบอลที่มีสถานะราวกับดาราฮอลลีวูด เรียกได้ว่าเพียงแค่ 1 โพสต์ใน Instagram ก็สร้างเม็ดเงินได้มหาศาลแล้ว ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บรรดานักฟุตบอลระดับโลกจะต้องสร้างภาพลักษณ์นอกสนามให้ดูดีไม่แพ้ฝีเท้าในสนามเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง และอาจนำไปต่อยอดได้หลังจากสิ้นสุดอาชีพค้าแข้ง ซึ่งหนึ่งในวิธีสร้างภาพลักษณ์ยอดนิยมคือการเป็น ‘เจ้าพ่อแฟชั่น’ นำเทรนด์การแต่งกาย โดยเฉพาะสตรีทสไตล์ที่เข้าทางอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 5 คนที่หยิบยกมากล่าวถึงในบทความนี้เรียกได้ว่าเป็น ‘ตัวพ่อ’ ทางด้านนี้ในยุคปัจจุบันก็ว่าได้

1. Héctor Bellerín

       ถึงแม้ฟอร์มในช่วงหลังจะตกไปพอสมควร จนต้องย้ายจากสโมสร Arsenal สู่ Real Betis ในลาลีก้าสเปนเพื่อรีดฟอร์มเก่ง แต่ดูเหมือนความจัดจ้านด้านแฟชั่นของ Héctor Bellerín นักเตะตำแหน่งแบ็คขวา ดีกรีอดีตทีมชาติสเปนจะไม่ตกตามไปด้วย เขายังคงยืนหนึ่งในด้านนี้เหมือนที่เคยเป็นมา ตรงกันข้ามยิ่งฟอร์มในสนามตกก็ยิ่งเกิดคำถามตามมาว่าเขามัวแต่โฟกัสเรื่องแฟชั่นนอกสนามมากเกินไปหรือเปล่า

       แม้กระทั่งในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมาก็ยังมีเรื่องแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้อง สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า Bellerín สนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับสโมสร Inter Milan โดยหนึ่งในเหตุผลของเจ้าตัวคือการย้ายไปอยู่ที่มิลาน น่าจะต่อยอดเรื่องแฟชั่นได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งจากรูปนี้ของเขาไม่ว่าจะมองยังไงก็ดูเหมือนนายแบบมืออาชีพ เป็นลุคที่หล่อเท่อย่างหมดจด เบเยรินในเสื้อยืดสีขาวที่สวมทับด้วยแจ็คเก็ตขนสัตว์ที่แดงเลือดหมู ท่อนล่างเป็นกางเกงยีนส์ทรงฮิตจากยุค 70’s-80’s เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดีกับรองเท้าโลฟเฟอร์สีดำ เป็นลุคที่ให้ความรู้สึกวินเทจ แต่ก็แสดงออกชัดเจนถึงความพิถีพิถันในการแต่งตัว

2. Kylian Mbappe

       คาดการณ์กันว่าหลังจากสิ้นสุดยุคสมัยของ Cristiano Ronaldo และ Lionel Messi ที่ครองความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนังมานับทศวรรษ ก็เป็น Kylian Mbappe กับ Erling Haaland ที่จะขึ้นมารับช่วงต่อบัลลังก์ ดังนั้นเรื่องฝีเท้าในสนามคงต้องบอกว่าหายห่วง เพราะถึงแม้จะอยู่ในวัยเพียง 23 ปี แต่กีลียานก็กวาดความสำเร็จมากมาย รวมถึงการเป็นกำลังสำคัญพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

       เช่นเดียวกับเรื่องแฟชั่นนอกสนาม กีลียานถือเป็นอีกหนึ่งตัวพ่อด้านสตรีทแวร์ที่เขามักจะสวมใส่รองเท้าสนีกเกอร์ระดับแรร์ไอเท็มให้ชาวโลกได้อิจฉากันอยู่เสมอ รวมถึงแบรนด์ Off-Whites ที่นักเตะคนนี้ก็น่าจะชื่นชอบไม่น้อย อีกทั้งการที่เขาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Nike ก็ยิ่งทำให้บารมีความเป็นแฟชั่นนิสต้าชัดเจนขึ้นไปอีกขั้น



WATCH




3. Cristiano Ronaldo

       หนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย โดยในปัจจุบัน Cristiano Ronaldo ได้กลับมาสานต่อตำนานที่เขาได้เคยสร้างไว้ในถิ่น Old Trafford แห่งสโมสรปีศาจแดง Manchester United เขาขึ้นชื่อเรื่องการเป็นนักเตะที่มีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลก เช่นเดียวกับเรื่องแฟชั่นนอกสนามของเขาที่ก็ไม่เคยขาดตกบกพร่องเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าการที่เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับนี้ย่อมต้องมีดีไซเนอร์แบรนด์ระดับโลกมากมายที่อยากให้โรนัลโดสวมใส่เสื้อผ้าของพวกเขา อีกทั้ง CR7 เองก็มีรสนิยมเฉียบขาดเช่นกัน โดยลุคในวันหยุดที่เห็นได้บ่อยครั้งคือเสื้อยืดและแจ็กเก็ตที่ดูดีมีสไตล์อยู่เสมอ รวมถึงกางเกงยีนส์ที่เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมชั้นดี ผลลัพธ์คือลุคสุภาพบุรุษที่ฉูดฉาดอย่างลงตัว

4. Paul Pogba

       เรียกได้ว่า Paul Pogba กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสร Manchester United อดีตเจ้าของค่าตัวสถิติโลกผู้นี้คือสีสันแห่งโลกฟุตบอลอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเรื่องทรงผมที่แทบจะเปลี่ยนไปทุกนัดที่ลงสนาม และส่วนใหญ่สีสันลวดลายสะดุดสายตาเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องการแต่งกายก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เขาได้รับฉายาว่า “Pogswag” โดยมีแบรนด์ดังอย่าง Dolce & Gabbana, Gucci, Yeezy, Supreme x Louis Vuitton และ Givenchy เป็นที่โปรดปราน หรือแม้กระทั่งชุดนอนก็ยังเป็น Versace สีเหลืองทองอร่าม ฉูดฉาดแบบไม่กลัวใคร ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีทัศนคติต่อดาวเตะคนนี้อย่างไร แต่เชื่อได้เลยว่าหากเขาแขวนสตั๊ดไป สีสันที่เขาได้เคยสร้างไว้น่าจะทำให้เหล่าแฟนบอลคิดถึงอย่างแน่นอน

5. Andrea Pirlo

     หากปอล ปอกบาเป็นอย่างไร Andrea Pirlo คือด้านที่อยู่ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง เพราะถึงแม้ทั้งคู่จะเล่นในตำแหน่งกองกลางเหมือนกัน แต่อดีตตำนานนักเตะแห่งสโมสร AC Milan, Juventus, และทีมชาติอิตาลี ผู้มีสไตล์การเล่นสุดคลาสสิกผู้นี้ไม่มีความฉูดฉาดให้เห็นเลยแม้แต่น้อย แต่สไตล์ของปีร์โลนั้นโดดเด่นและเรียบง่ายแบบอิตาลี เสื้อเชิ้ตมีแขนเสื้อพับไว้ที่ปลายแขน กางเกงชิโน่หรือผ้าเดนิมสีเข้ม และรองเท้าโลฟเฟอร์ที่นุ่มสบาย เขาอาจจะเอาเสื้อเบลเซอร์มาทับด้านบนเพื่อเพิ่มมิติให้กับลุคที่สวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่เรียบหรู ดูดี มีระดับ ฉลาดในการเลือกไอเท็มให้เข้ากับสไตล์ตัวเอง ตามแบบคุณชายแห่งแผ่นดินอิตาลีขนานแท้

ภาพ : I2-prod.football, Cristianoronaldo, Psgtalk, Medias.spotern, Artisansdegeneve
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FootballFashion #Football