FASHION

จักรวาลมาร์เวลให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโร่เลสเบี้ยนคนแรกบนแผ่นฟิล์ม

     กลายเป็นกระแสอีกครั้งในงาน Comic Con เมืองเซนดิเอโก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อนักแสดงสาว Tessa Thompson เจ้าของบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ Valkyrie ที่ได้รับการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตัวละครนี้จะเป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ LGBTQ คนแรกของ Marvel Cinematic Universe อย่างเปิดเผยบนแผ่นฟิล์ม และจะปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Thor: Love and Thunder ที่จะขับเน้นให้เห็นถึงความหลากหลายทางเพศของตัวละครนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นตามต้นฉบับของหนังสือการ์ตูนคอมมิก

ภาพ  : marvel studio

 

     นอกจากนี้ เรายังได้เห็นนักแสดงสาวเทสซ่าล้อเลียนการประกาศดังกล่าวด้วยข้อความที่ชวนให้แฟนจักรวาลมาร์เวลต้องรอติดตามอย่างใจจดจ่อต่อไป โดยเธอกล่าวกลั้วหัวเราะไว้ว่า “ในฐานะกษัตริย์องค์ใหม่ของตัวละคร Valkyrie เธอคงต้องหาราชินีของเธอ” นั่นยิ่งทำให้กระแสในโลกทวิตเตอร์ และโซเชียลมีเดียทุกช่องทางร้อนระอุแบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว

     ทั้งนี้ Kevin Feige โต้โผใหญ่แห่ง Marvel Studios ยังได้ออกมายืนยันข่าวนี้กับเหล่าแฟนคลับอีกว่า "พวกเขาจะได้ชมเส้นเรื่องความรักของซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ด้วยอย่างแน่นอน" โดยเขายังกล่าวถึงเรื่องราวโรแมนติกที่จะเกิดขึ้นว่าจะมีความเข้มข้น และน่าสนใจในรูปแบบความสัมพันธ์ของกลุ่ม LGBTQ และจะไม่ใช่แค่ในภาพยนตร์ Thor : Love and Thunder เท่านั้น เพราะความสัมพันธ์ของตัวละครนี้จะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ในภาคต่อๆ ไปในอนาคตด้วยเช่นกัน

ภาพ  : marvel studio

 

     การประกาศดังกล่าวบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ใช่กับนักแสดงสาวเทสซ่า ทอมป์สัน ที่ได้สวมบทบาทตัวละครนี้มาตั้งแต่ปี 2017 เท่านั้น ที่จะได้แสดงสิทธิเสรีภาพ เป็นตัวแทนของคนในกลุ่ม LGBTQ หากนี่ยังเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของจักรวาลมาร์เวลที่จะข้ามพ้นกรอบจำกัดของประเด็นเพศเสรีอีกด้วย นับว่าน่าติดตามมากทีเดียว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Marvel #TessaThompson