FASHION

เผยภาพแรก FENDI X SKIMS คอลเล็กชั่นคอลแลบอเรชั่นที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดตอนนี้

อาจพูดได้เต็มปากว่า Kim Jones คือตัวพ่อในการคอลแลบอเรชั่นของวงการแฟชั่นไปแล้วในยุคนี้

     หลังจากที่มีภาพหลุดผ่านบัญชีอินสตาแกรมมาก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เป็นที่สรุปแล้วว่าคอลเล็กชั่นคอลแลบอเรชั่นระหว่างแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง FENDI นำโดย Kim Jones กับแบรนด์ชุดกระชับสัดส่วน SKIMS ของเซเลบริตี้ชื่ดัง Kim Kardashian นั้นเป็นเรื่องจริง เมื่อล่าสุดคิม คาร์ดาเชียน และคิม โจนส์ ได้ออกมาโพสต์ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนผ่านบัญชีอินสตาแกรมของตัวเองให้เหล่าสาวกได้ยลโฉมกันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย จนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อกันบนโลกโซเชียลมีเดียอยู่ในเวลานี้

     โดยคิม โจนส์ ยังได้เล่าย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการร่วมงานกับแบรนด์ SKIMS ในครั้งนี้ด้วยว่า “ตอนนั้นเขาและทีมกำลังนั่งประชุมอยู่ในสตูดิโอ ณ กรุงโรม ทันใดนั้นเองเขาเองก็ได้เห็นผู้หญิงทุกคนเงียบลง และเริ่มจดจ่อไปที่โทรศัพท์มือถือของพวกเธอ ตอนนั้นเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ต่อมาในภายหลังเขาจึงได้รู้ว่า ผู้หญิงทุกคนในเวลานั้นกำลังรอการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ SKIMS อยู่ ซึ่งนั่นเองที่ทำให้เขาฉุกคิดขึ้นมาทันทีว่า เขาควรต้องสร้างสรรค์ผลงานบางอย่างร่วมกับแบรนด์ SKIMS และคิม คาร์ดาเชียน บ้างแล้ว”

1 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


2 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


3 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


4 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


5 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


6 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


7 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS


8 / 8

ภาพแฟชั่นเซ็ตบางส่วนของคอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS




WATCH




     คอลเล็กชั่นคอลแลบอเรชั่นในครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพสเก็ตช์ของดีไซเนอร์ระดับตำนานอย่าง Karl Lagerfeld ในปี1979 ซึ่งมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การทอเสื้อในลักษณะบิดเป็นเกลียว ผสมผสานการใช้เฉดสีแบบป๊อปคัลเลอร์ พร้อมด้วยสายคาดเอวพิมพ์ลาย FENDI X SKIMS ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของคอลเล็กชั่นนี้ นอกจากนี้คอลเล็กชั่นดังกล่าวยังต้องการเน้นสัดส่วนความงามของสาวสายแฟ(ชั่น) ด้วยชุดเข้ารูปสุดเฉี่ยว อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สกิมส์ ผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ของเฟนดิทั้งในอดีตและปัจจุบัน เกิดเป็นผลงานเดรสสั้น และบอดี้สูทตัดเย็บจากผ้ากำมะหยี่ ที่มีซิลูเอตกระชับรูปร่าง นอกจากนั้นยังมีชุดเดรสหนังที่ถูกตัดเย็บอย่างประณีต เพิ่มลูกเล่นด้วยการไล่ระดับโทนสี ซึ่งเฉดสีเหล่านี้เองที่ทำให้เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้มีความร่วมสมัยมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงเท่านั้น เพราะโลโก้ FENDI X SKIMS ยังถูกนำมาพิมพ์ลายนูนขนาดใหญ่บนชุดผ้าไนลอนรีไซเคิลหรือผ้านิต จนกลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นสะดุดตาในคอลเล็กชั่นนี้อีกด้วย

     ในส่วนของเครื่องประดับในคอลเล็กชั่นนี้ก็มีสีสันสดใสไม่แพ้กับเสื้อผ้า ไล่เรียงมาตั้งแต่กระเป๋ารุ่น Baguette ที่หลายคนคุ้นเคย มาพร้อมสายโซ่แบบใหม่ หรือจะเป็นกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอีกรุ่นอย่าง Peekaboo ที่กลับมาพร้อมความแปลกตาด้วยการเลือกใช้โทนเอิร์ธโทนเป็นหลัก ปิดท้ายด้วยการเปิดตัวรองเท้าแตะสำหรับเดินป่า ควบคู่ไปกับรองเท้ารุ่น FENDI First ที่จะปรากฏในคอลเล็กชั่นนี้ด้วย

     สำหรับการโคจรมาร่วมงานกันในครั้งนี้ คิม โจนส์ ก็ยังได้เอ่ยปากชมคิม คาร์ดาเชียน เอาไว้อีกด้วยว่า “คิม คาร์ดาเชียน เป็นคนที่ทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก สามารถสะท้อนเรื่องความเท่าเทียมทางสังคมในอเมริกาออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นเธอยังเป็นผู้หญิงที่ขยัน และมีความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเขาคิดว่าคิมเป็นบุคคลที่น่าชื่นชมอีกคนหนึ่งในวงการแฟชั่นระดับโลก”

     อย่างไรก็ตาม คอลเล็กชั่น FENDI X SKIMS จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021 ที่จะถึงนี้ บนเว็บไซต์ www.fendiskims.com ที่เหล่าสาวกสายแฟ(ชั่น)ไม่ควรพลาดเด็ดขาด...

ข้อมูล : WWD และ Courtesy of Fendi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fendi #SKIMS #KimJones #KimKardashian