FASHION

ถึงเวลาโละตู้เสื้อผ้า! พร้อมอัพเดต 7 เทรนด์ล่าสุดแห่งปี 2019

โว้กพาทุกคนไปอัพเดตเทรนด์ในปี 2019

ภาพปก : Youtube

 

     คล้ายกับว่าจะกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับสาวสายแฟ (ชั่น) กับกิจกกรรมหลังการฉลองปาร์ตี้ปีใหม่แบบสุดเหวี่ยง นั่นก็คือการเริ่มจัดการกับตู้เสื้อผ้าของตัวเอง พร้อมอัพเดตเทรนด์การแต่งตัว และไอเท็มใหม่ๆ หรือถ้ามากไปกว่านั้นสาวๆ ที่เจอมรสุมมาทั้งปี ก็คงจะถือโอกาสนี้ในการเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่เช่นกัน และกฏข้อแรกของการเปลี่ยนตัวเองนั้น แฟชั่นก็เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นโว้กจึงขอใช้โอกาสเดียวกันนี้ รายงานกระแสนิยมปีล่าสุด เพื่อเอาไว้เป็นแผนที่ลายแทงให้กับสาวๆ สายแฟ (ชั่น) แห่งยุค 2019 นี้กันสักหน่อย

 

1. NEON (สีนีออน)

1 / 3

ภาพของ Kendall Jenner ในลุคสีเขียวนีออน / ภาพ : kendalljenner


2 / 3

ภาพถ่ายลุคของ Bella Hadid ในชุดเสื้อสีนีออน / ภาพ : DailyExpress


3 / 3

ภาพถ่ายแนวสตรีท และกระแสนิยมสีนีออน / ภาพ : Chiara Marina Grioni


     หรือที่หลายคนเรียกกันจนชินปากว่า สีเรืองแสง นับเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่เริ่มมีกระแสให้ได้เห็นกันตั้งแต่ปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะชัดเจนอย่างมาก เมื่อเหล่าเซเลบริตี้มากหน้าหลายตาได้พาเหรดสีนีออนมาไว้บนตัวกันยกใหญ่ ตั้งแต่การแต่งตัว หรือกระทั่งการแต่งหน้า ที่สาว Kendall Jenner ได้สร้างกระแสรับปีใหม่เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ทั้งการใส่เสื้อสีเขียวเฉดนีออน ไปจนถึงการเลือกหยิบเอาที่เขียนตาสีเขียวนีออนออกมาเติมแต่ง จนกลายเป็นที่พูดถึง คล้ายประกาศกร้าวให้สาวๆ เหล่าแฟนคลับของเธอ ตระหนักได้แล้วว่าสีนีออนจะต้องเป็นสีที่มาแรงในปีนี้อย่างแน่นอน

 

2. ลายพิมพ์หนังสัตว์



WATCH




1 / 2

(จากซ้ายไปขวา) แบรนด์ Gucci, Saint Laurent และ Off-White ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2019 / ภาพ : The Cut


2 / 2

ลุคจากรันเวย์ของ Versace คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง 2019 ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี / ภาพ : AFP


     คงจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องสมบูรณ์สักเท่าไหร่ หากจะกล่าวว่า ลายพิมพ์หนังสัตว์ นั้นจะกลายมาเป็นกระแสนิยมหลักแห่งปี 2019 เพราะแท้จริงแล้ว เมื่อย้อนกลับไป สาวๆ สายแฟ (ชั่น) ที่เกาะติดวงการแฟชั่นแห่งนี้ ก็คงทราบกันดีว่า ลายพิมพ์หนังสัตว์ที่ว่านี้ สร้างเม็ดเงินนับพันล้านให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นมานานแสนนาน และไม่เคยหายไปไหน แต่หากเมื่อได้ดูโชว์ Versace เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย สำหรับฤดูใบไม้ร่วง 2019 นั้น กับการพาเหรดเสื้อผ้าลายพิมพ์หนังสัตว์มาไว้บนรันเวย์ตั้งแต่หัวจรดเท้า และหัวจรดเท้าที่ว่านี้หมายความเช่นนั้นอย่างแท้จริง เพราะขนาดที่ว่าผมของนายแบบบนรันเวย์ ยังถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นลายหนังเสือด้วยเช่นกัน

 

3. สีส้มปะการังแห่งปี

1 / 2

ภาพของนางแบบสาว Gigi Hadid ในชุดสี Living Coral ซึ่งเป็นสี Pantone ประจำปี 2019 / ภาพ : Getty Images


2 / 2

สี Living Coral หรือสีส้มปะการัง / ภาพ : Pantone


     เป็นที่รอคอยอยู่แล้วสำหรับนักออกแบบสร้างสรรค์ และทุกๆ คนในแต่ละปี สำหรับการประกาศสี Pantone ประจำปีอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการกำหนดทิศทางสีหลักประจำปี ซึ่งแน่นอนว่าปีนี้คือสี Living Coral หรือสีส้มปะการัง ที่ทาง Pantone ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้ว่า ที่เลือกสีนี้เป็นสีแห่งปี 2019 นั้น เหตุผลหนึ่งเป็นเพราะ สีนี้ยังสื่อถึงธรรมชาติอันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตมนุษย์อีกด้วย และเพียงไม่นานหลังจากที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมา เหล่าเซเลบริตี้ก็ได้พาเหรดสีแห่งปีนี้ขึ้นมาไว้ประดับตัวกันเสียยกใหญ่ หากยังไม่หมดเท่านั้น เพราะกระแสนิยมที่มีต่อสีส้มปะการังนี้ยังรวมไปถึง ผลงานสร้างสรรค์ด้านอื่นๆ นอกจากเสื้อผ้าบนรันเวย์อีกด้วย

 

4. กระแสต่อต้านการใช้เฟอร์ หรือผลงานสร้างสรรค์ที่ได้จากการทารุณกรรมสัตว์

1 / 2

ภาพถ่ายจากแบรนด์ Gucci ในแคมเปญ Fur-Free ต่อต้านการใช้วัสดุเฟอร์จริงในปี 2018 / ภาพ : Gucci


2 / 2

ภาพถ่ายกระเป๋าหนังสัตว์ของแบรนด์ CHANEL ที่ถูกนำออกจากการขายในเว็บไซต์ของแบรนด์ / ภาพ : Highsnobiety


     หากว่าปี 2019 มาถึงแล้ว แต่สาวๆ คนไหนก็ยังจะเลือกหยิบเสื้อผ้าตัวโปรดที่สร้างสรรค์จากขนเฟอร์จริงขึ้นมาสวมใส่ โดยไม่คำนึงถึงเบื้องหลังการได้มาอันแสนทารุณ ก็ถือได้ว่าล้าสมัยยิ่งนัก เพราะหลังจากปี 2018 ที่ผ่านมา และปีก่อนหน้านั้น ที่เหล่าซูเปอร์แบรนด์แถวหน้าของโลก เริ่มตระหนักรู้ได้ถึงความไม่คุ้มค่าของชีวิต พร้อมออกมาประกาศกร้าวเลิกใช้ขนเฟอร์จริงในการสร้างสรรค์ผลงานของแบรนด์กันเป็นแถว ไล่เรียงมาตั้งแต่ Versace โต้โผ (เล่น) ใหญ่ ตามมาด้วย Gucci ก่อนจะส่งท้ายปีด้วยอีกหนึ่งแบรนด์ระดับตำนานที่ขอปฏิเสธการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากทุกการทารุณกรรมสัตว์ และโว้กยังขอคาดการณ์ต่อไปว่า ในปีนี้ก็ยังคงเป็นนิมิตหมายอันดีของอุตสาหกรรมแฟชั่น และแคมเปญสร้างสรรค์นี้ต่อไป

 

5. ดีไซน์แขนเสื้อแบบ Croissant Sleeves

1 / 2

(จากซ้ายไปขวา) แบรนด์ Valentino, Louis Vuitton และ Gucci ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2019 / ภาพ : The Cut


2 / 2

ภาพถ่ายแนวสตรีท กับดีไซน์แขนเสื้อแบบ Sleeves / ภาพ : stylecaster


     นับเป็นอีกกระแสนิยมที่ไม่เคยตาย สำหรับดีไซน์ทรงแขนในแบบ Sleeves ที่นอกจากจะโลดแล่นให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งในแต่ละฤดูกาลที่เปลี่ยนผ่าน เรายังได้เห็นพัฒนาการที่แตกต่างออกไปอย่างน่าสนใจ และล่าสุดสำหรับการพาเหรดคอลเล็กชั่นสำหรับฤดูใบไม้ผลิ 2019 เมื่อปีที่ผ่านมา เราก็ยังได้เห็นดีไซน์แขนทรง Sleeves นี้ในรูปร่างที่ต่างออกไป และสนุกขึ้น จนทำให้หลายคนนึกไปถึงหนึ่งในขนมเบเกอร์รี่สัญชาติฝรั่งเศสอย่างครัวซองต์ก็ไม่ปาน

 

6. ผ้าลูกฟูก

1 / 2

ภาพของ Kendall Jenner ในชุดผ้าลูกฟูกสีแดง / ภาพ : Fashionrendwalk


2 / 2

ภาพถ่ายแนวสตรีท กับกระแสนิยมผ้าลูกฟูก / ภาพ : stylecaster


     หลายคนคงจะเคยได้เห็นกันมาบ้างแล้วสำหรับกระแสนิยมนี้ ซึ่งอาจจะมาจากทั้งคนใกล้ตัว ไปจนถึงภาพถ่ายแนวสตรีทที่สื่อแฟชั่นพากันโหมกระพืออยู่ตลอดทั้งปี หากว่าผ้าลูกฟูกที่ว่านี้ ไม่เพียงจะปรากฏให้เห็นเป็นชิ้นไอเท็มสอดแทรกอยู่ในชีวิตประจำวันเท่านั้น หากบางคนยังพึงใจที่จะประโคมลุคผ้าลูกฟูกตั้งแต่หัวจรดเท้า จนได้ลุคที่แปลกตา และน่าสนใจ และในปีนี้โว้กก็เชื่อว่าเราจะได้เห็นผ้าลูกฟูกมาแทนที่ผ้ากำมะหยี่ที่เคยเป็นกระแสนิยมมาแล้วก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน

 

7. ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในปี 2019 (กางเกงปั่นจักรยาน, กางเกงคาร์โก และเสื้อโค้ทพัฟเฟอร์ขนาดใหญ่)

1 / 3

ภาพของ Kim Kardashian ในลุคกางเกงปั่นจักรยาน / ภาพ : Evenung Standard


2 / 3

Bella Hadid นำเสนอกางเกงคาร์โกบนรันเวย์ ในช่วง New York Fashion Week จากแบรนด์ Prabal Gurung คอลเล็กชั่นสำหรับ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2019 / ภาพ : WireImage


3 / 3

ภาพของ Kendall Jenner ในชุดโค้ทพัฟเฟอร์ขนาดใหญ่สีแดง จาก Artizia / ภาพ : pinterest


     สำหรับไอเท็มที่สาวๆ สายแฟ (ชั่น) ควรมีไว้ในตู้เสื้อผ้าประจำปี 2019 นั้น ก็คงจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่ Bike Shorts หรือกางเกงปั่นจักรยาน ที่ถูกทำให้กลายเป็นดั่งป็อปคัลเจอร์อยู่สักพักใหญ่ เมื่อเซเลบริตี้สุดฮอตอย่างคิม คาร์เดเชียน เป็นผู้ริเริ่มมันอย่างหาญกล้า ก่อนที่ไม่นานหลังจากนั้น เราจะได้เห็นนางแบบสาว Bella Hadid ในลุคกางเกง Cargo Pants แห่งยุค 1990s ออกมาโลดแล่นบนรันเวย์ และล่าสุดเมื่อกระแสนิยมของไอเท็มในการแต่งตัวจะตกมาอยู่ที่ Oversized Puffer Coat ตัวใหญ่ที่มาพร้อมสีสันสะดุดตาอย่างที่เราได้เห็น Kendall Jenner สวมใส่ พร้อมโพสต์ท่าลงอินสตาแกรมส่วนตัว ดังนั้นจงเชื่อเถิดว่าไอเท็มทั้งสามนี้จะยังคงวนเวียนให้เราได้เห็นกันตลอดปีนี้อย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FashionTrendOf2019 #Trend